Thứ 7, 20/04/2024 17:09:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:32, 21/10/2014 GMT+7

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp 'tệ nhất châu Á' do quá tải?

Thứ 3, 21/10/2014 | 14:32:00 67 lượt xem
BPO - Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nhìn nhận, việc sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị một trang web xếp vào top 10 tệ nhất châu Á dễ hiểu nếu nhìn vào thực trạng quá tải hiện nay.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 20-10, ông Lê Mạnh Hùng cho biết chưa nắm được kết quả xếp hạng này. “Việc xếp hạng cũng phải cân nhắc xem là trang web của tổ chức nào, có uy tín không. Nhưng không cần xếp hạng, nếu hành khách đi các sân bay trong khu vực cũng có thể tự so sánh, về mặt hạ tầng, dịch vụ chúng ta đang kém hơn khá nhiều”, ông Hùng nói.

San - bay - te - nhat
Không khó để bắt gặp cảnh tượng này tại sân bay Nội Bài

Tuy nhiên, lãnh đạo ACV cũng cho rằng, việc Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị đánh giá chất lượng dịch vụ, hạ tầng kém cũng phản ánh một phần thực tế tại hai sân bay này. Thiết kế Nội Bài chỉ có 6 triệu khách, nhưng hiện tại đã phục vụ lên tới 13 triệu khách, quá tải hơn gấp đôi. Tương tự, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã quá tải cả nhà ga quốc nội lẫn quốc tế, khi lượng khách đã tăng lên 22 triệu/năm, dù đã cơi nới thêm. Vì diện tích hạn chế, quá tải, hạ tầng đã xây từ lâu nên theo ông Hùng, cả sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất hiện tại đều không có điều kiện để nâng cấp chất lượng dịch vụ.

“Chất lượng dịch vụ cung cấp ở cả 2 sân bay đang ở mức tối thiểu, thậm chí thiếu nhiều tiện ích nếu so với nhiều sân bay trong khu vực. Đây là lý do chúng ta đang phải cơi nới, mở rộng, xây mới thêm như nhà ga T2 Nội Bài hay mở rộng Tân Sơn Nhất. Cuối năm nay khi T2 Nội Bài và nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất đi vào hoạt động, hy vọng chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách sẽ được cải thiện”, ông Hùng kỳ vọng.

Cục Hàng không: Chất lượng dịch vụ đã cải thiện

Liên quan đến thông tin trên website http://www.sleepinginairports.net xếp loại Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam vào danh sách 10 cảng hàng không kém nhất năm 2014 tại châu Á, theo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, ngành hàng không đã có nhiều nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, trong đó có các dịch vụ tại cảng hàng không.

San - bay - te - nhat
Nội Bài mới đây đã lắp hệ thống nước sạch miễn phí phục vụ khách

Các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cảng đã có các giải pháp quyết liệt, thiết thực như đầu tư, nâng cấp về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, quy định tiêu chuẩn dịch vụ, nâng cao ý thức, thái độ làm việc của nhân viên hàng không. Chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không sân bay đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét.

Cũng theo Cục, qua tìm hiểu trang mạng trên, được biết việc xếp hạng cảng hàng không thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng. Trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không.

“Kết quả bình chọn nêu trên chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian qua. Dù vậy, Cục vẫn coi đây là một thông tin quan trọng để có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không Việt Nam, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất”, đại diện Cục Hàng không cho hay.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
50061

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu