Thứ 5, 28/03/2024 23:04:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:04, 20/01/2015 GMT+7

"Rợn tóc gáy" thú chơi mạo hiểm giăng lưới trên dãy Alps

Thứ 3, 20/01/2015 | 09:04:00 401 lượt xem
BPO - Con người chúng ta ai cũng có những nỗi sợ khác nhau như sợ côn trùng, sợ kim tiêm, sợ các loài bò sát, hoặc đơn giản là sợ… ma. Trong số các nỗi sợ thì sợ độ cao là thường gặp nhất, và khoa học cũng đã chỉ ra rằng, trong một người ít nhiều gì cũng có một chút sợ độ cao. Thế nhưng có những người lại đặc biệt thích cảm giác mạo hiểm khi ở trên cao. Cùng tìm hiểu về một trong những trò chơi mạo hiểm đáng sợ nhất, nhưng cũng cực kỳ kích thích nhé.

Bạn có thích cái cảm giác hồi hợp, rờn rợn nhưng lại hưng phấn tột cùng khi ngồi giữa trời thế này ? - Ảnh: slacklinemedia

Nhóm bạn trên đây, Moab Monkeys, là một nhóm những người đặc biệt “nghiện” adrenaline, không chỉ đam mê độ cao với môn thể thao nhảy BASE, slacklining, highlining, đã đan tấm lưới trông như một mạng nhện trên hẻm núi gần thành phố Moab ở bang Utah (Mỹ) để thưởng thức cảm giác du hí giữa trời. Ngoài Moab, Utah, Mỹ,  nhóm đã biểu diễn ở rất nhiều nơi có địa hình nổi tiếng nguy hiểm khác như Rio de Janeiro, Brazil hay dãy núi Alps, Áo.

 Vùng núi gần thị trấn Moab vốn nổi tiếng trong giới mạo hiểm - Ảnh: backroads

Với phong cảnh được mệnh danh là Sao Hỏa trên Trái Đất - Ảnh: frontrange

 

Đây cũng là quê hương của nhóm Moab Monkeys - Ảnh: Slacklinemedia 

Hãy tìm hiểu một chút về môn thể thao Slacklining nhé. Nếu như nói các môn thể thao leo núi, đi xe đạp địa hình là các môn thể thao chú trọng vào sức bền và khả năng, kỹ thuật của bản thân, thì Slacklining đại diện cho khả năng giữ thăng bằng. Nếu nhìn ở một khía cạnh đơn giản, Slacklining là môn thể thao đòi hỏi người thực hiện giữ thăng bằng và đi trên dây được căng ra ở hai đầu. Nghe có vẻ hơi giống trò đi dây mạo hiểm trong các rạp xiếc phải không nào? Thế nhưng những vận động viên Slacklining ngoài việc tiến hành, tập luyện trong nhà, họ còn thử tự thử thách bản thân tại những địa điểm chỉ mới nhìn mà đã thấy chóng mặt.

Nói một cách đơn giản, Slackline là môn thể thao giữ thăng bằng trên dây - Ảnh: mouelcos

Nhưng ở một mức độ chuyên nghiệp, nó đòi hỏi nhiều hơn ở người chơi - Ảnh: uworkfit 

 

Nằm thong dong giữa trời - Ảnh : dailymail

Việc đi trên dây đòi hỏi rất nhiều điều, từ yếu tố khả năng, kỹ thuật, kiến thức, sức bền của cơ thể, còn có việc giữ thăng bằng, và quan trọng nhất là tập trung tinh thần. Bạn phải tập luyện rất lâu, và phải biết được loại dây slackline nào phù hợp với thể trạng, cân nặng của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Slacklining qua nhiều địa hình khác nhau gây hứng thú nơi người tham gia - Ảnh: slacklineordielaneylyle

 

Một số người còn phối hợp giữa Slacklining và Yoga - Ảnh: slackline 

Trở lại với nhóm bạn Moab Monkeys, gần đây nhất, họ đã thực hiện một màn du hí trên không với độ cao cách mặt đất 120m, và vách lưới cách ngọn núi gần nhất cũng 60m. Họ đã đan một tấm lưới trông như một mạn nhện với 5 đầu dây mắc vào các đỉnh núi, có nghĩa là họ phải đi thăng bằng trên dây ở độ cao 120m qua 60m dây mới đến được trung tâm của lưới. Và tại đây, họ có thể nghỉ ngơi, chụp ảnh, thậm chí là nhảy xuống lỗ hổng chính giữa trung tâm lưới và bung dù để tiếp đất.

Họ phải đi trên độ cao 120m cách mặt đất - Ảnh: slacklinemedia 

 

Với khoảng cách 60m từ mép lưới đến ngọn núi gần nhất - Ảnh: slacklinemedia 

 

Tấm lưới trên không như một mạng nhện đủ màu sắc - Slacklinemedia 

Ngay cả khi bạn nghĩ mình là người ưa thích các trò mạo hiểm, những chiếc tàu lượn siêu tốc chẳng thấm thía gì với bạn, bạn cũng sẽ thoáng giật mình khi nhìn cảnh mọi người ngồi cheo leo giữa trời, thứ duy nhất nâng đỡ họ chỉ là một tấm lưới đủ màu sắc rực rỡ.

Thứ duy nhất nâng đỡ họ là một mạng lưới “nhện” đủ màu sắc - Ảnh: slacklinemedia

 
Khi đứng trên độ cao 120m, liệu bạn có dám nhảy thế này? 

Nhóm bạn này đã có được những góc hình đẹp và những thước phim ấn tưởng khi thay phiên nhau nhảy Base xuống khu vực trung tâm lưới tại thị trấn Moab nổi tiếng với phong cảnh được mệnh danh là giống trên sao Hỏa với những hẻm núi, vách đã, những mái vòm tự nhiên khổng lổ, vô cùng hùng vĩ và độc đáo.

Mạng lưới này được Moab Monkeys gọi là Moab Pentagon Spacenet 

 

Điều mà Slacklining hướng đến là vượt qua nỗi sợ bản thân - Ảnh: redesignrevolution

Tất nhiên là trò chơi hấp dẫn, thú vị này không dành cho tất cả mọi người, chỉ có những người tự tin, dảm thử thách và đưa bản thân đến cực hạn để đưa mình đến những giới hạn mới, mới dám thử sức với loại trò chơi đầy tính mạo hiểm này. Nếu như bạn cũng thích mạo hiểm, tại sao không tìm hiểu về môn Slacklining này và bắt đầu tập từ ngay bây giờ nhỉ?

Nguồn Depplus

  • Từ khóa
89556

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu