Thứ 6, 26/04/2024 11:17:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:07, 29/07/2018 GMT+7

Sở GT-VT trả lời kiến nghị của cử tri huyện Chơn Thành

Chủ nhật, 29/07/2018 | 17:07:00 1,653 lượt xem
BPO - Cử tri Nguyễn Quang Hải, ấp Thủ Chánh, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành phản ánh: Chợ Thành Tâm đến nay chưa hoạt động một phần do giải phân cách tại ngã ba mồ côi chưa được mở; mặt khác, người dân khu vực này do lưu thông không thuận tiện nên thường xuyên đi ngược chiều rất nguy hiểm; đề nghị các ngành cần xem xét mở điểm quay đầu xe tại khu vực này.

Sở GT-VT trả lời: Việc mở nhiều dải phân cách giữa làm chỗ quay đầu xe và băng qua đường sẽ làm tăng nguy cơ mất an toàn giao thông, do đó, xu hướng chung là phải giảm thiểu điểm mở dải phân cách. Bên cạnh đó, hiện trạng vị trí kiến nghị mở dải phân cách có khoảng cách đến vị trị giải phân cách hiện hữu liền kề tại giao lộ đường vào Khu công nghiệp Chơn Thành là khoảng 200m, về phía thị trấn Chơn thành, đồng thời có cách vị trí mở dải phân cách tại cầu vượt giao với QL13 là khoảng 200m về phía xã Thành Tâm. Liên quan đến vấn đề này, ngày 29-3-2018, Sở GT-VT đã làm việc với UBND huyện Chơn Thành, Phòng CSGT Công an tỉnh cùng Công ty CP ĐTXD CSHT Bình Phước để giải quyết kiến nghị mở giải phân cách tại nút giao trên theo nội dung Văn bản số 129/UBND-KT ngày 27-3-2018 của UBND huyện Chơn Thành. Kết quả kiểm tra hiện trạng, rà soát, đối chiếu với các quy định hiện hành và thủ tục thực hiện đầu tư việc đấu nối, các bên đã đi đến thống nhất là hiện tại, không mở dải phân cách tại vị trí kiến nghị nêu trên.

Với nội dung kiến nghị của cử tri Nguyễn Phước Hải, ấp Thủ Chánh, xã Thành Tâm huyện Chơn Thành, Sở GT-VT mong được sự chia sẻ của cử tri, của người tham gia giao thông trên tuyến. Đồng thời, Sở GT-VT kính mong địa phương, nhân dân trong vùng có sự ủng hộ, đồng thuận và tuyên truyền việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật có liên quan, đặc biệt cần sớm hạn chế, chấm dứt tình trạng tham gia giao thông ngược chiều như phản ảnh nhằm tránh để xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc góp phần phối hợp lập lại trật tự ATGT trên tuyến được an toàn, thông suốt.

Về giải pháp trong tương lai: Sau khi quy hoạch hệ thống đường gom trên địa bàn tỉnh được phê duyệt, kế hoạch thực hiện hoàn thiện mạng lưới đường gom được triển khai và được sắp xếp, bố trí thực hiện đường gom đoạn tuyến QL13 đi qua xã Thành Tâm, Sở GT-VT sẽ xem xét đề xuất phương án xử lý đấu nối các vị trí có nhu cầu đấu nối trực tiếp vào hệ thống quốc lộ theo quy hoạch nhằm nâng cao chất lượng phục vụ vận tải và an toàn trên tuyến trong tương lai.

Cử tri xã Minh Long, huyện Chơn Thành đề nghị UBND tỉnh: Quan tâm tiếp tục nâng cấp, sửa chữa 4km còn lại tuyến đường ĐT751 để cải thiện bộ mặt địa phương, phấn đấu đưa xã Minh Long về đích nông thôn mới năm 2018.

Sở GT-VT trả lời: Dự án nâng cấp, mở rộng ĐT751 từ Chơn Thành đi Minh Long đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2823/QĐ-UBND ngày 30-10-2017. Theo đó tuyến đường trên sẽ được thảm bê tông nhựa mặt đường rộng 7m, nền đường 10m với giá trị tổng mức đầu tư là 39,599 tỷ đồng từ nguồn vốn vay kiên cố hóa kênh mương, thời gian thực hiện từ năm 2018-2020, chủ đầu tư là Ban QLDA ĐTXD CTGT tỉnh. Sở GT-VT sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện khi dự án được bố trí kế hoạch vốn để đảm bảo thời gian, chất lượng hoàn thành dự án theo quy định.

Cử tri xã Nha Bích, huyện Chơn Thành: Kiến nghị về tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 14 ngay ngã ba giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 14 (gần Công ty TNHH MTV Cao su Sông Bé), cần gắn biển hiệu giao thông để người tham gia đi đúng làn đường, tránh tình trạng va chạm xe gây thiệt hại về người và của.

Sở GT-VT trả lời: Trong thời gian qua Sở GT-VT đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, kiểm tra hiện trường và thống nhất phương án xử lý. Đến thời điểm hiện tại đơn vị quản lý là Cục QLĐB IV đã tiến hành khắc phục tạm thời bằng cách bố trí đầy đủ vạch sơn, gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm, biển tốc độ tối đa cho phép 50km/h và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Hiện Cục QLĐB IV vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam phương án xử lý triệt để đối với nút giao này. Bên cạnh đó, Sở GT-VT cũng đã có Công văn số 561/SGTVT-KCHT ngày 8-6-2018 gửi Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT tỉnh, Cục QLĐB IV đề nghị tăng cường tuần tra, kiểm soát, giám sát việc lưu thông của các phương tiện qua vị trí nút giao này.

Cử tri xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành kiến nghị tình trạng ngập nước Quốc lộ 13 đoạn qua xã Thành Tâm và thị trấn Chơn Thành do không có hệ thống thoát nước, cử tri xã Thành Tâm và thị trấn Chơn Thành đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công ty BOT Quốc lộ 13 sớm có giải pháp khắc phục và trả lời cho cử tri được biết.

Sở GT-VT trả lời: Việc đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước đoạn qua các xã Thành Tâm, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành đã được Sở GT-VT làm việc với Nhà đầu tư, qua đó Nhà đầu tư đang xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Hiên nay, Sở GT-VT đang thẩm định hồ sơ thiết kế BVTC công trình xây dựng hệ thống thoát nước đoạn qua xã Thành Tâm, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành. Dự kiến trong năm 2018 sẽ đầu tư hoàn thành.      

Cử tri Nguyễn Quang Hải, ấp Thủ Chánh, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành phản ánh: Cử tri đã kiến nghị tại cuộc tiếp xúc ở kỳ họp trước về việc xem xét miễn, giảm một phần phí đường bộ cho các chủ xe cư trú gần khu vực trạm thu phí thuộc ấp Hòa Vinh II, xã Thành Tâm nhưng đến nay đơn vị BOT chưa xem xét, giải quyết.

Sở GT-VT trả lời: Về vấn đề này, Sở GT-VT đã chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, và các nhà đầu tư BOT tiến hành họp bàn và đề nghị các Nhà đầu tư báo cáo phương án thực hiện, nếu chưa thực hiện thì báo cáo cam kết thời gian thực hiện đối với phương án giảm giá vé cho người dân và doanh nghiệp trong phạm vi từ 3-5km của trạm thu giá. Tuy nhiên, sau đó nhà đầu tư không báo cáo, do đó Sở GT-VT đã có Công văn số 299/SGTVT-KHTC ngày 7-4-2018 gửi các nhà đầu tư BOT các tuyến đường trên địa bàn tỉnh đề nghị báo cáo phương án giảm giá vé cho người dân sinh sống gần trạm thu phí. Đến thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư vẫn chưa báo cáo về sở phương án, lộ trình thực hiện. Trong thời gian tới, sở sẽ tiếp tục đôn đốc các nhà đầu tư nghiêm túc thực hiện. Trường hợp các nhà đầu tư cố tình kèo dài thời gian hoặc cố tình không thực hiện, sở sẽ tham mưu UBND tỉnh có biện pháp tạm ngưng hoặc giảm trừ thời gian thu phí theo các quy định tại Thông tư 49/2016/TT-BGTVT của Bộ GT-VT quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ. Trước mắt, người dân có thể mua vé tháng, vé quý để giảm chi phí khi lưu thông qua trạm.

VP (tổng hợp)

  • Từ khóa
21676

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu