Thứ 7, 20/04/2024 07:20:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:46, 30/04/2016 GMT+7

Rộn ràng chuẩn bị bầu cử ở Đồng Xoài

Thứ 7, 30/04/2016 | 09:46:00 1,238 lượt xem
BP - Cùng với các huyện, thị trong tỉnh, thị xã Đồng Xoài đang khẩn trương hoàn thành các phần việc cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thời điểm này, các tuyến đường chính và khu đông dân cư trên địa bàn thị xã đã trang trí cờ hoa, pa-nô, áp phích, băng rôn tuyên truyền về ngày bầu cử 22-5 sắp tới.

CÁC ĐIỂM BẦU CỬ ĐÃ SẴN SÀNG

Qua 3 lần hiệp thương và 5 phiên họp ủy ban bầu cử (UBBC), đến nay thị xã Đồng Xoài đã chốt danh sách chính thức 52 người đủ tiêu chuẩn ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2016-2021. Trên cơ sở đó, UBBC thị xã đã phân bổ 52 ứng cử viên (ƯCV) tại 8 đơn vị bầu cử để bầu 32 đại biểu. Trong đó có 4 đơn vị, mỗi đơn vị có 8 ƯCV để bầu ra 5 đại biểu, 4 đơn vị khác có 5 ƯCV/đơn vị bầu cử để bầu 3 đại biểu.

UBBC thị xã đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các xã, phường trên địa bàn. Công tác chuẩn bị bầu cử được các xã, phường thực hiện đúng quy trình, đảm bảo về thời gian, đúng luật định. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, các xã, phường đã lập danh sách chính thức 361 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2016-2021, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo quy định để bầu 212 đại biểu. Các xã, phường hiện đã hoàn thành việc lập danh sách cử tri và niêm yết tại trụ sở UBND xã, phường, nhà văn hóa khu dân cư và nơi công cộng.

UBBC thị xã Đồng Xoài kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Tân Bình

Thị xã Đồng Xoài là trung tâm tỉnh lỵ nên nhiều người đến học tập, làm ăn sinh sống. Để thống kê số lượng cử tri sẽ đi bầu cử, UBND các xã, phường đã có văn bản hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ cho thuê nhà... lập danh sách cử tri. Đến nay, toàn thị xã có 62.786 cử tri/96.873 người được lập danh sách và niêm yết công khai; thành lập 59 tổ bầu cử tương đương 59 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, các xã, phường thành lập 53 tổ bầu cử, 6 tổ bầu cử còn lại do các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang thành lập... Nhờ làm tốt công tác nhân sự nên đến nay UBBC thị xã và các xã, phường chưa tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến các ƯCV. 

Ông Nguyễn Xuân Năm, Trưởng phòng Nội vụ, thành viên UBBC thị xã nói: Trong số 59 khu vực bỏ phiếu chỉ có 1 khu vực bỏ phiếu tại nhà dân, ở ấp 1B, xã Tiến Thành, vì ấp này chưa có nhà văn hóa. Các khu vực bỏ phiếu còn lại đều bố trí tại nhà văn hóa khu dân cư hoặc trụ sở các cơ quan, đơn vị. Phòng đang tổ chức tập huấn cho nhân viên tổ bầu cử.

Ngày 28-4, UBMTTQ thị xã tổ chức hội nghị hướng dẫn ƯCV xây dựng chương trình hành động và kỹ năng tiếp xúc cử tri. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ các xã, phường, ban công tác mặt trận các khu dân cư sắp xếp lịch và tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri để ƯCV đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định của pháp luật. Tài liệu và các trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử cũng đã sẵn sàng.

TIẾP TỤC TUYÊN TRUYỀN SÂU RỘNG

Ông Đặng Tấn Phong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin thị xã cho biết: Do tháng 4 có các ngày lễ lớn nên chúng tôi phải bố trí xen kẽ nội dung tuyên truyền về ngày bầu cử với tuyên truyền kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày quốc tế lao động 1-5. Thị xã Đồng Xoài đã lắp đặt 2 tấm pa-nô có diện tích 96m2 tuyên truyền về ngày bầu cử tại hai đầu đường Phú Riềng Đỏ; căng 200 băng rôn dọc với tổng diện tích 480m2 trên các trục đường chính và khu công cộng. Ngoài ra, thị xã còn lắp đặt và duy trì 12 pa-nô lớn trên các trụ quảng cáo tại dải phân cách giữa đường Phú Riềng Đỏ và quốc lộ 14. Từ 2-5 đến 22-5, thị xã sẽ cho thay thế pa-nô, băng rôn tuyên truyền về Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1-5 bằng các pa-nô, băng rôn tuyên truyền ngày bầu cử. Dự kiến sẽ lắp đặt thêm 350 băng rôn dọc, xen kẽ với cờ Đảng, cờ Tổ quốc, đồng thời trang trí cờ dây trên các tuyến đường chính, điểm nút giao thông lớn và mở rộng đến các tuyến đường đông dân cư. Đài Truyền thanh thị xã duy trì chuyên mục Tiến tới ngày bầu cử, tăng thời lượng tuyên truyền về bầu cử. Đồng thời phối hợp với các phường, xã củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới truyền thanh và coi đây là một kênh tuyên truyền hiệu quả nhất.

Điểm nhấn của công tác tuyên truyền về ngày bầu cử là tổ chức hội thi tuyên truyền lưu động cho 8 xã, phường. Các xe hoa tuyên truyền sẽ được sử dụng cho việc tuyên truyền lưu động tại địa bàn phường, xã đến ngày bầu cử. Bên cạnh đó, các buổi biểu diễn văn nghệ sẽ được tổ chức lưu động tại các xã, phường vào buổi tối.                         

Nhất Sơn - Kim Phụng

  • Từ khóa
7340

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu