Thứ 6, 29/03/2024 15:06:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:10, 17/02/2016 GMT+7

Sôi nổi hội chọi trâu Hớn Quản lần thứ 3/2016

Thứ 4, 17/02/2016 | 10:10:00 644 lượt xem

>> [Video] Hấp dẫn Hội chọi trâu Hớn Quản lần thứ 3 năm 2016

BP - Ngày 16-2, UBND huyện Hớn Quản tổ chức hội chọi trâu lần thứ 3/2016. Về dự hội có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã cùng đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh. 

Hội chọi trâu năm 2016 có 15 cặp trâu tham gia, tăng 6 cặp so với năm 2015. Các cặp trâu đấu loại trực tiếp để chọn con thắng cuộc vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Đây là lần thứ ba huyện Hớn Quản tổ chức hội chọi trâu nên công tác tổ chức, bố trí sới trọi và 4 hàng ghế khán đài rất chu đáo, hiệu quả. Từ sáng sớm, đông đảo khách mời và khán giả đã đến, chọn cho mình vị trí ngồi hợp lý nhất để theo dõi hội. Ban tổ chức cũng bố trí thêm 2 màn hình tivi ở bên ngoài phục vụ khách dự hội. Năm nay, hội chọi trâu Hớn Quản có ba giải thi đấu: cấp huyện, thị mở rộng có 18 trâu; giải thi đấu các công ty cao su có 6 trâu và giải dành cho các doanh nghiệp, trang trại trên địa bàn huyện Hớn Quản 8 trâu. Đúng 7 giờ 45 phút, trâu số 02 và số 24 được chủ trâu dẫn vào sới để cúi chào khán giả.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng và Bí thư Huyện ủy Hớn Quản Lê Hoàng Lâm trao giải nhất cho các chủ trâu

Mở màn hội là trận đấu cặp trâu số 05 của huyện Hớn Quản và trâu số 06 của thị xã Đồng Xoài. Với thân hình lý tưởng, hai trâu đã mang đến cho khán giả những pha thi đấu đẹp mắt. Chỉ sau vài phút, trâu số 06 đã chủ động tấn công, tung đòn hạ gục trâu số 05. Ngay sau đó là các trâu đã từng có tiếng ở những năm trước như số 09 của trang trại Ba Ven (Hớn Quản), trâu số 10 của huyện Bù Đăng, số 08 của Công ty Hải Vương... cũng lần lượt bước vào đấu loại trực tiếp. Tiếng reo hò của khán giả, tiếng trống, chiêng gõ liên tục càng làm cho các trâu chọi hăng và thi đấu càng hấp dẫn.

Ở nội dung thi đấu giữa các trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Hớn Quản, cặp thi đấu giữa trâu số 21 của gia đình ông Nguyễn Văn Sự và trâu số 22 của Công ty cổ phần Hải Vương đã cống hiến cho khán giả những pha thi đấu đẹp mắt và nhận được sự ủng hộ của khán giả nhiều nhất. Đặc biệt, trâu số 21 được dắt ra sói trọi bởi một phụ nữ đã khiến cả khán đài hò vui, thích thú. Với cách huấn luyện điêu luyện và động tác hướng dẫn trâu hay, chị đã khiến cho trâu số 21 thi đấu hết sức hiệu quả và tạo ra những pha thi đấu đẹp mắt trong 15 phút. Càng về sau, do trâu số 22 có cặp sừng lý tưởng, lại liên tục tung ra những cú đòn độc nên đã đánh bại trâu 21 và giành vé vào trận tứ kết. Thua cuộc của trâu số 21 đã làm cho một số khán giả tiếc nuối. Ở nội dung thi đấu giữa các công ty cao su, 3 cặp trâu đến từ các công ty cao su Bình Phước, Sông Bé, Phước Long... cũng đem đến cho khán giả những màn thi đấu ấn tượng.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo tỉnh dự hội chọi trâu Hớn Quản năm 2016

Bí thư Huyện ủy Hớn Quản Lê Hoàng Lâm đánh trống khai mạc hội chọi trâu năm 2016

Người dẫn trâu số 21 của gia đình ông Nguyễn Văn Sự ra sới đấu là một phụ nữ, đã làm cho cả khán đài hò hét và thích thú

Sau khi loại trực tiếp ở vòng ngoài, các trâu lần lượt bước vào các trận tứ kết, bán kết và chung kết. Năm nay, 3 trận chung kết khán giả đã được mãn nhãn với nhiều pha đánh dập, lao nhanh đẹp mắt. Trận chung kết đầu tiên giữa trâu số 25 của Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước gặp trâu số 30 của Hợp tác xã Lợi Châu. Với cách dắt trâu “rất nghề”, chủ trâu số 25 đã hùng dũng dắt trâu vào sới, ngay lập tức trâu 25 lao nhanh về phía đối thủ. Từ đó, trâu 25 đã có những pha đánh dập mạnh và nhanh chóng hạ gục trâu số 30.

Hấp dẫn và kịch tính hơn cả là trận thi đấu trâu số 20 của huyện Hớn Quản và trâu số 22 của Công ty cổ phần Hải Vương. Đây là trận chung kết mãn nhãn và có nhiều pha gay cấn hơn cả. Hơn 15 phút thi đấu, hai trâu vẫn ngang tài ngang sức, ăn miếng trả miếng, liên tục tung những đòn hiểm và cống hiến cho khán giả một trận chung kết đẹp mắt.

“Con trai” của trâu số 09 (trang trại Ba Ven) theo cha ra sân đấu để cổ vũ và góp phần uy hiếp, phân tâm đối thủ. Nhưng rất tiếc, cuối cùng trâu số 09 vẫn thua trận trước trâu số 10

Trận bán kết giữa trâu số 12 của huyện Lộc Ninh và trâu số 15 của thị xã Bình Long diễn ra vô cùng kịch tính. Mỗi ông trâu đều có những đòn thủ và đánh dập rất điêu luyện

Trâu số 14 của huyện Đồng Phú được đánh giá có cặp sừng to, khỏe nhất năm nay

Tuy vậy, khi trâu số 13 tung đòn hiểm thì trâu số 14 lại bỏ chạy

Kết quả, giải nhất cấp huyện, thị mở rộng thuộc về trâu số 01 huyện Hớn Quản, giải nhì trâu số 15 thị xã Bình Long, hai giải ba trâu số 12 huyện Lộc Ninh và trâu số 06 thị xã Đồng Xoài. Giải dành cho doanh nghiệp, trang trại trong huyện Hớn Quản, giải nhất trâu số 20 của gia đình ông Nguyễn Văn Tình, nhì trâu số 22 của Công ty cổ phần Hải Vương. Giải các công ty cao su và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất trâu số 25 của Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước, nhì trâu số 30 của Hợp tác xã Lợi Châu. Các đơn vị đoạt giải được ban tổ chức trao cờ hội và tiền thưởng, giải nhất 90 triệu đồng, giải nhì 70 triệu đồng, giải ba 50 triệu đồng. Kinh phí trao giải hội chọi trâu được trích từ nguồn xã hội hóa.

Đ.Kiểm - T.Nga

  • Từ khóa
91857

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu