Thứ 5, 18/04/2024 20:36:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 20:56, 04/07/2014 GMT+7

Sau 21 năm lẩn trốn, kẻ giết người sa lưới

Thứ 6, 04/07/2014 | 20:56:00 2,497 lượt xem
BP - Sau gần 2 tháng kiên trì xác minh, truy tìm ở nhiều tỉnh, thành phố để lần theo dấu vết hung thủ đã đâm chết một người từ năm 1993 tại huyện Bù Đăng, đến giữa tháng 6-2014, tổ công tác Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã bắt được tên tội phạm lẩn trốn pháp luật suốt 21 năm.

NHÁT DAO CHÍ MẠNG

Đúng 16 giờ 30 phút ngày 17-6-2014, chiếc xe di lý bị can Nguyễn Văn Đỉnh (57 tuổi), trú thôn 2, xã Bình Thắng, huyện Phước Long, tỉnh Sông Bé (nay là huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) từ huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận về đến trụ sở Công an tỉnh. Ngồi thu mình trong góc phòng làm việc của cán bộ điều tra, Nguyễn Văn Đỉnh kể cho chúng tôi toàn bộ sự việc.

Bị can Nguyễn Văn Đỉnh được di lý về Bình Phước để tiếp tục điều tra

Gia đình Đỉnh di cư từ Quảng Ngãi vào xã Bình Thắng lập nghiệp đầu năm 1993. Sau đó người cháu là anh Nguyễn Văn Hóa (40 tuổi) ở xã Nghĩa Trung (Bù Đăng), hiện đã mất vì tai nạn giao thông, hứa chia một ít đất rẫy cho gia đình Đỉnh và rủ sang định cư tại xã Nghĩa Trung. Cuối tháng 3-1993, Đỉnh đưa vợ và 5 con nhỏ sang nhà anh Hóa tá túc, chờ việc làm. Một buổi tối, anh Hóa đi nhậu về và có xích mích, đánh nhau với 2 anh em nhà hàng xóm. Khoảng 19 giờ, khi gia đình chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng kêu cứu của anh Hóa. Thấy anh Hóa đang bị 2 thanh niên đánh, Đỉnh chạy đến can ngăn và kéo cháu vào nhà. Khoảng 15 phút sau, 2 thanh niên miệng sặc mùi rượu tiếp tục xông vào nhà. Một người tay cầm dao rựa, người kia cầm cành điều lao đến đánh anh Hóa và Đỉnh. Bị đánh dồn đến gần cửa bếp, sẵn có con dao Thái dắt trên vách, Đỉnh lấy và đâm một nhát chí mạng thanh niên đang đánh mình. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng thanh niên này đã tử vong sau đó.

LƯỚI TRỜI KHÓ LỌT

Biết mình đã gây án mạng, ngay trong đêm, Đỉnh đưa vợ và các con đi bộ về xã Bình Thắng rồi xin tiền người quen đón xe đò sang huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai ở nhờ nhà người quen. Chưa yên tâm nên Đỉnh lại đưa vợ con về sinh sống và làm thuê ở vùng rừng Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Một năm sau, Đỉnh lại đưa vợ con đến huyện Tánh Linh làm nghề đốt gạch thuê. Tại đây, Đỉnh đổi tên thành Nguyễn Văn Bình. Do có ý thức che giấu thân phận và tránh sự phát hiện của cơ quan công an nên Đỉnh dùng nhiều số điện thoại để liên lạc với người thân. Người thân, họ hàng đều không biết được địa chỉ chính xác của gia đình Đỉnh.

Để truy tìm Nguyễn Văn Đỉnh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã xác lập chuyên án mang bí số 414G và huy động những trinh sát giàu kinh nghiệm vào cuộc. Sau gần 2 tháng tích cực xác minh ở nhiều nơi, ngày 14-6-2014, các trinh sát đã bắt được Đỉnh trước sự ngỡ ngàng của người thân và hàng xóm.

Khi được hỏi sao không đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, Nguyễn Văn Đỉnh nói giọng run run: “Vì em biết đã phạm tội giết người và nếu bị bắt thì sẽ ở tù, không có ai chăm lo, nuôi 5 con nhỏ. Khi thấy các anh đến thì em biết ngày đền tội đã đến”. 

  V. Thủy - M. Chính

  • Từ khóa
25038

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu