Thứ 7, 20/04/2024 11:29:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:20, 31/07/2019 GMT+7

Sân chơi hè cho thiếu niên, nhi đồng vùng biên

Thứ 4, 31/07/2019 | 06:20:00 226 lượt xem
BP - Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và mang đến cho học sinh mùa hè bổ ích, Ban chỉ đạo hè xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập đã xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động hè vui tươi trên địa bàn. Các điểm sinh hoạt hè tổ chức phong phú, đa dạng, góp phần giáo dục, phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho thanh thiếu nhi.

Với chủ đề “Hè vui khỏe, an toàn - thanh thiếu nhi làm theo lời Bác”, Ban chỉ đạo hè xã Đắk Ơ đã tập trung tuyên truyền, giáo dục, chăm lo và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe cho thiếu nhi, đặc biệt chú trọng trẻ em vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, giúp gia đình quản lý các em trong những tháng nghỉ hè.

Tình nguyện viên cắt tóc và móng tay cho thiếu nhi xã Đắk Ơ (Bù Gia Mập)Tình nguyện viên cắt tóc và móng tay cho thiếu nhi xã Đắk Ơ (Bù Gia Mập)

Song song đó, Ban chỉ đạo hè xã Đắk Ơ cũng chú trọng tổ chức các điểm sinh hoạt, tập trung vào những hoạt động như: phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi thông qua các hình thức như diễn đàn, hội thi nhằm khích lệ, phát huy quyền tham gia của thiếu niên, nhi đồng trong các vấn đề xã hội. Các em còn được trang bị kỹ năng về phòng chống tai nạn giao thông, thương tích, đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục, kỹ năng thuyết trình, tuyên truyền về môi trường, biển đảo và các hoạt động hướng về cộng đồng. Em Nguyễn Quốc Anh Kiệt, thôn 10, xã Đắk Ơ chia sẻ: “Em rất thích bóng đá nên mong có những sân bóng đá hay bóng rổ để em và các bạn được vui chơi. Hiện ở khu vực nhà văn hóa thôn chỉ có mấy trò chơi leo trèo, xích đu thôi”.

Ngoài các hoạt động vui chơi có thưởng, các em còn được tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên cắt móng tay, móng chân và cắt tóc miễn phí. Sự cởi mở, nhiệt tình của các tình nguyện viên đã giúp thanh thiếu nhi, đặc biệt là các em người dân tộc thiểu số mạnh dạn tham gia các hoạt động. “Em thích tham gia sinh hoạt hè vì được anh chị, thầy cô giáo tổ chức nhiều trò chơi hoạt náo” - em Điểu Thị Văn, thôn 10 nói. Cùng tham gia sinh hoạt hè, em Huỳnh Bảo Lâm chia sẻ: “Em mong muốn các anh chị tạo điều kiện mở lớp học võ trong dịp hè. Học võ rất tốt, giúp em có thể tự vệ và thể hiện khả năng của mình”.

Ban chỉ đạo hè xã Đắk Ơ còn phối hợp các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tổ chức các điểm sinh hoạt hè. Theo đó, mỗi trường sẽ tổ chức 1 lần/tuần nhằm tạo sân chơi liên tục cho thiếu nhi, học sinh trong suốt dịp nghỉ hè. “Ngoài các hoạt động vui chơi, Ban chỉ đạo hè xã còn phối hợp các trường tiểu học, THCS mở các lớp ôn tập hè, lớp phổ cập kiến thức cho học sinh, giúp các em củng cố, bổ sung kiến thức chuẩn bị cho năm học mới” - Phó bí thư Đoàn xã Đắk Ơ Trần Văn Nhuận nói.

Ngọc Hân

  • Từ khóa
84093

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu