Thứ 6, 29/03/2024 03:19:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:15, 13/06/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Suy nghĩ tích cực sẽ có hành động đẹp

Thứ 5, 13/06/2019 | 07:15:00 192 lượt xem
BP - Chúng tôi đến nhà bà Phan Thị Kim Oanh (70 tuổi, ngụ tổ 3, khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài), ấn tượng đầu tiên khi bước vào hẻm 840, quốc lộ 14, nơi bà đang sinh sống là 2 bên đường hoa đua nhau khoe sắc. Ấn tượng hơn là hình ảnh một phụ nữ đang cặm cụi chăm chút đường hoa của xóm, không ai khác chính là bà Oanh.

Chỉ tay sang 2 bên đường, bà Oanh tự hào nói: “Đoạn đường này dài gần 150m, tôi cùng chị Thạch Thị Phai (hàng xóm bà Oanh - PV) tự trồng và chăm sóc nhiều tháng nay với các loại hoa như mười giờ, cỏ lạc... Không chỉ đoạn này, trong hẻm có khoảng 40 hộ dân đang sinh sống thì nhiều hộ cũng tự trồng hoa, cây cảnh trước nhà để ngõ xóm sạch, đẹp hơn”.

Khoảng gần 10 năm trước, người dân hẻm 840 đã quen thuộc hình ảnh một phụ nữ đi xe đạp, tay cầm một cây xiên dài lượm những bọc rác, túi ni-lon hay rác thải trên lòng, lề đường, bãi cỏ bỏ vào giỏ xe và mang đến điểm tập kết rác. Việc làm này của bà lâu dần làm thay đổi ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư, nhưng thời gian đầu cũng không ít người cho rằng “bà làm chuyện bao đồng”. “Trước đây, tôi đi lượm rác trước nhà người ta, nhiều người thấy vậy cho rằng tôi lo chuyện thiên hạ và có ánh nhìn không thiện cảm. Nhưng tôi chẳng quan tâm, cứ thấy rác là lượm để đường phố sạch đẹp. Thấy tôi thu lượm rác trước nhà nhiều lần, người ta cũng ái ngại nên dần tự ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường bằng cách bỏ rác thải đúng nơi quy định. Cứ thế đến nay, đường phố dần sạch đẹp hơn, nếp sống văn minh đô thị cũng được nhiều người hưởng ứng thực hiện” - bà Oanh vui vẻ nói.

Bà Phan Thị Kim Oanh bên đường hoa xanh, sạch, đẹp trong hẻm nơi sinh sốngBà Phan Thị Kim Oanh bên đường hoa xanh, sạch, đẹp trong hẻm nơi sinh sống

Quan điểm sống của bà Oanh khá đơn giản nhưng lại rất thực tế và ý nghĩa: “Mỗi ngày tôi làm một việc tốt, có ý nghĩ tích cực, phù hợp sức khỏe, hoàn cảnh và điều kiện của mình. Không có tiền của thì góp công sức cho cộng đồng xã hội. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp mỗi người có hành động tốt đẹp. Cứ như thế, mỗi ngày mỗi người chỉ cần làm 1 việc tốt thì cả năm chúng ta đã có 365 việc tốt rồi. Dù việc làm nhỏ nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ khi đã góp phần giúp xã hội tốt đẹp hơn”.

Hiện đã 70 tuổi nhưng bà Oanh vẫn hăng hái đảm trách nhiều nhiệm vụ tại khu phố như Chi hội trưởng, Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố Phú Cường. Mỗi tháng, bà Oanh còn trích 200 ngàn đồng từ lương hưu giáo viên của mình để duy trì một địa chỉ nhân đạo cũng như ủng hộ chương trình “Nối vòng tay nhân ái” của Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh.

Bà Trần Thị Hải Thương, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Tân Phú chia sẻ: “Bà Phan Thị Kim Oanh dù tuổi cao nhưng rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của hội. Những việc làm của bà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa trong những năm qua đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ trong việc chung tay xây dựng đô thị văn minh và phong trào “Phụ nữ Tân Phú nói lời hay, làm việc tốt”. Bà xứng đáng là tấm gương cho nhiều phụ nữ học tập và noi theo”.

Với những việc làm, đóng góp thiết thực của mình, bà Oanh được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc năm 2013; bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam năm 2012 về danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”; bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đạt tiêu chuẩn “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tiếp (2010-2014) cùng nhiều bằng khen, giấy khen do các hội, đoàn thể và địa phương trao tặng.

Đức Hinh

  • Từ khóa
62355

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu