Thứ 4, 24/04/2024 22:32:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:40, 12/05/2017 GMT+7

Rút kinh nghiệm về giáo dục, quản lý kỷ luật trong lực lượng BĐBP

Thế Cường
Thứ 6, 12/05/2017 | 10:40:00 2,672 lượt xem
BP - Ngày 11-5, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Bình Phước tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn trong lực lượng BĐBP tỉnh từ năm 2015 đến nay.

Từ khi triển khai Chỉ thị số 04/CT-BQP của Bộ Quốc phòng về “Tăng cường quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật và vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong Quân đội Nhân dân Việt Nam” và các chỉ thị của Bộ Tư lệnh BĐBP, Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP Bình Phước thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy tăng cường công tác giáo dục. Đồng thời quán triệt và triển khai các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về công tác xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, chấp hành giao thông, thực hiện hiệu quả đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị ở cơ sở trong giai đoạn mới. Qua đó, tình hình tư tưởng, chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ vi phạm kỷ luật của quân nhân có xu hướng giảm rõ rệt. Nhiều đơn vị đã chủ động và có những giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế địa bàn.

Công tác đảm bảo an toàn trong huấn luyện, kiểm tra được chỉ huy các cấp quan tâm, đảm bảo tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ đảm bảo tác phong quân nhân và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, không để bị động bất ngờ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu ra một số kinh nghiệm và đề ra 7 giải pháp cơ bản nhằm tăng cường công tác giáo dục, quản lý kỷ luật, đảm bảo an toàn trong lực lượng BĐBP tỉnh thời gian tới.

  • Từ khóa
3889

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu