Thứ 5, 28/03/2024 15:33:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:39, 18/08/2019 GMT+7

Sự khác biệt làm nên thương hiệu Trường mầm non Thần Đồng

Chủ nhật, 18/08/2019 | 08:39:00 966 lượt xem
BP - Trường mầm non tư thục Thần Đồng trong khuôn viên khu đô thị The Gold city ở khu phố 1, phường Tiến Thành (Đồng Xoài) hoạt động từ năm học 2018-2019 và đã chuẩn bị mọi điều kiện cho mùa nhập học thứ 2 của trẻ. Đây là trường mầm non tư thục đầu tiên trên địa bàn tỉnh được xây dựng hướng tới đạt tiêu chuẩn quốc tế. Dù ở vị trí không trung tâm nhưng nhờ những tiêu chí khác biệt đã tạo nên thương hiệu cho trường.

Bé làm chủ lớp học

Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền của thành phố Đồng Xoài đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân muốn đầu tư trường, lớp phát triển sự nghiệp giáo dục. Nhờ đó, Đồng Xoài hiện thu hút khoảng 35% trẻ mầm non, mẫu giáo trong độ tuổi đến học tại trường, cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Điều này không chỉ phù hợp chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng, Nhà nước, giảm gánh nặng cho ngân sách mà sự cạnh tranh còn giúp các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đa dạng chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng ngày càng hiện đại. 

Các cô chăm chút từng miếng ăn cho trẻCác cô chăm chút từng miếng ăn cho trẻ

Mầm non Thần Đồng là trường có cơ sở vật chất khang trang, đẹp, nội dung giáo dục đáp ứng các yêu cầu của một trường chuẩn quốc tế. Bên cạnh chương trình chung, trẻ gửi ở đây còn được học các môn năng khiếu như bơi lội, thanh nhạc, đàn organ, đàn ukulele, múa aerobic, cờ vua... Đặc biệt, trường còn mời giáo viên bản ngữ tham gia giảng dạy tiếng Anh cho các lớp 3-5 tuổi. Hội đồng sư phạm trường chú trọng phát triển các kỹ năng mềm để trẻ thích ứng và phát triển trong tương lai thông qua các buổi dã ngoại, trò chơi định hướng cho trẻ... Thường niên, trường tổ chức các hội thi: “Rung chuông vàng”, “Bé tập làm nội trợ” và tham gia đi bộ, chơi các trò chơi mùa hè (bắt bóng dưới nước, hái quả, đua thuyền, câu cá...). Hội thi và các trò chơi tập thể đã hướng tới xây dựng môi trường giáo dục “thân thiện, hiệu quả, chất lượng”. Qua các phần thi giúp trẻ mạnh khỏe, nhanh nhẹn, tự tin, tư duy độc lập và gắn kết với các bạn trong đội. Đây cũng là dịp để giáo viên và phụ huynh gần gũi, thông tin về sức khỏe, rèn luyện thói quen sinh hoạt cho trẻ.

Cô Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường cho biết: “Chúng tôi đặt tình yêu thương lên trên hết, với mục tiêu các con được nuôi dưỡng, phát triển đầy đủ cả thể chất và tinh thần. Chương trình giảng dạy được biên soạn theo chuẩn của Bộ GD-ĐT kết hợp phương pháp giảng dạy Montessori - phương pháp kích thích phát triển các giác quan của trẻ, nhấn mạnh vai trò của tính tự lập trong việc hình thành nhân cách, phát huy tối đa tiềm năng của trẻ”.

“Cô yêu từng đôi mắt sáng”

Bé Na bị bạn giằng đồ chơi xếp hình liền mếu máo chạy lại mách cô Hoàng Thị Thảo ngồi gần đang quan sát và hướng dẫn các trẻ. Bé rơm rớm nước mắt vừa phụng phịu vừa chạy tới ôm lấy cổ cô. Cô Thảo ôm chặt bé Na hơn rồi thủ thỉ điều gì đó, thế là bé lại toét miệng cười vào tiếp tục chơi cùng bạn.

Cô Thảo cho biết: “Yêu thích trẻ con nên việc dạy trẻ mầm non là niềm đam mê của em. Dù công việc giáo viên mầm non vất vả hơn nhiều nghề khác nhưng khi nhìn trẻ lớn khôn cùng năm tháng và ngày càng quấn quýt với cô thì những công sức và tâm huyết dạy bảo trở thành niềm vui lớn hơn cho giáo viên mầm non thêm yêu, gắn bó với nghề”.

Nhìn sự âu yếm cùng nụ cười hiền lành của cô, trẻ nào không mến. Chính tình yêu thương trẻ đã tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để mỗi sáng cô lại đến trường từ rất sớm đợi đón trẻ. Cái ôm vỗ về những bé khóc nhè; cái ôm động viên những bé đang bịn rịn chia tay ba mẹ; cái ôm vui vẻ cho những bé tươi cười, tung tăng, nắm tay nhau vào lớp, cùng chơi. Đó là điều dễ thấy ở nhiều cô giáo khác trong Trường mầm non Thần Đồng.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương Trà chia sẻ: “Nhà em ở huyện Phú Riềng nhưng nghe tiếng trường nên đã xin dạy ở đây. Lương 4 triệu đồng khởi điểm không phải là cao nhưng em thích môi trường làm việc ở đây. Các bé ngoan và quấn mình nên em sẽ gắn bó lâu dài với trường. Em thích lời bài hát “Cô nuôi dạy trẻ” bởi nó đúng với tâm trạng của em: “Cô yêu từng đôi mắt sáng/Long lanh như những giọt sương”.

Trường mầm non Thần Đồng được trang bị hệ thống camera hiện đại nên Ban giám hiệu và phụ huynh dễ dàng theo dõi quá trình hoạt động của trẻ trong các giờ học, giờ vui chơi, hoạt động chung và chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trên lớp. Cùng với đó, sổ liên lạc điện tử thông báo hằng ngày cho phụ huynh các thông tin liên quan tới trẻ cũng rất hữu ích. Tất cả hoạt động của giáo viên và phụ huynh còn được tương tác qua phần mềm hoặc fanpage của trường để phụ huynh hiểu, góp ý cho trường. Từ đó, giúp trường thay đổi tốt hơn, đáp ứng kỳ vọng của phụ huynh.

Với việc đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất và chú trọng nâng cao chất lượng nội dung bài bản vì sự nghiệp giáo dục lâu dài, Trường mầm non Thần Đồng đang từng bước khẳng định thương hiệu, trở thành nơi lựa chọn, gửi gắm con trẻ của các bậc phụ huynh. Chị Nguyễn Thị Hà ở khu phố 1B, phường Tiến Thành bày tỏ: “Con tôi nay đủ tuổi vào lớp mầm. Với những ưu việt mà tôi đã tìm hiểu về trường thì năm học này, Trường mầm non Thần Đồng sẽ là địa chỉ tôi chọn để gửi con”. 

Trường mầm non Thần Đồng thành lập theo Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày 10-8-2018 của UBND thị xã Đồng Xoài (nay là thành phố Đồng Xoài). Trường có diện tích 1.000m2, 8 phòng học với tổng kinh phí đầu tư 20 tỷ đồng, phục vụ 150-200 trẻ bán trú từ 18 tháng đến 5 tuổi.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
88749

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu