Thứ 6, 26/04/2024 02:44:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:38, 07/08/2015 GMT+7

Rượu biến “bạn” thành “thù”

Thứ 6, 07/08/2015 | 08:38:00 1,421 lượt xem

BP - Phiên tòa hôm đó rất đông người đến dự, hầu hết trong số họ là người quen biết với cả bị cáo và bị hại. Đứng trước vành móng ngựa là một thanh niên còn rất trẻ, mặt luôn cúi gằm biểu thị sự hối lỗi, không dám nhìn thẳng vào ai. Ở hàng ghế phía bên kia là thân nhân bị hại, một cô gái còn rất trẻ và đứa bé chừng 4 tuổi ôm theo tấm di ảnh của người quá cố. Chỉ vì ly rượu mà những người bạn cùng ngồi ăn một bàn bỗng thành kẻ thù và xảy ra hậu quả đau lòng!

TỪ CHÉN TẠC... ĐẾN CHÉN THÙ

Trước khi xảy ra vụ án đau lòng, người trong di ảnh và bị cáo đã từng là bạn chơi với nhau rất thân tình. Thế rồi trong một lần rủ nhau đi uống rượu và hát karaoke, khi rượu vào lời ra, hai bên không làm chủ được bản thân dẫn đến xô xát. Hậu quả là một người tử vong, người còn lại phải vào tù trả giá cho những hành động nông nổi.

Phiên tòa được Tòa án nhân dân huyện Đồng Phú xét xử lưu động tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú. Bị cáo Lê Văn Đạo (SN1990) tại Nghệ An, chỗ ở hiện nay xã Tân Thành, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương bị xét xử về tội “Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” quy định tại Điều 105, Bộ Luật Hình sự.

Lê Văn Đạo nghe tòa tuyên án

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 29-4-2015, Lê Văn Đạo, Nguyễn Minh Đức (SN1992) cùng một số người bạn đi uống rượu và hát karaoke ở TX. Đồng Xoài. Trong quá trình hát giữa Đạo và Đức xảy ra mâu thuẫn. Đạo bị Đức và bạn đánh ngay trong quán karaoke. Được mọi người can ngăn nên Đạo bỏ về trước.

Đạo quay về quán lẩu dê Ninh Bình, thuộc khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú (là nhà mẹ vợ Đức) để lấy đồ trước đó đã gửi tại đây. Sau đó, Đức cũng quay về và gặp lại Đạo. Tại đây, hai bên tiếp tục cãi nhau, được mọi người can ngăn nhưng Đức không chịu nhường mà càng hung hăng khi dùng ly nhựa và nón bảo hiểm đánh liên tiếp vào mặt và đầu Đạo, tiếp đó còn lấy cục gạch đập vào đầu Đạo. Bị đánh tới tấp khiến trạng thái tinh thần bị kích động mạnh nên Đạo đã dùng dao Thái mang theo đâm vào đùi của Đức rồi bỏ đi. Đức được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày hôm sau.

...VÀ TÌNH NGƯỜI CÒN LẠI

Tại phiên tòa hôm đó, bị cáo Lê Văn Đạo đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình và tỏ ra hối hận vì những gì đã gây ra. Đạo chỉ xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ mức án cho mình. Bởi tình thế lúc xảy ra sự việc làm bị cáo bị kích động mạnh nên không kiểm soát được hành vi (Đạo bị tổn thương cơ thể do thương tích gây ra 12%) và hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo còn phải chăm sóc người mẹ già yếu, bệnh tật. Sau khi gây án, gia đình Đạo đã mang 20 triệu đồng đến gia đình bị hại để khắc phục hậu quả. Còn phía gia đình bị hại trong phiên tòa hôm đó cũng xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Đạo. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân cũng rất khó khăn, con nhỏ mới 4 tuổi nên gia đình bị hại đã yêu cầu Đạo trả 2 triệu đồng/tháng nuôi dưỡng cháu bé là con bị hại cho đến khi đủ 18 tuổi. Yêu cầu này đã được hội đồng xét xử chấp nhận.

Tòa án nhân dân huyện Đồng Phú đã tuyên phạt Lê Văn Đạo 2 năm 6 tháng tù giam. Đây là bài học đắt giá cho những ai thiếu kiềm chế, nhất là khi đã uống rượu, bia.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
26934

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu