Thứ 7, 20/04/2024 04:53:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:34, 17/06/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Sẽ thành công khi tạo được niềm tin trong dân

Chủ nhật, 17/06/2018 | 07:34:00 221 lượt xem
BP - Đức Liễu (Bù Đăng) là một trong 12 xã của tỉnh về đích nông thôn mới năm 2017. Thành công đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và sự đồng thuận của nhân dân xã Đức Liễu. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của những tập thể, cá nhân. Điển hình là anh Lê Văn Phương (41 tuổi), ngụ tổ 5, thôn 3.

Anh Phương quê ở Quảng Bình, cùng gia đình vào Bình Phước lập nghiệp năm 1984. Năm 2008, anh được tín nhiệm làm Tổ trưởng an ninh tổ 5, thôn 3 cho đến nay. Trong quá trình làm việc, anh luôn được lãnh đạo xã, Chi bộ và Ban điều hành thôn đánh giá cao, nhân dân tin quý.

Anh Lê Văn Phương (bìa trái) cùng Ban điều hành thôn 3, xã Đức Liễu kiểm tra tuyến đường bê tông ở tổ 5 sau khi hoàn thành

Khi có chủ trương của xã về làm đường giao thông nông thôn, anh Phương được Ban điều hành thôn giao phụ trách vận động, giám sát việc thực hiện xây dựng các tuyến đường ở tổ 5. Với tiêu chí “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, anh đã tổ chức họp dân để mọi người nắm được các chủ trương, bàn bạc và thảo luận, sau đó mới thống nhất thực hiện. Với chiều dài 1.055m, tổng kinh phí phê duyệt hơn 551 triệu đồng, trong đó nguồn vốn nhà nước hỗ trợ 243 triệu đồng, còn lại nhân dân đóng góp. Do tổ 5 chỉ có 36 hộ, nhiều hộ hoàn cảnh khó khăn, mà kinh phí thực hiện các tuyến đường cần nhiều, vì vậy việc vận động người dân bước đầu gặp không ít khó khăn. Nhưng với sự nhiệt tình và tâm huyết, anh Phương đã đến từng nhà vận động nhiều lần, kiên trì thuyết phục các hộ.

Trăn trở vì vào mùa mưa đường trơn trượt con em đi học thường xuyên té ngã, giao thương buôn bán hàng hóa, nông sản gặp rất nhiều khó khăn, anh Phương bàn với vợ cho các hộ dân mượn tiền đóng trước để con đường sớm được thi công. Sau đó, anh tổ chức họp dân để thống nhất phương án và được người dân nhất trí. Với 130 triệu đồng anh cho 10 hộ dân mượn để đóng góp và sẽ trả dần hằng năm.

Ông Nguyễn Ngọc Dễ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn 3 nhận xét: Trong quá trình công tác, anh Phương luôn tiên phong, gương mẫu. Khi làm đường ở tổ 5, anh luôn là nhân tố tích cực trong vận động, giám sát để hoàn thành công trình. Anh còn cho các hộ dân khó khăn mượn 130 triệu đồng đóng góp làm đường. Riêng tuyến trục chính của thôn 3, đoạn giáp đường xương cá vào tổ 5, anh Phương còn vận động các hộ dân trong khu vực đóng góp xây dựng 17 trụ đèn điện thắp sáng với kinh phí trên 20 triệu đồng.

Đến nay, con đường hơn 1.000m đã hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại dễ dàng, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Với vai trò là Tổ trưởng an ninh, hằng đêm anh cùng thành viên trong tổ đi tuần tra để giữ gìn, bảo đảm an ninh nông thôn. Từ khi đường được thắp sáng đã hạn chế các loại tội phạm hoạt động và an toàn giao thông cũng được bảo đảm. Vì vậy, anh Phương cho biết tiếp tục vận động nhân dân góp tiền thắp sáng đường quê.

Bí thư Chi bộ thôn 3 Châu Đại Dương đánh giá: Anh Phương có ý thức cao trong công việc và nhiệt tình với công tác xã hội. Anh luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Chi bộ và Ban điều hành thôn giao, được nhân dân tín nhiệm và quý mến.

Những việc làm của anh Phương xuất phát từ việc học và làm theo lời Bác dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Anh Phương cho biết muốn dân vận thành công thì phải lấy người dân làm chủ thể, phải thực hiện tốt quy chế dân chủ “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”; khi thực hiện bản thân phải tích cực, nhiệt tình đi đầu trong công việc, uy tín trong từng hành động để từ đó tạo được niềm tin trong dân thì làm việc gì cũng thành công.

Anh Thắng

  • Từ khóa
54303

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu