Thứ 3, 23/04/2024 13:36:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:32, 30/05/2019 GMT+7

Sản xuất, kinh doanh bằng cái tâm của người lính

Thứ 5, 30/05/2019 | 14:32:00 689 lượt xem
BP - Là sĩ quan quân đội đã được đào tạo, thử thách và rèn luyện thì bất cứ nhiệm vụ gì, khi tổ chức phân công là phải nỗ lực đem hết khả năng, trách nhiệm để hoàn thành tốt. Đó là phương châm hành động của Đại úy Hoàng Hữu Khuynh (1982), Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 208, kiêm Đội trưởng Đội sản xuất Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh).

 Đại úy Hoàng Hữu Khuynh là sĩ quan trẻ được đào tạo kiến thức cơ bản chuyên ngành về công trình của Trường đại học Công binh. Từ năm 2005-2012, gắn bó với Đại đội 34 thuộc Bộ CHQS tỉnh, Đại úy Khuynh đã cùng đơn vị dò, gỡ và phá hủy hàng tấn bom, đạn các loại; giải phóng hàng ngàn héc ta đất bị ô nhiễm do bom đạn; tham gia xây dựng hàng trăm cột mốc biên giới và các công trình phòng thủ được Bộ CHQS tỉnh giao. Bằng tinh thần không ngừng học hỏi, cùng những kinh nghiệm công tác tích lũy được trong suốt quá trình quân ngũ đã giúp anh hội tụ những phẩm chất của người cán bộ có tư tưởng, lập trường kiên định, giàu năng lực và nhiệt tình, sôi nổi. Luôn gương mẫu đi đầu trong công tác, anh đã nêu gương sáng cho đồng đội vượt khó hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ...

Là cán bộ có nhiều năm gắn bó với Đại úy Khuynh, Thượng úy Trần Văn Nghị cho biết: Anh Khuynh rất hiểu tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới. Không chỉ yêu thương, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, hoàn cảnh của cán bộ, cấp dưới, anh luôn cố gắng tìm hiểu thật kỹ tình hình cụ thể của đơn vị để phân công nhiệm vụ phù hợp, phát huy được thế mạnh và tính chủ động của mỗi đầu mối, cá nhân. Anh luôn hòa nhã, tận tình giúp đỡ mọi người và sống chan hòa, đoàn kết với cán bộ, chiến sĩ; trong công việc, anh luôn gương mẫu từ lời nói đến hành động”.

Đại úy Hoàng Hữu Khuynh kiểm tra sổ sách qua một ngày thực hiện nhiệm vụ của đơn vịĐại úy Hoàng Hữu Khuynh kiểm tra sổ sách qua một ngày thực hiện nhiệm vụ của đơn vị

Cuối năm 2014, sau khi được đào tạo lớp hoàn thiện đại học, Đại úy Hoàng Hữu Khuynh được Bộ CHQS tỉnh phân công nhiệm vụ Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 208, kiêm Đội trưởng Đội sản xuất Phòng Hậu cần, phụ trách bộ phận sản xuất khu căn cứ hậu cần và khu tăng gia sản xuất của Bộ CHQS tỉnh. Nhiệm vụ chủ yếu của anh là quản lý, khai thác hơn 305 ha cao su, 110 ha tràm, 50 ha điều, 5 ha quýt và chăn nuôi hơn 600 con heo, bò... tại khu sản xuất trên địa bàn các huyện Bù Đốp, Lộc Ninh, Khu sản xuất Bàu Cây Me (Đồng Phú). Trong khi đó, quân số của bộ phận thiếu, địa hình rừng núi, hẻo lánh, khoảng cách mỗi khu vực sản xuất cách nhau hàng chục đến cả trăm kilômét, việc đi lại rất khó khăn. Hằng tuần, Đại úy Khuynh phải thường xuyên di chuyển đến từng đơn vị sản xuất để kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ đảm bảo thực hiện tốt chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất.

Hơn 4 năm đảm nhận vị trí công tác hiện nay và hầu hết thời gian gắn bó với rừng, Đại úy Khuynh đã có nhiều cách làm hay, mang lại hiệu quả cao cho đơn vị. Nhận nhiệm vụ quản lý, khai thác khu tăng gia sản xuất tập trung của Bộ CHQS tỉnh, Đại úy Khuynh đã dành thời gian học hỏi quy trình kỹ thuật chăm sóc, thu hoạch mủ cao su. Hiện vườn cây do anh quản lý đều phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao dù trong giai đoạn giá mủ cao su xuống thấp, chi phí tăng cao. Cụ thể, năm 2017, tổng diện tích cao su khai thác 115 ha, trừ chi phí, thu 3 tỷ 920 triệu, vượt chỉ tiêu 750 triệu đồng. Năm 2018, tổng diện tích cao su khai thác 115 ha, trừ chi phí còn lời 3 tỷ 920 triệu, vượt chỉ tiêu 802 triệu đồng. Bên cạnh đó, với phương thức đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi, Bộ CHQS tỉnh đã đầu tư vốn, giống cho đội nuôi thả cá đạt 12 tấn/năm; đàn trâu 12 con; đàn heo 600 con/năm, cùng hàng trăm con gà, vịt. Trong quá trình quản lý, anh luôn nắm chắc kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ các loại bệnh trên cây trồng, vật nuôi; thường xuyên đề xuất ý kiến tham mưu những biện pháp để đạt năng suất, hiệu quả kinh tế cao.

Đại úy Khuynh cho biết: Bản thân được đào tạo chuyên ngành về công binh - công trình, nhưng từ khi được Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ Đội trưởng Đội sản xuất, tôi luôn xác định phải luôn phát huy phẩm chất của người lính, đưa việc tăng gia sản xuất của đơn vị phát triển toàn diện, vững chắc. Từ đó, tôi đã cố gắng tìm tòi, học hỏi trong sách, báo, internet; từ đồng chí, đồng đội và những đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để rút ra kinh nghiệm. Đồng thời, tích cực ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, giảm chi phí ở mức thấp nhất, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn, từ đó đóng góp chung vào sự phát triển của Bộ CHQS tỉnh.

Đại úy Hoàng Hữu Khuynh nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen về thành tích 5 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2017, Đại úy Khuynh được thăng quân hàm trước niên hạn. Anh là điển hình tiêu biểu trong phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh và là tấm gương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang Thạch - Văn Minh

  • Từ khóa
7990

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu