Thứ 6, 29/03/2024 21:14:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 18:11, 26/08/2016 GMT+7

Sôi động thị trường bánh trung thu

Thứ 6, 26/08/2016 | 18:11:00 336 lượt xem
BP - Đến hẹn lại lên, từ trung tuần tháng 7 âm lịch trở đi, thị trường bánh trung thu lại bắt đầu nhộn nhịp. Dạo một vòng quanh thị xã Đồng Xoài, chúng tôi thấy rất nhiều cửa hàng bày bán bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng, đa dạng chủng loại, mẫu mã và hợp túi tiền của người dân.

Nhộn nhịp mùa trung thu

Còn gần 1 tháng nữa mới đến tết Trung thu nhưng nhiều hãng sản xuất bánh kẹo đã tung ra thị trường các loại bánh trung thu với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng. Các điểm bán hàng lẻ ở trung tâm khu dân cư hay trên những tuyến phố đông người qua lại cũng thi nhau “mọc” lên, để thu hút người mua. Chị Nguyễn Thị Anh, nhân viên điểm bán bánh trung thu gần vòng xoay Hùng Vương, cho biết quầy khai trương được khoảng 10 ngày và tín hiệu thị trường khá tốt vì khách đến mua đông.

Vừa mua 2 hộp bánh để biếu gia đình thông gia ở ngoài Bắc, bà Lê Thị Oanh, ngụ phường Tân Phú (Đồng Xoài) kể: “Con trai tôi lấy vợ ở Thái Bình, vì vậy hai gia đình rất ít gặp nhau nên vào khoảng cuối tháng 7 âm lịch hằng năm tôi mua bánh trung thu gửi biếu gia đình thông gia. Chỉ mong mọi người dù xa cách về địa lý nhưng tình cảm vẫn gần gũi, thân thiết”.

Năm nay, bánh trung thu được các hãng tung ra thị trường đa dạng về mẫu mã và chủng loại

Đang loay hoay chọn bánh biếu người thân, anh Hồ Văn Cường ở phường Tân Bình (Đồng Xoài) nói: “Tết Nguyên đán phải có bánh chưng, bánh giầy thì tết Trung thu không thể thiếu bánh nướng, bánh dẻo. Hằng năm, cứ vào độ này, vợ chồng tôi lại mua bánh trung thu biếu cha mẹ và người thân hai bên nội, ngoại”.

Chị Lý Thị Mỹ Loan, chủ đại lý bán bánh trung thu bên đường Phú Riềng Đỏ cho biết: Từ nay đến tết Trung thu còn khá dài nhưng hiện lượng bánh bán ra rất khả quan. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được hàng trăm bánh, chưa kể có nhiều đơn vị, doanh nghiệp đặt mua bánh để tặng người lao động.

Bánh có thương hiệu hút khách

Tết Trung thu không chỉ dành riêng cho thiếu nhi mà còn là dịp đoàn viên, gắn kết các mối quan hệ trong gia đình cũng như thắt chặt mối thâm giao với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác... Những chiếc bánh trung thu có hương vị đặc trưng, thơm ngon sẽ không thể thiếu trong đêm rằm và là món quà ý nghĩa hay là lời chúc sâu sắc, thay cho tấm lòng chân thành gửi đến gia đình, bạn bè, khách hàng... Do đó, trên những con đường mùa này, không khó bắt gặp hình ảnh những chiếc xe chở bánh đưa tết Trung thu đến gần hơn với mọi người.

Chị Mỹ Loan cho biết thêm: Năm nay, khách hàng quan tâm các loại bánh thương hiệu nổi tiếng và có giá trung bình như Kinh Đô, Bibica, Đồng Khánh, Kim Vân, Thành Công... Hiện giá các hãng bánh hạng trung dao động từ 35.000-460.000 đồng/cái với trọng lượng từ 210-800 gam/bánh. Đa số các loại bánh giữ giá ổn định hoặc tăng nhẹ (2-5%) so với năm trước.

“Trên thị trường có rất nhiều loại bánh nhưng tôi chỉ thích ăn bánh trung thu của hãng Kinh Đô. Bánh không chỉ thơm ngon, có nhiều hương vị độc đáo mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm” - chị Nguyễn Thu Hằng ở phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài chia sẻ.

Trên thị trường hiện nay, bánh trung thu có phần đa dạng hơn so với những năm trước với nhiều hương vị độc đáo, như bào ngư, gà quay xốt XO, lạp xưởng ngũ hạt, jambon xá xíu... Ngoài các nguyên liệu truyền thống, như hạt sen, đậu xanh, sầu riêng, cốm dừa, người tiêu dùng còn có thêm nhiều lựa chọn của các loại bánh trung thu có chất lượng với mẫu mã thiết kế cầu kỳ, tinh tế hơn. Để đáp ứng nhu cầu của mọi “thượng đế”, các nhà sản xuất còn tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới đầy tính cạnh tranh dành cho người ăn kiêng, ăn chay, người bị bệnh tiểu đường...

Hữu Dụng

  • Từ khóa
92241

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu