Thứ 6, 29/03/2024 05:19:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:32, 26/06/2014 GMT+7

Sẽ tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cơ sở

Thứ 5, 26/06/2014 | 07:32:00 513 lượt xem
BP - Ngày 24-6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và hai Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong, Phạm Văn Tòng cùng thống nhất nội dung trình Thường trực tỉnh ủy, HĐND tỉnh về tăng kinh phí hơn 1 tỷ đồng để chi phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, phường, thôn và khu phố trên địa bàn tỉnh.

 Hiện tại, cấp xã, phường có 17 chức danh với 20 cán bộ không chuyên trách, gồm: Chủ tịch hội chữ thập đỏ; chủ tịch hội người cao tuổi; cán bộ lao động - thương binh - xã hội; cán bộ dân số - gia đình và trẻ em; thanh tra nhân dân; phó trưởng công an (nơi chưa có công an chính quy); phó ban chỉ huy quân sự; cán bộ giao thông - thủy lợi; văn thư lưu trữ; cán bộ phụ trách đài truyền thanh - quản lý văn hóa; phó bí thư đoàn thanh niên... Thôn, ấp, khu phố gồm 4 chức danh: Trưởng và phó trưởng thôn, ấp, khu phố; bí thư chi bộ thôn, ấp, khu phố và công an viên thôn, ấp, khu phố. Mức lương cơ sở hiện tại là 1 triệu 150 ngàn đồng/tháng.

Sau khi Thường trực tỉnh ủy, HĐND tỉnh xem xét và thông qua, mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở sẽ được tính như sau: Đối với những người có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ (từ trung cấp trở lên) sẽ được tính mức lương bậc 1 theo bằng cấp được đào tạo.

Đối với cán bộ không chuyên trách chưa có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ sẽ được hưởng phụ cấp như sau: Chủ tịch hội chữ thập đỏ, hội người cao tuổi hưởng phụ cấp bằng 1,3 mức lương cơ sở/tháng. Phó trưởng công an xã, phó ban chỉ huy quân sự xã, phó chủ tịch MTTQ xã hưởng phụ cấp bằng 1,2 mức lương cơ sở/tháng. Các chức danh: Thanh tra nhân dân; kế hoạch, giao thông, thủy lợi, lâm nghiệp; văn phòng đảng ủy xã, phường, thị trấn; lao động - thương binh - xã hội; phó chủ tịch hội người cao tuổi; thủ quĩ, văn thư lưu trữ; phụ trách đài truyền thanh - quản lý văn hóa; phụ trách công tác dân tộc - tôn giáo hưởng mức phụ cấp bằng 1,1 mức lương cơ sở/tháng.

Đối với cán bộ không chuyên trách khu phố, thôn, ấp được tính như sau: Bí thư chi bộ và trưởng thôn, ấp, khu phố loại I và loại III được tính 0,86 mức lương cơ sở/tháng; loại II được tính 0,8 mức lương cơ sở/tháng. Phó thôn, ấp, khu phố loại I hưởng 0,7 mức lương cơ sở; loại II hưởng 0,6 mức lương cơ sở. Công an viên thôn, ấp, khu phố hưởng 0,6 mức lương cơ sở.

Với những người kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách tại cơ sở được tính như sau: Cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã đảm nhiệm một trong những chức danh không chuyên trách cấp xã sẽ được hưởng thêm 30% phụ cấp kiêm nhiệm chức danh mà cán bộ không chuyên phụ trách. Nếu cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã đảm nhiệm một trong những chức danh chi hội ở thôn, ấp, khu phố sẽ được hưởng 20% phụ cấp kiêm nhiệm mà cán bộ không chuyên ở cấp xã kiêm nhiệm. Đối với những chức danh hoạt động không chuyên ở thôn, ấp, khu phố, nếu kiêm nhiệm thêm một chức danh ở cơ sở phụ trách sẽ được tăng 15% phụ cấp.

Về chế độ bảo hiểm xã hội cho cán bộ không chuyên trách, Sở Nội vụ đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ đóng theo quy định của Luật Lao động.            

N.Linh

  • Từ khóa
37507

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu