Thứ 6, 29/03/2024 06:54:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:37, 16/09/2018 GMT+7

Sân chơi cho công nhân yêu ca hát

Chủ nhật, 16/09/2018 | 08:37:00 168 lượt xem

BP - Trong nhiều sự kiện Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh đã triển khai nhằm tạo cho công nhân có sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống tinh thần, sự hiểu biết như: Thi tìm hiểu pháp luật, rung chuông vàng... thì hội thi Giọng hát hay công nhân lao động các khu công nghiệp (KCN) tỉnh năm 2018 diễn ra gần đây gây được sự chú ý mạnh mẽ của người trong cuộc. Đặc biệt, với những công nhân yêu ca hát nhưng không có điều kiện theo đuổi đam mê, cuộc thi chính là cơ hội lớn để họ thử sức với tình yêu nghệ thuật.

Để khuyến khích tất cả công nhân yêu thích ca hát được tham gia thể hiện tài năng, Ban tổ chức không giới hạn thể loại nhạc, chỉ yêu cầu ca khúc dự thi được phép lưu hành của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Sau khi công ty, nhà máy ở các KCN tuyển chọn “cây văn nghệ” dự thi, 128 công nhân đã tham gia vòng sơ khảo khu vực Minh Hưng - Chơn Thành, Đồng Xoài và Đồng Phú qua 4 đêm diễn. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn được 22 thí sinh xuất sắc cùng vào vòng chung kết xếp hạng. Tất cả đều có giải thưởng, cụ thể: 12 giải đam mê, 5 giải khuyến khích, 1 giải triển vọng, 1 giải tư, 1 giải ba, 1 giải nhì và giải quán quân.

Ban tổ chức và thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại đêm chung kết hội thi

Anh Bùi Văn Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh cho biết: “Giải thưởng của chương trình chỉ là một phần của cuộc thi. Bởi giá trị vật chất không nhiều so với những cuộc thi chuyên nghiệp, mang tầm cỡ lớn hơn. Điều quan trọng là khuyến khích phong trào văn hóa - văn nghệ trong đời sống người lao động. Để sau những giờ làm việc vất vả, tiếng hát của họ giúp nhau làm phong phú đời sống tinh thần, giải trí lành mạnh và bổ ích... Thông qua cuộc thi, chúng tôi muốn tạo cơ hội mở rộng, tăng cường tập hợp, đoàn kết thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo điều kiện để công nhân được giao lưu, gắn kết cộng đồng, xây dựng, rèn luyện kỹ năng sống, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Hiện nay, công nhân làm việc ở các KCN ngày càng nhiều. Nhưng hoạt động giải trí, món ăn tinh thần bổ ích cho họ còn rất hạn chế. Vì thế, việc tổ chức cuộc thi ca hát cho công nhân lao động là việc làm ý nghĩa, được đón nhận nồng nhiệt.

Bước xuống bục sân khấu sau khi kết thúc tiết mục của mình, Nguyễn Đồng Thiên Kim, công nhân Công ty Shang Ying (KCN Minh Hưng - Chơn Thành) chia sẻ: “Tiếng hát công nhân là cuộc thi lớn nhất mà em được tham gia. Cuộc thi giúp em thỏa niềm đam mê văn nghệ bấy lâu. Tuy nhiên, em cũng cảm thấy buồn và tiếc vì chọn bài “Bà tôi” chưa lột tả hết chất giọng cần phô diễn. Nếu có lần sau em sẽ chuẩn bị chu đáo hơn”.

Là cô gái S’tiêng lần đầu đứng trên sân khấu lớn nên Thị Sen làm công nhân tại Công ty Bessco Vina (KCN Chơn Thành) không khỏi hồi hộp. Sen chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi nên run lắm chị ơi. Em vui là được đại diện công ty đến với cuộc thi. Em được thỏa sức hát cho mọi người nghe là vui rồi, không đặt nặng giải thưởng”.

Tham gia nhiều cuộc thi trên địa bàn tỉnh và từng đoạt giải 3 cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc tỉnh Bình Phước năm 2017, nhưng lần đầu tham gia cuộc thi dành cho công nhân, Điểu Chương đến từ Công ty TNHH Long Fa 2 (KCN Minh Hưng III, huyện Chơn Thành) vẫn rất háo hức. Chất giọng ấm, mạnh mẽ nên Chương nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả. “Em rất đam mê ca nhạc nhưng không có điều kiện đi hát chuyên nghiệp. Tham gia cuộc thi giọng hát hay công nhân cũng là cơ hội để nhiều người biết đến em”.

Nhạc sĩ Đức Hòa, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, biên tập âm nhạc Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước cho biết: “Dù không phải ca sĩ chuyên nghiệp nhưng chất lượng, giọng ca của các thí sinh tại cuộc thi này khiến tôi bất ngờ. Nhiều gương mặt trẻ, có giọng hát ấn tượng, hội tụ nhiều tố chất, hát truyền cảm. Với chất giọng khỏe, sáng và đầy nội lực, các thí sinh đem đến cho người nghe những cảm xúc thăng hoa. Từ đây đã xuất hiện nhiều gương mặt triển vọng làm hạt nhân trong các phong trào của thanh niên công nhân”.

 Sau cuộc đua tài sôi nổi giữa 22 giọng ca tài năng, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Cao Thị Hà đến từ Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn (KCN Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú). Không chỉ với thí sinh mà những công nhân tham gia cổ động cũng đều phấn khích. Dù họ không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng với niềm yêu thích, đam mê cháy bỏng với ca hát thì khi được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh tạo sân chơi, có cơ hội thể hiện bản thân, mỗi công nhân đều cảm nhận được niềm khích lệ tinh thần rất lớn.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
61108

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu