Thứ 4, 24/04/2024 22:47:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:29, 25/10/2014 GMT+7

Thực hiện Kế hoạch 163-KH/TU của Tỉnh ủy

Thứ 7, 25/10/2014 | 09:29:00 1,761 lượt xem
BP - Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2014, Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 163-KH/TU ngày 6-5-2014 về tiếp tục thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Theo đó, việc đăng ký nêu gương được duy trì hàng năm, đăng ký sau kiểm điểm, đánh giá phân loại đảng viên cuối năm. Đối với cán bộ lãnh đạo cấp càng cao càng phải gương mẫu. Nội dung nêu gương phải cụ thể, tránh chung chung và phải dễ kiểm tra, giám sát.

Ban tổ chức tặng hoa cho đại diện 4 đội tuyển thuộc khối Cảnh sát 2 tại hội thi Công an nhân dân làm theo lời Bác - Ảnh: V. Thủy

Để Kế hoạch số 163-KH/TU triển khai đạt kết quả cao, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã phát hành 5.000 cuốn tài liệu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm. Tài liệu được biên soạn ngắn gọn, phát hành đến tất cả bí thư các chi bộ. Tỉnh ủy đã ban hành văn bản chỉ đạo tất cả các xã, phường, thị trấn; các tổ chức, cơ quan, đơn vị phải gắn bảng chuẩn mực đạo đức chung và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh tại trụ sở với mẫu thống nhất. Vị trí gắn bảng ở nơi trang trọng, thuận lợi cho việc thực hiện của cán bộ, đảng viên và nhân dân khi đến cơ quan. Hiện hầu hết các cơ quan, đơn vị đã thực hiện việc gắn bảng chuẩn mực đạo đức. Nội dung ngắn gọn, sát với đặc điểm, nhiệm vụ của ngành, cơ quan, đơn vị, có tác dụng nhắc nhở cán bộ, đảng viên thực hiện; đồng thời tạo điều kiện để nhân dân kiểm tra, giám sát.

Khi triển khai thực hiện Kế hoạch số 163-KH/TU đã xuất hiện nhiều cách làm hay. Công an tỉnh tổ chức hội thi Công an nhân dân làm theo lời Bác với sự tham gia của 30 đơn vị đến từ 6 cụm thi đua. Hội thi đã truyền tải được nội dung và ý nghĩa về 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, cùng với hình ảnh cống hiến, hy sinh quên mình và những chiến công thầm lặng của công an nhân dân. Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, Tạp chí Khoa học - Thời đại đã xây dựng chuyên trang, chuyên mục: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với hơn 148 phóng sự, tin, bài về những điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp Bác Hồ. Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh có nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, như: tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh ở khu dân cư, trên bản tin của các đoàn thể... Kết quả đã tổ chức được 853 cuộc với 109.732 lượt người tham dự; phát trên hệ thống loa truyền thanh ở khu dân cư được 1.452 giờ.

Tuy nhiên, tại một số đơn vị, việc thực hiện Kế hoạch số 163-KH/TU còn chung chung, chưa sát với chức năng nghề nghiệp. Ban tuyên giáo các huyện, thị xã, đảng ủy trực thuộc chưa thực hiện nghiêm việc viết tin, bài, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nêu gương người tốt, việc tốt, điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sự gương mẫu của một số cán bộ chủ chốt các cấp chưa tạo dấu ấn. Đặc biệt chưa có cơ chế để cán bộ, đảng viên và nhân dân giám sát việc thực hiện nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt.

Châu Long

  • Từ khóa
11935

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu