Thứ 5, 28/03/2024 18:36:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:15, 01/09/2014 GMT+7

Sốt vé U.19

Thứ 2, 01/09/2014 | 10:15:00 318 lượt xem
BPO - Sức hút của đội U.19 VN cộng với giá vé rất mềm tạo nên cơn sốt vé trước khi giải U.19 Đông Nam Á Cúp Nutifood khởi tranh ngày 5-9 tại Hà Nội.

 
Hàng ngàn người chen lấn mua vé U.19 - Ảnh: Ngô Nguyễn - Đỗ Hải

Đã lâu lắm rồi, khu vực quảng trường ngoài sân Mỹ Đình và một số địa điểm bán vé xem bóng đá ở thủ đô mới sôi động như 2 ngày vừa qua. Nếu ngày đầu tiên, khán giả chen chúc nhau mới có thể sở hữu tấm vé trận đầu tiên của U.19 VN gặp U.19 Úc, thì sang ngày thứ 2 đã xuất hiện nạn phe vé.

“Các cháu nó đá hay thế”

Sáng 31.8, chúng tôi vừa đậu xe ở đường Lê Quang Đạo gần cổng sân Mỹ Đình thì đã được một “liền chị” đội nón, mặc áo chống nắng, tay cầm xấp vé nhào ra chào đón nhiệt tình. Giá vé chợ đen không đắt là bao so với giá gốc (gốc cao nhất 100.000 đồng, còn lại là 70.000 đồng, 40.000 đồng), chỉ cao hơn vài chục nghìn. Chị này gạ gẫm: “Thời tiết Hà Nội dạo này hay mưa lắm, mua vé ở khán đài có mái che ngồi cho sướng. Các cháu U.19 nó đá hay thế, ủng hộ bọn chị cũng là ủng hộ... các cháu”.

Cũng vì có nhiều người chọn mua vé chỗ đẹp nên chỉ một loáng, lượng “hàng ngon” đã hết sạch. Một cụ ông đến từ Lạng Sơn tỏ ra sung sướng khi mua được vé xem U.19. Ông nói: “Xem ti vi thấy mấy đứa nhỏ vừa rồi đá giải U.22 tại Brunei sướng thật, cho nên tôi phải tìm mua bằng được vé để xem trực tiếp cho “đã” và để ủng hộ bọn nhỏ đá sung hơn”.

Tại điểm bán vé ở sân vận động Hàng Đẫy, chúng tôi cũng chứng kiến sự háo hức của đông đảo khán giả hâm mộ. Dù phải mất khá nhiều thời gian xếp hàng mua vé, nhưng ai cũng vui được sở hữu những tấm vé vào sân.

 
 

Xem ti vi thấy mấy đứa nhỏ vừa rồi đá giải U.22 tại Brunei sướng thật, cho nên tôi phải tìm mua bằng được vé để xem trực tiếp cho “đã” và để ủng hộ bọn nhỏ đá sung hơn

Một cụ ông đến từ Lạng Sơn

 

Lãnh đạo VFF họp khẩn

Vì vé tốt chính thức bán hết quá nhanh nên cung không thể đủ cầu và dĩ nhiên, dân phe vé được dịp hoành hành. Khoảng vài chục anh chị phe ra họp chợ từ sớm rồi nhanh chóng "phong tỏa" quanh khu vực trước quầy vé của ban tổ chức. Thậm chí, những người này còn bày luôn cả quầy vé di động “fake” ngay cạnh quầy vé xịn của VFF, cùng với lời chào "Đủ vé cả 4 khán đài, vé loại nào cũng có, cửa nào cũng có". Cho tới khi vé tại quầy “mậu dịch” bán hết, họ ra sức lôi kéo khách vãng lai và còn tung hỏa mù là làm gì còn vé mà mua, mặc dù ban tổ chức vẫn tiếp tục bán vé vào 2 giờ chiều.

Dân phe vé ngang nhiên hoạt động, thách thức lực lượng an ninh. Tại địa điểm bán vé trước cổng sân vận động Hàng Đẫy, họ còn bao vây người mua từ đầu đến đến cuối phố Trịnh Hoài Đức. Đông đảo “anh chị phe” đứng tràn xuống cả lòng đường và ngang nhiên lôi léo, cản trở người đi đường. Vài cuộc cãi vã đã xảy ra giữa các phe vé để tranh chấp "địa bàn".

 

 
Cơn sốt vé lên đến đỉnh điểm vào chiều qua

Cũng chính vì xảy ra lộn xộn mà trưa qua, lãnh đạo VFF đã phải họp khẩn để rà soát tình hình và bàn cách phòng chống nạn phe vé. Ông Nguyễn Minh Châu, Phó tổng thư ký VFF phụ trách tài chính tài trợ, cho biết: “Theo báo cáo từ các đại lý thì qua 2 ngày đầu bán vé đã cho tín hiệu tốt. Ví dụ như chỉ riêng một đại lý Con Kiến, trong ngày 30-8, doanh thu đã đạt hơn 300 triệu đồng. VFF cũng bán vé qua tổng đài 1080. Nhưng VFF sẽ không thể phó thác hết cho các đại lý và sẽ có sự điều tiết hợp lý giữa các kênh bán vé cũng như có những biện pháp để ngăn chặn phe vé sẽ tiếp diễn, dù rất khó”.

Bán vé từ 8 giờ đến 19 giờ

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Đây là lần đầu tiên U.19 VN với dàn cầu thủ chủ lực trưởng thành từ lò đào tạo của Học viện HAGL Arsenal JMG ra mắt khán giả tại Hà Nội. Với lối chơi cống hiến, đẹp mắt và giàu tính trình diễn, thời gian qua U.19 VN đã chiếm trọn tình cảm yêu mến của người hâm mộ cả nước.

Đó cũng chính là lý do khiến rất đông khán giả có mặt tại các điểm bán vé kiên nhẫn xếp hàng để chờ mua vé ủng hộ bóng đá trẻ. Trong các ngày tiếp theo, VFF sẽ tiếp tục bán vé từ 8 giờ đến 19 giờ. Riêng ngày lễ 2-9, thời gian bán vé sẽ kết thúc vào 15 giờ. Đối với trường hợp đặt mua qua đường công văn cho các cơ quan, đoàn thể đã đăng ký, VFF đã tiến hành giao vé đến ngày 3-9. (T.K)

Nguồn TNO

  • Từ khóa
101874

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu