Thứ 4, 24/04/2024 17:27:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:30, 14/01/2015 GMT+7

Trường THPT Bình Long

Sáng tạo trong làm theo Bác

Thứ 4, 14/01/2015 | 08:30:00 1,718 lượt xem
BP - Để học theo Di chúc và tiếp tục đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiệu quả, Đảng bộ trường THPT Bình Long đã triển khai cách làm để định hướng cho học sinh thấy được thực hiện Di chúc trong học tập và làm theo lời Bác không chỉ là trách nhiệm, tự hào mà còn mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh việc dạy, học và tạo môi trường thân thiện trong giáo dục.


Học sinh diễn kịch kể chuyện về Bác. Ảnh: T.V.P

Để giáo viên hứng thú với thực hiện Di chúc của Bác, Ban giám hiệu đã đan xen chuyên đề trong các buổi họp hội đồng; chiếu phim về sự nghiệp, công lao của Bác. Từ đó mỗi giáo viên lĩnh hội, tiếp thu tinh thần to lớn mà bản Di chúc, đạo đức của Bác để lại, sau đó chuyển tải vào từng tiết dạy, bài học hướng dẫn học sinh.     

Sân khấu hóa, làm sinh động nội dung học và làm theo Bác, Đoàn trường triển khai thi kể chuyện về Bác trong các tiết chào cờ đầu tuần. Được lồng ghép, chuyển tải thành kịch ngắn, tiểu phẩm, hình tượng Bác đã được thể hiện qua cách nhìn chân thành, lòng kính trọng sâu sắc. Nhiều câu chuyện kể về Bác xúc động, bài hát và điệu múa về những ca khúc ca ngợi công lao vĩ đại của Hồ Chí Minh... giàu cảm xúc đã lôi cuốn thầy và trò. Đồng thời tạo hiệu ứng sinh động, dễ tiếp thu và nhanh chóng đi vào đời sống, học tập của học sinh.

Cuộc thi viết báo tường với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng cứu nước” cũng đã được học sinh tái hiện đa dạng, qua đó thể hiện lòng biết ơn, sự kính trọng của các em hướng về vị lãnh tụ kính yêu. Qua đó, thầy và trò đều chung một tâm nguyện không ngừng nỗ lực vượt khó dạy tốt, học tốt. Đó cũng là cách góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, bồi dưỡng thêm đức, tài như sinh thời Bác từng mong muốn.                                

Quyết Lam 

 

  • Từ khóa
1855

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu