Thứ 6, 29/03/2024 04:15:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:46, 02/08/2015 GMT+7

Tác động tích cực từ thực hiện quy chế dân chủ

Chủ nhật, 02/08/2015 | 09:46:00 151 lượt xem
BP - Do giá mủ cao su xuống thấp, lại đứng chân gần các khu công nghiệp của tỉnh nên Nông trường cao su Thuận Phú (Công ty cổ phần cao su Đồng Phú) gặp không ít khó khăn trong việc bố trí nhân lực trên vườn cây. Đảng ủy nông trường đã chủ động gặp gỡ, trao đổi và giải đáp tâm tư nguyện vọng của người lao động nên tình hình sản xuất của đơn vị được duy trì ổn định.

DÂN CHỦ TRONG SINH HOẠT,
LAO ĐỘNG SẢN XUẤT

Ông Nguyễn Quang Tuyến, Bí thư Đảng ủy nông trường nói: Đảng ủy nông trường luôn xác định, phát huy tinh thần dân chủ là yếu tố quan trọng, giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề từng năm là hai nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Hiện hầu hết cán bộ, đảng viên đều nhận thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm của mình và đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, sẵn sàng nhận và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Nông trường Thuận Phú là một trong những đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ ở Công ty cổ phần cao su Đồng Phú. Trong ảnh: Công nhân Nông trường cao su Thuận Phú kiểm tra đánh giá chất lượng mủ khô trước giờ giao về nhà máy

Ông Võ Văn Trọng, Bí thư Chi bộ liên tổ 1 cho biết: “Đảng bộ nông trường luôn coi việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ, phát huy quyền làm chủ trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động. Do vậy, những vấn đề quan trọng đều được Đảng ủy, Ban giám đốc đưa ra bàn bạc, công khai đầy đủ nội dung công việc để người lao động tham gia ý kiến; minh bạch về kế hoạch và kết quả sản xuất hằng ngày của từng người... Cấp ủy nông trường còn chủ động nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động, kịp thời định hướng dư luận xã hội theo đúng quan điểm của Đảng và nhiệm vụ chính trị của đơn vị để mỗi cá nhân có nhận thức đúng đắn về nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mình đối với tập thể, với xã hội. Qua đó đã phát huy tác dụng tích cực trong sản xuất cũng như quản lý bảo vệ vườn cây, vật tư và tài sản của đơn vị.

Song song đó, công tác quản lý, phân công nhiệm vụ, giới thiệu đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú cũng được thực hiện nghiêm túc. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ nông trường phát triển thêm được 19 đảng viên, nâng toàn Đảng bộ lên 67 đồng chí, sinh hoạt ở 4 chi bộ trực thuộc. Hằng năm, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, nhiều năm liền Đảng bộ được công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Nhiều tập thể và cá nhân được Tỉnh ủy Bình Phước tặng bằng khen.

QUAN TÂM ĐỜI SỐNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Ông Nguyễn Quang Tuyến, Bí thư Đảng ủy nông trường cho biết: Đơn vị đang quản lý trên 1.773 ha cao su, trong đó có gần 1.558 ha vườn cây kinh doanh, còn lại là vườn nhân, vườn ươm để cung cấp cây giống cho các đơn vị trực thuộc công ty. Nhiệm kỳ qua, Thường trực Đảng ủy thường xuyên quan tâm chỉ đạo các đơn vị, đoàn thể trong nông trường thực hiện tốt các nhiệm vụ về trồng mới, chăm sóc, khai thác giao nộp sản lượng. Nông trường đã khai thác, giao nộp sản lượng gần 14.406 tấn mủ (vượt kế hoạch 1.306 tấn) với năng suất bình quân trên 2 tấn/ha. Đồng thời quản lý tốt chất lượng mủ từ vườn cây về nhà máy; bảo đảm trồng mới tái canh với tỷ lệ cây sống đạt 100%, sinh trưởng và phát triển tốt.

Công nhân Nông trường cao su Thuận Phú khai thác mủ trên vườn cây sắp thanh lý - Ảnh: Lâm Phương

Nông trường còn phát động các phong trào thi đua, tăng năng suất bằng các biện pháp kỹ thuật, gặp gỡ động viên cán bộ, công nhân viên lao động, từ đó đã mang lại hiệu quả cao về năng suất, sản lượng. Nhiệm kỳ qua, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 7,2 triệu  đồng/tháng. Các đoàn thể vận động cán bộ, công nhân lao động trong đơn vị làm kinh tế phụ gia đình nhằm nâng cao thu nhập. Các chế độ chính sách của Nhà nước đối với người lao động như bảo hộ lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho công nhân lao động... được giải quyết kịp thời và đúng quy định.

Bí thư Đảng ủy nông trường Nguyễn Quang Tuyến cho biết: Nhiệm kỳ 2015-2020, nông trường sẽ tăng diện tích cây khai thác lên gần 600 ha, phấn đấu sản lượng cao su khai thác đạt trên 3.000 tấn với năng suất trên 2 tấn/ha/năm. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, ngoài triển khai hiệu quả quy chế dân chủ, phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, Đảng ủy cũng yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động của nông trường phải có ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo sự đồng thuận trong toàn đơn vị. Như vậy, nông trường sẽ vững vàng đi lên trong nền kinh tế hội nhập hiện nay.    

Thanh Mảng

  • Từ khóa
38883

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu