Thứ 6, 19/04/2024 07:24:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:42, 17/05/2015 GMT+7

Sáng tạo thanh thiếu niên ở Trường THPT Hùng Vương

Chủ nhật, 17/05/2015 | 08:42:00 538 lượt xem
BP - Trong 7 năm qua, phong trào sáng tạo trẻ luôn được Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) chú trọng và triển khai sâu rộng tới học sinh. Đã có nhiều sản phẩm, ý tưởng sáng tạo thuộc nhiều lĩnh vực tham gia và giành giải cao tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng từ trong tỉnh đến cấp quốc gia. Qua đó, nhiều học sinh tiêu biểu được vinh danh.


Học sinh Trường THPT Hùng Vương tích cực tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ VIII

Bắt đầu từ khi tỉnh phát động cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng, Đoàn trường THPT Hùng Vương cũng rất chú trọng phát động học sinh toàn trường tham gia. Cán bộ Đoàn trường đã đưa nội dung này vào chương trình chủ điểm hàng năm. Để phong trào có tính đột phá, toàn trường đã tổ chức các diễn đàn lấy ý tưởng sáng tạo từ cấp chi đoàn cơ sở, qua đó phát huy trí tuệ tập thể nhằm tìm ra những ý tưởng sáng tạo, mới lạ, khuyến khích học sinh nghiên cứu triển khai những sản phẩm. Qua 7 năm tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng, trường đã có trên 100 sản phẩm dự thi cấp thị xã và 30 sản phẩm được chọn dự thi cấp tỉnh. Từ đó, nhiều sản phẩm được hội đồng giám khảo là những nhà khoa học trong và ngoài tỉnh đánh giá cao, có tính thực tiễn. Đơn cử như năm học 2010-2011, sản phẩm “Máy bay không người lái” của Trần Phi Long đoạt giải ba quốc gia; sản phẩm “Giá đựng sách, báo” của Phạm Thị Kim Anh đoạt giải khuyến khích quốc gia.

 Từ năm 2010 đến nay, Trường THPT Hùng Vương liên tục được UBND thị xã Đồng Xoài tặng giấy khen về thành tích nhất, nhì toàn đoàn trong triển khai cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng.

Năm nay, Trường THPT Hùng Vương dự thi với 15 sản phẩm cấp thị xã thuộc các lĩnh vực: phần mềm tin học, đồ dùng dành cho học tập, đồ dùng phục vụ giải trí; bảo vệ môi trường... và 8 sản phẩm được chọn dự thi cấp tỉnh.   

Minh Châu    

 

  • Từ khóa
83508

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu