Thứ 7, 27/04/2024 03:39:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:55, 08/10/2015 GMT+7

Sở Giao thông - Vận tải trả lời kiến nghị của cử tri Đồng Xoài, Bù Đăng và Lộc Ninh

Thứ 5, 08/10/2015 | 07:55:00 1,254 lượt xem

BPO - LTS: Ngày 9-9-2015, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã có Văn bản số 327/MTTQ-BTT đề nghị Sở Giao thông - Vận tải xem xét trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Qua xem xét nội dung của văn bản và tiến hành rà soát ý kiến, kiến nghị của cử tri, ngày 1-10-2015, Sở Giao thông - Vận tải đã có Văn bản số 997/SGTVT-KH trả lời. Dưới đây, Báo Bình Phước xin giới thiệu cùng bạn đọc nội dung trả lời của Sở GT-VT đối với những kiến nghị của cử tri xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài; cử tri xã Minh Hưng, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng và cử tri xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh:

Cử tri xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài kiến nghị: Đề nghị các ngành chức năng quan tâm đầu tư làm hệ thống thoát nước 2 bên đường QL14 (đoạn từ ấp 4, xã Tân Thành đến cầu Nha Bích) vì khi mưa lớn, nước tràn vào nhà dân, gây ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông dễ xảy ra; đèn đường đoạn gần cầu Nha Bích có lúc sáng lúc tối. Đề nghị ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục.

Về đầu tư làm hệ thống thoát nước 2 bên đường QL14, đoạn từ ấp 4, xã Tân Thành đến cầu Nha Bích, Sở GT-VT đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri như sau:  Tuyến đường QL.14 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Phước đã được chuyển giao cho Bộ GT-VT quản lý để tiếp tục thực hiện đầu tư và hiện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thay mặt Bộ GT-VT điều hành toàn bộ các dự án. Đến nay tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, UBND xã Tân Thành có kiến nghị bổ sung thêm một số đoạn mương xây có mật độ dân cư cao, Sở GT-VT đã chuyển ý kiến của UBND xã Tân Thành đến Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh để xem xét giải quyết. Và ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, Bộ GT-VT đã chấp thuận cho phát sinh bổ sung các nội dung theo kiến nghị của UBND xã Tân Thành và Ban quản lý dự án đang triển khai thực hiện. Tuy nhiên hiện vẫn còn một số đoạn xây mương bổ sung còn vướng giải phóng mặt bằng và các ngành chức năng đang tập trung giải quyết.

Về vấn đề đèn đường đoạn gần cầu Nha Bích có lúc sáng lúc tối, Sở GT-VT trả lời như sau: Hệ thống chiếu sáng khu vực này không thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GT-VT. Đề nghị cử tri liên hệ với chính quyền địa phương khu vực trên để được xem xét giải quyết cụ thể vấn đề này.

Cử tri xã Minh Hưng, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng kiến nghị: Đường QL.14 (đoạn Bù Đăng- Đồng Xoài) mới thi công, hiện nay nhiều chỗ xuống cấp. Đơn vị thi công móc đất sâu để làm cống 2 bên đường, hiện nay đã làm xong nhưng không trả lại hiện trạng ban đầu, đất đá vương vãi ra đường nhưng không dọn dẹp, dễ gây tai nạn giao thông nhất là những điểm giao nhau với đường nhánh ra đường chính. Đề nghị Sở GT-VT yêu cầu đơn vị thi công có hướng khắc phục, duy tu, sửa chữa để đảm bảo cho việc tham gia giao thông của người dân được thuận lợi.

Tuyến đường QL.14 đoạn Đồng Xoài - Cầu 38 do Ban Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và Nhà đầu tư là Công ty BOT Đức Thành Gia Lai thực hiện đầu tư theo hình thức BOT, đến nay công trình đã hoàn thành phần mặt đường và đang tiếp tục thực hiện các phần phát sinh xử lý hạ lưu các cống thoát nước, mương xây, các điểm vuốt nối với đường nhánh. Sở GT-VT ghi nhận các phản ánh của cử tri và sẽ phối hợp cùng với Ban Ban quản lý dự án đề nghị Nhà đầu tư giải quyết và thực hiện sửa chữa các vị trí mặt đường hư hỏng để đảm bảo ATGT cũng như một số vị trí cống thoát nước, điểm vuốt nối với đường giao cắt vào QL.14 như phản ánh của cử tri góp phần đảm bảo ATGT thông suốt và mỹ quan công trình.

Hội đồng nghiệm thu kiểm tra hiện trường đoạn Cây Chanh - Cầu 38

Cử tri xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh  phản ánh: Cống thoát nước trên QL.13 đoạn qua ấp 5B, xã Lộc Tấn (cách ngã ba liên ngành khoảng 600m) đã bị bể, bị vùi lấp. Khi mưa lớn, nước không thoát được tràn sang đường dân sinh. Đường Lộc Tấn - Hoàng Diệu tại khu vực ấp 5C, xã Lộc Tấn được đặt 4 cống thoát nước nhưng hiện nay có 02 cống đã bị đất vùi lấp. Đề nghị Sở GT-VT sớm kiểm tra, có biện pháp khắc phục.

Về vấn đề Cống thoát nước trên QL.13 đã bị bể, bị vùi lấp nhiều chỗ. Khi mưa lớn, nước không thoát được tràn sang đường dân sinh, sở GT-VT trả lời như sau: Đối với đoạn tuyến từ cầu Xa Ngâu đến ngã ba Chiu Riu, trong thời gian qua, Sở GT-VT đã các văn bản số 97/SGTVT-GT ngày 5-2-2015 và văn bản số 216/SGTVT-GT ngày 12-3-2015 yêu cầu Nhà đầu tư (Công ty CP BOT QL13 An Lộc - Hoa Lư) tiến hành duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến và ngày 12-8-2015, Sở GT-VT tiếp tục có văn bản số 814/SGTVT-GT về việc đề nghị xử lý cấp bách bảo đảm giao thông QL.13, đoạn từ Cầu xa Ngâu (Km122+250) đến Điện lực huyện Lộc Ninh (Km123+500). Hiện nhà đầu tư cũng đang triển khai xử lý, Sở GT-VT sẽ tăng cường kiểm tra việc triển khai khắc phục xử lý của nhà đầu tư để đảm bảo thoát nước theo yêu cầu.

Về đường Lộc Tấn - Hoàng Diệu, đoạn tại khu vực ấp 5C, xã Lộc Tấn được đặt 4 cống thoát nước nhưng hiện nay có 2 cống đã bị đất vùi lấp. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng sớm kiểm tra, khắc phục: về vấn đề này, Sở GT-VT trả lời như sau: Qua kiểm tra, hiện ở đoạn đường trên có 2 vị trí cống không thoát nước được theo như phản ánh của cử tri, nguyên nhân do người dân tự ý đổ đất lấp hạ lưu cống để làm nhà. Sở GT-VT sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với địa phương vận đông nhân dân trả lại hành lang hạ lưu cống và khơi thông để đảm bảo thoát nước.

Hồ Văn Hữu
Giám đốc sở GT-VT

  • Từ khóa
6992

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu