Thứ 7, 20/04/2024 02:24:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:19, 24/05/2014 GMT+7

TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN GIANG:

Phụ huynh đồng loạt kêu gọi trả lương cho giáo viên

Thứ 7, 24/05/2014 | 15:19:00 303 lượt xem

* Phóng viên Báo Bình Phước bị hiệu trưởng đe dọa và đòi tịch thu điện thoại.

Ngày 22-5, trường Tiểu học Sơn Giang (TX. Phước Long) tổ chức họp phụ huynh toàn trường cuối năm học 2013-2014.

Trước đó, một số giáo viên và phụ huynh học sinh đã tố cáo lãnh đạo trường lên cơ quan chức năng của thị xã Phước Long. Các cơ quan chức năng đã về thanh tra tại trường, nhưng nhiều tháng qua chưa trả lời đơn thư cũng như chưa có kết luận thanh tra. Ngày 5-5-2014, trong buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, một số giáo viên trường Tiểu học Sơn Giang đã phản ánh hiệu trưởng chèn ép giáo viên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc (Báo Bình Phước ngày 6-5-2014).

Vừa qua, Báo Bình Phước cũng nhận được đơn thư tố cáo của giáo viên, phụ huynh học sinh trường Tiểu học Sơn Giang về nhiều sai phạm tài chính, đạo đức nghề giáo, ứng xử với đồng nghiệp của Hiệu trưởng Đậu Thị Hải, trong đó có việc dùng quỹ lương lớp 2 buổi chi xài vào việc khác khiến chậm trả lương giáo viên trong nhiều tháng. (Chúng tôi sẽ chuyển đến bạn đọc thông tin này trong một bài báo khác).

Để có thông tin khách quan, ngày 22-5, phóng viên Báo Bình Phước đã tham dự buổi tổng kết họp phụ huynh cuối năm học. Hơn 100 phụ huynh tham gia buổi tổng kết thì có 11 phụ huynh phát biểu ý kiến, trong đó có 9 ý kiến phản ánh việc thu - chi tài chính của trường không rõ ràng, không công khai minh bạch, đặc biệt là chi từ khoản thu của học sinh; phản ánh hiệu trưởng nhà trường không chuẩn mực... Buổi họp trở thành đối thoại tay đôi căng thẳng giữa hiệu trưởng với phụ huynh học sinh. Và sau khi không có trả lời thỏa đáng các ý kiến, đồng loạt phụ huynh tham dự buổi tổng kết đã hô vang “đề nghị trả lương cho giáo viên”.

Khi phát hiện có phóng viên tới dự buổi tổng kết, Hiệu trưởng Đậu Thị Hải lập tức đến trước mặt hỏi: “Em tới đây vì mục đích gì, ai cử em tới, em có phải là người viết tin hôm tiếp xúc cử tri không?”. Sau đó, bà Hải “mời” phóng viên Báo Bình Phước vào phòng hiệu trưởng làm việc.

Khi phóng viên Báo Bình Phước xuất trình giấy giới thiệu, bà Hải ghi chép lại thông tin rồi giữ luôn, sau nhiều lần đề nghị bà Hải mới trả lại. Chưa hết, bà Hải còn gọi một bảo vệ và hai giáo viên cùng vào làm việc, sau đó một giáo viên lấy điện thoại ra chụp hình chân dung phóng viên Báo Bình Phước. Còn kế toán nhà trường thì được bà Hải chỉ đạo điện thoại cho công an phường đến làm việc. Sau một hồi hùng hổ quát nạt, bà Hải “mời” phóng viên ra về... để bà đi đám cưới!

Khi phát hiện phóng viên Báo Bình Phước ghi âm, ghi hình lại toàn bộ quá trình làm việc, bà Hải hoảng sợ, yêu cầu phải giao lại chiếc điện thoại, nếu không bà sẽ... gọi công an đến làm việc!

Một cô giáo, hiệu trưởng mà có cách hành xử như vậy, không khó hiểu vì sao trường Tiểu học Sơn Giang lại rối rắm!                                  

Mỹ Dung - Trần Phương

  • Từ khóa
84276

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu