Thứ 5, 28/03/2024 20:13:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:06, 29/01/2015 GMT+7

Rất nhiều bất cập trong công tác trẻ em

Thứ 5, 29/01/2015 | 11:06:00 1,480 lượt xem
BP - Sau buổi làm việc với UBND tỉnh để nắm tình hình chung, trong 2 ngày (27, 28-1) đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội do bà Ngô Thị Minh, Phó chủ nhiệm ủy ban làm trưởng đoàn đã thực hiện khảo sát tại huyện Bù Đốp và thị xã Đồng Xoài. Cùng tham gia có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực HĐND và Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh.

Tại các đơn vị khảo sát, đoàn công tác đã đưa ra nhiều câu hỏi để nắm bắt khó khăn, bất cập trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em hiện nay, nhất là đối với nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ khó khăn. Dù điều kiện cơ sở vật chất của mỗi địa phương mỗi khác nhưng cái khó chung ở Bình Phước cũng là cái khó trên phạm vi cả nước hiện nay là cơ chế, chính sách cho công tác trẻ em hiện đang rất thiếu đồng bộ. Đối tượng trẻ em do nhiều cấp, nhiều ngành có trách nhiệm quan tâm chăm sóc nhưng lại thiếu vai trò “nhạc trưởng”. Khó nhất hiện nay là từ cấp huyện trở xuống không còn cán bộ chuyên trách công tác trẻ em. Ở cấp xã, cán bộ làm công tác trẻ em được  phụ cấp 1,05 triệu đồng/tháng. Còn cộng tác viên thôn ấp chỉ được phụ cấp 100-105 ngàn đồng/người/tháng. Vì thế, cán bộ thường xuyên bị xáo trộn, không ai yên tâm gắn bó với công việc.

Bà Ngô Thị Minh cho rằng, dù đã có nhiều cố gắng nhưng nhìn chung, vai trò tham mưu của các cấp, ngành ở Bình Phước trong công tác trẻ em chưa tốt. Trong khi 1/3 số tỉnh, thành đã bố trí được cán bộ chuyên trách trẻ em cấp xã, nhưng Bình Phước vẫn chưa làm được. Sự phối hợp giữa các ngành trong công tác trẻ em cũng chưa đồng bộ. Nhiều địa phương chưa xây dựng được điểm vui chơi cho trẻ, nhiều địa phương xây dựng được rồi cũng không khai thác được năng lực hoạt động của các cơ sở này.

Nhân chuyến công tác, đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Pháp Lạc, tại chùa Pháp Lạc, xã Long Hưng (Bù Gia Mập).

T.N

  • Từ khóa
6359

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu