Thứ 5, 28/03/2024 17:48:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:49, 05/07/2014 GMT+7

xe điện đụng Cần dẹp ngay trò chơi nguy hiểm!

Thứ 7, 05/07/2014 | 10:49:00 1,535 lượt xem
BPO - Đến hôm qua, trò chơi đua xe F1 ở khu du lịch Hồ Mây (TP.Vũng Tàu) vẫn tiếp tục hoạt động dù trước đó đã xảy ra tai nạn khiến một người chơi bị vỡ gan vào ngày 1-7.

>> Vỡ gan, giập lá lách do chơi xe điện đụng

Cần dẹp ngay trò chơi nguy hiểm !
Trẻ em cũng tham gia chơi xe đua F1 tại khu du lịch Hồ Mây (TP.Vũng Tàu) vào chiều 4-7

Khoảng 14 giờ ngày 4-7, phóng viên Thanh Niên tiếp tục lên khu vui chơi của khu du lịch Hồ Mây (Công ty CP du lịch cáp treo Vũng Tàu) để đến địa điểm đua xe F1. Tại đây vẫn tiếp tục có khách, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ tham gia chơi trò đua xe F1. Mỗi lượt chạy có ba thanh niên điều khiển xe chở theo các em nhỏ hơn 10 tuổi đua nhau trên con đường ngoằn ngoèo khá nguy hiểm. Khi chúng tôi hỏi, hầu hết các du khách không biết trên đường đua này từng xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Trước đó, Thanh Niên từng phản ánh, đã có 3 vụ tai nạn xảy ra tại đường đua của khu vui chơi xe đua F1 trên khu du lịch Hồ Mây. Theo đó, chỉ trong tháng 6, tại khu du lịch này xảy ra liên tiếp 3 trường hợp khách du lịch điều khiển xe đua này tự đâm vào gờ làm bằng bê tông phải đi Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu cấp cứu. Có người nhẹ thì dập ruột non, còn nặng là cắt lách, vỡ gan. Mới đây nhất là vụ tai nạn xảy ra ngày 1-7, khiến chị N.T.T.D bị vỡ gan. Ngoài ra, trò chơi xe trượt dốc tại khu du lịch Hồ Mây cũng từng xảy ra tai nạn làm một du khách nhập viện điều trị.

Theo luật sư Lưu Văn Tám, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, về đạo đức kinh doanh thì phía Công ty CP du lịch cáp treo Vũng Tàu phải ứng tiền viện phí cho khách hàng của mình, vì công ty này là đơn vị mua bảo hiểm. Còn về quyền lợi của khách hàng thì họ phải làm đơn khiếu nại, yêu cầu bồi thường tiền viện phí. Nếu hai bên thỏa thuận không được thì tòa án sẽ là nơi giải quyết tranh chấp dân sự này.

Ngày 4-7, ông Trần Văn Trường, Trưởng ban Quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu cho biết, sáng cùng ngày đã thành lập đoàn làm việc với Công ty CP du lịch cáp treo Vũng Tàu để tìm hiểu vụ tai nạn làm du khách vỡ gan. Ông Trường cho biết, trò chơi đua xe F1 tại khu du lịch Hồ Mây được các cơ quan chức năng cấp phép kinh doanh, kiểm định an toàn. Theo đó, loại xe này được sản xuất từ năm 1994, được Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 2, TP.HCM kiểm định ngày 10-9-2013, thời hạn kiểm định kế tiếp đến ngày 30-8-2014. “Chúng tôi đã yêu cầu công ty này báo cáo bằng văn bản vụ tai nạn để trình UBND TP.Vũng Tàu, đồng thời đề nghị họ có chính sách hỗ trợ người bị nạn”, ông Trường nói.

Đã có ít nhất 3 vụ tai nạn xảy ra tại đây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tham gia vui chơi, do đó vấn đề cấp thiết nhất hiện nay không phải là xác định lỗi của ai mà là cần dừng ngay việc hoạt động của trò chơi nguy hiểm này.

Phải đảm bảo chất lượng an toàn

Theo luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, hiện nay, vấn đề bồi thường thiệt hại đối với các tai nạn xuất phát từ việc sử dụng dịch vụ vui chơi các loại xe điện đụng, xe tốc độ cao... tại các khu du lịch, khu vui chơi vẫn đang áp dụng các chế định bồi thường thiệt hại dân sự tại chương 21 của bộ luật Dân sự. Theo đó, người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe của cá nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường. Đối với từng loại hình chơi đua xe như đua xe F1, xe điện đụng... đều có những quy chuẩn kỹ thuật riêng và phải đảm bảo chất lượng an toàn khi sử dụng. Trường hợp chủ khu du lịch, khu vui chơi có mua bảo hiểm đối với các loại hình vui chơi này thì việc bồi thường thiệt hại, thanh toán chi phí khắc phục sẽ do bên bán bảo hiểm chi trả. Nếu lỗi xuất phát từ nghiệp vụ của khu du lịch, khu vui chơi (không có nhân viên hướng dẫn, văn bản quy trình sử dụng dịch vụ, hướng dẫn không đủ, không đúng, phương tiện không đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật, không có các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết...) thì phải chịu trách nhiệm bồi thường các thiệt hại, tổn thất phát sinh cho người sử dụng dịch vụ.

 

Vẫn đổ lỗi cho nạn nhân

Trao đổi với PV qua điện thoại ngày 4-7, ông Trần Mạnh Hùng, thành viên HĐQT Công ty CP du lịch cáp treo Vũng Tàu cho biết, chiều 3-7 đã cử đoàn đến Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu thăm chị N.T.T.D (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) bị vỡ gan do chơi xe đua F1 trên khu du lịch Hồ Mây. Ông Hùng vẫn khẳng định việc chị D. bị nạn là do lỗi của vợ chồng chị D. “Chúng tôi chưa nhận đơn khiếu nại, yêu cầu bồi thường của khách bị nạn”, ông Hùng nói.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
49402

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu