Thứ 7, 20/04/2024 12:30:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:36, 21/08/2016 GMT+7

Sáng tạo, tích cực học và làm theo Bác ở Đồng Phú

Chủ nhật, 21/08/2016 | 14:36:00 1,315 lượt xem
BP - Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Đồng Phú đã có sức lan tỏa sâu rộng, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần đáng kể thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của huyện.

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN, BÁM SÁT THỰC TIỄN

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Đảng bộ huyện Đồng Phú đã nghiêm túc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai chỉ thị và học tập chuyên đề theo từng năm đúng với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị. Đặc biệt việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Các thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại xã Tân LậpCác thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại xã Tân Lập

Theo đó, Huyện ủy yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các giải pháp thực hiện chỉ thị đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. 5 năm qua, Huyện ủy đã tổ chức được 62 hội nghị học tập các chuyên đề, với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập hằng năm trên 93%. Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức 18 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 1.860 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, trong đó lồng ghép các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy. Phát động cuộc thi viết về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với 2.401 bài dự thi. Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện thực hiện 600m2 pa-nô, 920m băng rôn, 51 buổi chiếu phim lưu động, xây dựng 47 chương trình văn nghệ tuyên truyền sâu rộng các nội dung chỉ thị đến tầng lớp nhân dân. MTTQ và các hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở với nhiều hình thức tuyên truyền lồng ghép trong các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, hội nghị, hội thi được 764 cuộc, hơn 37.115 lượt người tham gia với các nội dung liên quan đến Chỉ thị 03...

NHIỀU MÔ HÌNH HAY, GƯƠNG ĐIỂN HÌNH

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03, Đồng Phú đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo của các cá nhân, tập thể điển hình. Tiêu biểu có mô hình tiết kiệm giúp nhau xóa đói giảm nghèo của Hội Phụ nữ huyện; phong trào treo ảnh Bác Hồ trong gia đình hội viên cựu chiến binh; mô hình mỗi ngày một người tiết kiệm 1.000 đồng xây dựng quỹ “Vì người nghèo”.

Các xã, thị trấn trong huyện chủ động phát động các phong trào, xây dựng nhiều mô hình phù hợp tình hình thực tế ở cơ sở. Đơn cử như Chi bộ khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú đã vận động nhân dân đóng góp 538 triệu đồng sửa chữa đường tổ, xây dựng hàng rào và một số công trình của hội trường khu phố. Chi bộ ấp Thuận Tân, xã Thuận Lợi vận động nhân dân đóng góp hơn 3 tỷ đồng xây mới, tu sửa đường giao thông nông thôn, kéo 12,5km đường điện trung, hạ thế phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. Khu dân cư ấp 4, xã Đồng Tâm thành lập Nhóm từ thiện, kịp thời giúp đỡ 13 trường hợp với 36 triệu đồng. Nhân dân 2 ấp Suối Nhung, Cây Cày, xã Tân Hưng tự nguyện đóng góp 128 triệu đồng xây cầu dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại.

Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình được cán bộ, đảng viên, nhân dân ghi nhận như các ông, bà: Triệu Văn Yên, Chu Thị Lợi, Ngô Thị Phấn, Chung Thị Hoan ở xã Tân Hòa, giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vay 375 triệu đồng không tính lãi để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Ông Nguyễn Văn Giảng ở ấp Cầu Hai, xã Đồng Tiến hỗ trợ thường xuyên 33 người khuyết tật với 33 triệu đồng; mỗi tháng hỗ trợ 100kg gạo cho 10 hộ nghèo trong xã. Ông Nguyễn Khắc Lê, xã Tân Lập tình nguyện hiến 215 cây cao su đang khai thác và 4.018m2 đất để làm đường và kéo điện. Từ những mô hình hay, điển hình tiên tiến đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó góp phần tạo diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới.

Việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ở huyện Đồng Phú trong 5 năm qua đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và việc làm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đây là  động lực để những năm tiếp theo Đảng bộ và nhân dân tiếp tục thực hiện hiệu quả việc học và làm theo Bác, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra.

Xuân Túc

  • Từ khóa
1967

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu