Thứ 5, 25/04/2024 13:55:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:17, 02/08/2018 GMT+7

Sở GT-VT trả lời kiến nghị của cử tri Đồng Xoài, Bù Đốp, Hớn Quản

Thứ 5, 02/08/2018 | 16:17:00 724 lượt xem
BPO - Cử tri xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài đề nghị ngành chức năng sớm công bố bản đồ quy hoạch dự án tuyến đường sắt đi qua xã Tiến Hưng cho nhân dân được biết, tạo điều kiện cho nhân dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng nhà ở.

Sở GT-VT trả lời: Sở GT-VT xin ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ có văn bản gửi UBND thị xã Đồng Xoài đề nghị công bố bản đồ quy hoạch dự án tuyến đường sắt đi qua xã Tiến Hưng; đồng thời thông báo rộng rãi để nhân dân được rõ.

Cử tri xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài: Đề nghị tỉnh quan tâm kiến nghị Bộ GT-VT xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước hai bên tuyến QL14 đoạn qua ấp 3 và ấp 4, xã Tân Thành, vì lưu lượng nước chảy nhiều, hệ thống thoát nước nhỏ, nước chảy tràn vào nhà dân gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị UBND tỉnh kiến nghị bàn giao quản lý tuyến đường QL14, đoạn qua nội ô thị xã Đồng Xoài về tỉnh.

Sở GT-VT trả lời: Dự án đường QL14 đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và an ninh, quốc phòng của tỉnh. Tiếp theo đó, Bộ GT-VT cũng chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Tổng cục ĐBVN rà soát, báo cáo những hạn chế, phát sinh những tồn tại ảnh hưởng đến hiện quả đầu tư; để đề xuất biện pháp, giải quyết đảm bảo hiệu quả khai thác công trình và đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong vùng dự án. Việc kiến nghị của cử tri, Sở GT-VT xin ghi nhận và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan của Bộ GT-VT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cùng chính quyền địa phương phối hợp kiểm tra xử lý để đề xuất kiến nghị Bộ GT-VT sớm chỉ đạo cụ thể tình trạng trên nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Riêng vấn đề đề nghị UBND tỉnh kiến nghị bàn giao quản lý tuyến QL14 đoạn qua nội ô thị xã Đồng Xoài về tỉnh. Vấn đề này Sở GT-VT đã tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ GT-VT và Tổng Cục ĐBVN ủy thác cho tỉnh quản lý, tuy nhiên đến nay chưa có văn bản phúc đáp và hiện Tổng cục ĐBVN giao cho Cục quản lý đường bộ IV đang quản lý khai thác và Tổng cục ĐBVN có trách nhiệm bố trí nguồn vốn bảo trì theo quy định để kéo dài tuổi thọ công trình. Thời gian tới, Sở GT-VT sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ GT-VT và Tổng Cục đường bộ xem xét ủy thác quản lý đoạn trên về cho địa phương theo quy định.

 Cử tri xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp phản ánh đường ĐT759B, đoạn nhà cử tri Nguyễn Văn Giăng (tổ 2, thôn 2, xã Thiện Hưng) có cống thoát nước ngang đường, nhưng phía hạ lưu của cống thoát nước không được làm kè đá, gây ra tình trạng nước chảy làm xói mòn, sạt lở bờ mương dẫn đến hiện tượng lún và nứt tường nhà của các hộ xung quanh. Đề nghị ngành chức năng tỉnh kiểm tra và xem xét giải quyết.

Sở GT-VT trả lời: Qua phối hợp với UBND xã Thiện Hưng kiểm tra hiện trường xác định vị trí trên là Km29+900, ĐT759B. Tại vị trí trên có cống thoát nước hiện hữu chảy ngang đường hạ lưu là trái tuyến. Có lượng nước tập trung lớn gây xói lở, qua nhiều năm xói lở ngày càng tăng ảnh hưởng đến đời sống của hộ ông Nguyễn Văn Giăng. Tuy nhiên khu vực sạt lở chưa ảnh hưởng đến nhà dân như phản ánh của cử tri. Để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho hộ ông Giăng và đây là vị trí được các cấp, ngành có chủ trương nâng cấp mở rộng trong năm 2019, Sở GT-VT sẽ liên hệ với chủ đầu tư (UBND huyện Bù Đốp) đề nghị khi nâng cấp phải bố trí mương dẫn hợp lý và theo kiến nghị củ cử tri.

Cử tri xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản kiến nghị: Hành lang lộ giới trên tuyến đường ĐT756 lúc trước là 16m cho đến năm 2014 có quyết định thay đổi lộ giới hành lang đường bộ là 21m gây khó khăn cho nhân dân trung tâm ấp Hưng Lập B vì diện tích đất còn lại không còn bao nhiêu, đề nghị cấp trên xem xét điều chỉnh lại cho phù hợp.

Sở GT-VT trả lời: Đối với tuyến ĐT756 tại thời điểm trước 2004 quy hoạch là đường cấp IV thì hành lang bảo vệ đường bộ tính từ tim đường ra 16m mổi bên và sau đó quy hoạch nâng cấp là đường cấp III và theo quy định với cấp đường này thì có hành lang an toàn đường bộ là 13m. Do đó sau khi quy đổi về tim đường ĐT756 theo quy hoạch gồm: Nền đường quy hoạch rộng 9m/2 + bề rộng trung bình của mương là 1,5m + phần đất bảo trì 2m + HLATĐB 13m = 21m.

Cử tri Sỹ Danh Nghĩa, ấp Xạc Lây, xã Tân Quan và một số cử tri các xã Tân Quan, An Khương, Phước An và Tân Hưng, huyện Hớn Quản: Đề nghị UBND tỉnh cho biết thời gian cụ thể sẽ đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đường xã Tân Khai đi Minh Lập, huyện Chơn Thành; xã Tân Quan đi xã Nha Bích, huyện Chơn Thành và đường từ xã Tân Quan đi Phước An, đường từ xã An Khương đi Thanh An, đường ĐT 756 qua địa bàn xã Tân Hưng vì hiện nay 5 đoạn đường này đã hư hỏng nặng, nguy hiểm cho người tham gia lưu thông, nhiều lần cử tri kiến nghị tỉnh trả lời đang trong kế hoạch, thậm chí hứa thực hiện nhưng chưa thấy triển khai.

Sở GT-VT trả lời: Tuyến ĐT 756 đoạn Minh Lập - Lộc Hiệp hiện đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục nhằm triển khai thi công. Tuyến đường được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ của ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) do Sở Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư. Trong thời gian chờ đầu tư hoàn thiện, trước mắt Sở GT-VT sẽ xem xét, bố trí kinh phí nhằm đảm bảo giao thông cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến. Các tuyến đường khác, theo phân cấp quản lý không thuộc thẩm quyền quản lý, bảo trì của Sở GT-VT, so đó, Sở GT-VT sẽ có văn bản đề nghị các đơn vị chủ quản kiểm tra, xử lý theo ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Thanh An, huyện Hớn Quản: Kiến nghị đường ĐT 756 đoạn qua xã Thanh An mới được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, người dân mới lưu thông được hơn 1 tháng nhưng có 1 cống bị sập tấm đan, dễ gây tai nạn. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét lại năng lực thi công của chủ đầu tư, sớm khắc phục để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân.

Sở GT-VT trả lời: Trong năm 2017 và 2018 Sở GT-VT và các chủ đầu tư khác không nâng cấp, sửa chữa tuyến ĐT 756 do tuyến đường này đang chuẩn bị đầu tư bằng nguồn vốn tài trợ của ngân hàng Châu Á (ADB), vào đầu năm 2018 Sở GT-VT có triển khai sửa chữa tuyến ĐT 757 đoạn qua xã Thanh An, Sở GT-VT ghi nhận kiến nghị của cử tri và cho kiểm tra tuyến đường tỉnh tại khu vực cử tri phản ánh để lắp đặt thay thế tấm đan nếu bị hư hỏng.

M. Hạnh (tổng hợp)

  • Từ khóa
22176

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu