Thứ 6, 19/04/2024 03:12:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:00, 02/10/2019 GMT+7

Sẽ chuyển đổi công năng Nhà máy Vedan Bình Phước

Thứ 4, 02/10/2019 | 10:00:00 1,907 lượt xem
BP - Chiều 1-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Phú Riềng tiếp, làm việc với đoàn công tác của Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh trao đổi với đoàn công tác Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam

Tại buổi làm việc, ông Ko Chung Chih, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam đã thông tin tình hình đầu tư dự án từ năm 1997 đến nay. Theo đó, Nhà máy Vedan Phước Long (xã Bù Nho, huyện Phú Riềng) có công suất thiết kế 310.000 tấn/năm. Những năm trước, nhà máy thu mua nguồn nguyên liệu khoai mì cao điểm nhất là 230.000 tấn, nhưng 2 năm gần đây chỉ thu mua được khoảng 14.000 tấn/năm. Vì vậy, nhà máy phải ngưng hoạt động kéo dài nên công ty đã gặp gỡ nhiều đối tác xem xét phương án chuyển đổi công năng của nhà máy. Đối với lực lượng lao động tại nhà máy là 135 người, công ty đề xuất địa phương chuyển đến nhà máy tại xã Phước Thái, tỉnh Đồng Nai và chỉ để lại số ít lao động bảo trì. Nếu người lao động không muốn điều chuyển, công ty sẽ giải quyết theo chế độ hiện hành.

Ông Ko Chung Chih cũng cho biết: Công ty sẽ chuyển đổi diện tích đất hiện có (82,5 ha) và công năng nhà máy để sản xuất sản phẩm khác từ nguồn nguyên liệu mới ở địa phương hoặc đầu tư năng lượng tái tạo, sản xuất phân bón... Nếu chuyển đổi thành công, số lao động điều chuyển sẽ về lại nhà máy làm việc và công ty cũng ưu tiên nhận lại lao động đã làm việc tại nhà máy trước đây. Công ty mong nhận được sự tư vấn của lãnh đạo tỉnh cùng ngành chức năng để có định hướng mới trong việc chuyển đổi nhà máy.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng trao đổi với công ty về chính sách của tỉnh đối với diện tích canh tác và năng suất cây khoai mì ở Bình Phước; việc liên kết với nông dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở địa phương; chiến lược sản xuất, kinh doanh của công ty, nhà máy đối với nguồn nguyên liệu để sản xuất trong việc cạnh tranh về giá với những đơn vị thu mua khác...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho rằng, việc giải quyết lực lượng lao động tại nhà máy theo đề xuất của công ty là phù hợp, nhưng cần tham khảo ý kiến của người lao động theo quy định pháp luật. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng góp ý trong việc chuyển đổi công năng, diện tích hiện hữu của nhà máy cùng các chính sách thu hút đầu tư về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế biến nông - lâm sản, chế biến thức ăn gia súc, đầu tư phát triển cụm công nghiệp... Đồng thời nhấn mạnh: Bình Phước sẽ đồng hành với công ty để chuyển đổi công năng, diện tích của nhà máy tại huyện Phú Riềng với mong muốn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả nhất.

Thanh Mảng

  • Từ khóa
44881

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu