Thứ 3, 16/04/2024 16:22:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:09, 02/06/2019 GMT+7

Sau ly hôn, cũng phải thận trọng hơn

Chủ nhật, 02/06/2019 | 08:09:00 177 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em mới ly hôn nên tâm trạng cảm thấy chới với, mất phương hướng. Em năm nay 32 tuổi, sống với con gái 3 tuổi nên rất phân vân giữa ở vậy nuôi con khôn lớn hay đi bước nữa để có chỗ nương tựa, chia sẻ buồn vui. Từ khi một mình nuôi con, em luôn cảm thấy cô đơn. Cũng có vài người thương cảm, muốn cùng em “rổ rá cạp lại” nhưng luôn sợ gặp người không như ý, con em lại khổ...

Em chia tay chồng cũ vì tính trăng hoa, sống thiếu trách nhiệm. Mặc dù em đã rất cố gắng duy trì, vì không muốn con thiếu tình thương của cha nhưng do anh ấy quá xem thường mẹ con em nên đành phải chia tay. Hiện em cũng có nhiều người để ý, chủ yếu đã từng ly hôn hoặc đang có gia đình và muốn “cơi nới” nên em chán nản... Em như người đứng ở ngã ba đường với tâm trạng đầy lo lắng. Nếu cứ sống khổ hạnh thì nghĩ tiếc những ngày xuân, còn nếu sống chỉ cho mình thì có quá nhiều hệ lụy.

Gần đây, em rất thích một người và anh cũng thích em. Nhưng em không biết phải duy trì thế nào vì anh ly thân đã 3 năm. Vợ chồng anh chỉ tạo vỏ bọc để các con học vào đại học rồi mới chia tay. Nếu thực lòng yêu nhau thì em cũng phải chờ anh thêm 2 năm nữa. Theo chị, em có nên cho anh ấy cơ hội không?   

Hải Hà (Phú Riềng)

Hải Hà thân mến!

Ly hôn thường khiến người ta buồn bã, hụt hẫng bởi vì đã một thời yêu thương, gửi gắm tình cảm, là cha (mẹ) của con mình mà nay đường ai nấy đi... Với một người đã ngoài 30 tuổi, đổ vỡ trong hôn nhân, em cũng cần rút ra bài học để tránh không đi vào vết xe đổ. Với người mới đến, mới chỉ là thích thôi, em có quá vội vàng khi tính chuyện “xa xôi” không? Với tuổi tác và hoàn cảnh của mình, em không thể yêu theo cảm tính mà càng phải thận trọng hơn khi muốn “đi bước nữa”. Vì em không chỉ sống cho mình mà còn cho con gái nữa.

Phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay, dù đã được bình đẳng với nam giới rất nhiều thì vẫn phải chịu không ít thiệt thòi so với nam giới, xã hội vẫn có cái nhìn khắt khe hơn khi chị em “rổ rá cạp lại”. Vì vậy, em nên thận trọng để không bị vấp ngã, không phải gặp cảnh trớ trêu “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”.

Anh ấy nói em chờ 2 năm cũng chính là thời gian phù hợp để em tìm hiểu, thận trọng tìm đúng nửa của mình. Biết rõ nguyên nhân vì sao hôn nhân của mình đổ vỡ để sửa chữa và không bị vướng vào nỗi đau một lần nữa.

Theo chị, em cứ bình an lo cho con và sống vui vẻ, thoải mái. Đồng thời, dành thời gian giao lưu, làm quen, tham gia hoạt động xã hội để tạo cho mình cơ hội tìm ra người xứng đáng, phù hợp. Với anh bạn đã ly thân cũng cần có thời gian để tìm hiểu kỹ, nhận thấy ở nhau sự hòa hợp. Biết trái tim mình khao khát một người đàn ông bên cạnh để nương tựa, chia sẻ thì cũng phải bình tĩnh để giải quyết các vấn đề pháp lý. Em nên tránh việc trở thành cái cớ cho sự tan vỡ của gia đình người khác để rồi lại phải day dứt. Nếu anh ấy yêu em thật lòng thì sẽ sắp xếp ổn thỏa để em có danh phận rõ ràng. Chúc em sớm vượt qua nỗi buồn và định hướng tốt cho tương lai của hai mẹ con.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
95417

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu