Thứ 4, 24/04/2024 11:21:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:17, 16/05/2017 GMT+7

Sức mạnh của chính nghĩa

Thứ 3, 16/05/2017 | 13:17:00 2,737 lượt xem
BP - Với bản chất xấu xa, luôn tìm mọi cớ để xúi giục người dân biểu tình, chống phá Đảng, chính quyền, khi vụ việc ở Đồng Tâm - Mỹ Đức (Hà Nội) xảy ra, những kẻ chống phá chuyên nghiệp như linh mục Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc), Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên, Quỳnh Lưu, Nghệ An) biết sự chú ý của dư luận không còn hướng về miền Trung nữa thì những kẻ “mượn áo Chúa” cùng với đám phản động, “dân chủ” trong nước lại âm thầm chuẩn bị cho những cuộc biểu tình chống phá tiếp theo.

Vẫn là chiêu bài “Formosa”, nhưng lần này chúng chuẩn bị 230 chiếc áo có in dòng chữ “Formosa Get Out” (Fomosa cút đi) để phát cho người tham gia biểu tình lần tiếp theo. Nghe tin này, nhiều người nói với nhau: Bộ không còn việc gì nữa hay sao mà những kẻ “chăn chiên” lại nhai đi nhai lại một điệp khúc cũ mèm như thế không biết chán. Nếu lần một, lần hai, thậm chí lần thứ ba có thể lừa gạt được một số người thiếu thông tin, thiếu bản lĩnh chính trị, nhưng từ khi xảy ra sự cố môi trường biển miền Trung, chúng đã lợi dụng vụ việc này tới hàng chục lần để hô hào giáo dân tụ tập biểu tình, gây rối thì còn thuyết phục được ai nữa (?!)

Thật không may cho chúng, vào ngày 24-4 vừa qua, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và thu giữ 230 chiếc áo thun có dòng chữ “Formosa Get Out”. Thực ra, đây là việc làm cụ thể để chúng “giải ngân” số tiền tài trợ mà những tổ chức phản động ở nước ngoài như Việt Tân “rót” về. Điên cuồng vì kế hoạch biểu tình tiếp theo bị phát hiện, lại không còn áo để tổ chức tụ tập đông người rồi quay phim chụp hình “báo cáo” với đám quan thầy ở hải ngoại, “đức cha” Nguyễn Đình Thục liền nôn nóng đội mũ bảo hiểm, cưỡi xe máy dong cờ chúa để chỉ đạo những giáo dân cuồng tín bao vây, gây áp lực với Công an huyện đòi trả lại số áo nói trên và đưa ra một số yêu sách khác.

Theo tin từ tỉnh Nghệ An, khoảng 15 giờ ngày 24-4-2017, sau khi Công an huyện Quỳnh Lưu thu giữ 230 chiếc áo in chữ “Formosa Get Out” vì không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, linh mục Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc), Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên) và một số kẻ nhân danh “dân chủ” cùng các giáo dân quá khích giáo xứ Song Ngọc và Phú Yên đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu. Tại đây, lấy lý do “đòi quyền lợi cho hai người vừa bị công an và côn đồ cướp và đánh đập”, hai kẻ “mượn áo chúa” này đã lớn tiếng yêu cầu Công an huyện Quỳnh Lưu phải giải thích sự việc; đồng thời tuyên bố nếu không có câu trả lời thích đáng thì chính họ sẽ cho công an huyện này thấy được “đâu là công lý và sự thật” (!?)

Rõ ràng sự xuất hiện của các lực lượng đoàn thể đã không cần đến “nắm đấm sắt”. Chính sức mạnh mềm của quần chúng nhân dân đã khiến cho những giáo dân quá khích của hai xứ Phú Yên, Song Ngọc thấy được rằng hành vi, việc làm của họ đang bị dư luận lên án. Việc các linh mục không chuyên tâm giáo dục giáo dân, lại kích động tập trung giáo dân gây rối không chỉ làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, làm ăn của bà con. Chính vì thế, ngoài việc sẽ bị pháp luật xử lý thích đáng, nghiêm minh thì chính những người dân lương thiện sẽ tẩy chay, lên án họ.

“Cha” Thục cứ tưởng như những lần trước là y sẽ cứ hùng hổ, nhưng với chính sách nhân văn, khoan hồng, chính quyền địa phương sẽ cứ mềm mỏng thuyết phục y cùng giáo dân giải tán đám đông và y sẽ “được nước làm càn”, đưa ra yêu sách này nọ với chính quyền và sau đó “lên mặt” với những kẻ cùng hội cùng thuyền chuyên chống phá Đảng và Nhà nước vì mình là kẻ “có số có má” hơn. Nhưng lần này thì khác. Việc làm khinh nhờn pháp luật của Nguyễn Đình Thục và những kẻ cùng hội cùng thuyền diễn ra ngay trong những ngày nhân dân cả nước đang tưng bừng chuẩn bị kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước thì không thể nào chấp nhận được. Cho dù chính quyền và lực lượng công an chưa ra tay, nhưng do không thể làm ngơ trước sự lộng hành, coi thường kỷ cương phép nước của Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam cùng những giáo dân quá khích bất tuân pháp luật, những người đại diện cho các tổ chức quần chúng nhân dân như hội viên Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên của huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã đoàn kết một lòng ra quân ngăn chặn những hành động vi phạm pháp luật của đám người quá khích.

Những đoàn viên thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh - là những người đại diện cho các tổ chức chính trị - xã hội luôn sát cánh cùng với Đảng, Nhà nước trong suốt chặng đường đấu tranh cách mạng và dựng xây đất nước. 42 năm qua, họ đã chứng kiến những đổi thay kỳ diệu trên mảnh đất hình chữ S này. Đi ra từ đống đổ nát, hoang tàn của chiến tranh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, mỗi người dân, mỗi gia đình đã mất rất nhiều công sức để chung tay đóng góp, để chúng ta có được cơ đồ hôm nay. Bởi thế, họ không thể để phép nước bị khinh nhờn, không thể để một nhóm người mà khuynh đảo làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cả một xã, một huyện hay một tỉnh. Họ đoàn kết lại như cách đây 42 năm họ đã cùng đoàn kết với Đảng đánh đổ chính quyền tay sai phản động, đánh đuổi cả một đế quốc xâm lược hùng mạnh nhất mọi thời đại.

Giữa cái nắng nóng gay gắt đầu hè, hình ảnh những cựu chiến binh, phụ nữ đeo trên ngực áo ảnh Bác Hồ; những đoàn viên thanh niên với màu áo xanh tình nguyện vẫn kiên nhẫn nói chuyện, giải thích và có những lời lẽ nghiêm khắc đối với đám người quá khích bị kẻ xấu xúi giục làm những việc vi phạm pháp luật đã cho thấy sức mạnh của quần chúng nhân dân. Trong điều kiện các thế lực thù địch không ngừng thực hiện âm mưu gây rối chính trị, những hành động như thế đã thể hiện sức mạnh của sức dân - sức nước.

Chính quyền các cấp đang có trong tay rất nhiều tổ chức quần chúng. Việc các tổ chức chính trị xã hội ở Nghệ An không chờ đến chính quyền mà đã chủ động, đoàn kết “ra tay dẹp loạn” một lần nữa cho thấy chính quyền cần phải biết tập hợp được sức mạnh nhân dân. Và việc huy động quần chúng nhân dân lên án, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật nhiều khi mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Thảo Linh

  • Từ khóa
2619

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu