Thứ 7, 20/04/2024 13:25:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:08, 06/03/2015 GMT+7

Tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

Thứ 6, 06/03/2015 | 16:08:00 1,627 lượt xem
BP - Hôm nay 6-3, 110 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1/2015 của thị xã Đồng Xoài lên đường nhập ngũ. Trong đợt giao quân năm nay, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cao hơn so với các năm trước, đặc biệt gần 90% thanh niên trúng tuyển có đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trương Văn Thức (1991), sinh viên vừa tốt nghiệp đại học:

“Em vừa tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh Trường đại học dân lập Lạc Hồng tháng 11-2014. Sau khi tốt nghiệp, được gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự và đạt sức khỏe tốt, em đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ, nối tiếp anh trai của mình lên đường làm tròn nghĩa vụ công dân” - Thức cho biết.

Tôn trọng quyết định của Thức, ba mẹ đã ủng hộ khi em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, động viên em hãy làm tốt nhiệm vụ của mình trong quân ngũ. Thức cũng chia sẻ, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em mong được gắn bó lâu dài trong quân đội. Qua đó, em có điều kiện để tiếp tục cống hiến, đóng góp sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Bùi Viết Lợi, đảng viên trẻ xã Tân Thành:

Là đảng viên trẻ của xã Tân Thành trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, Bùi Viết Lợi tạm gác lại công việc của một tài xế taxi, lên đường nhập ngũ. Lợi nói: “Thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên, nhất là đối với một đảng viên trẻ, em ý thức được rằng, môi trường quân ngũ là trường học lớn để em tự rèn về mọi mặt, nhất là tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm, có điều kiện phấn đấu tốt hơn”. Bùi Viết Lợi tâm sự trong thời gian tại ngũ sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, phát huy tốt vai trò của người đảng viên trẻ để hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ trở về phục vụ tại địa phương.

Ngô Quang Đảng, thanh niên tiêu biểu phường Tân Phú:

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp THPT, Ngô Quang Đảng chọn công việc làm thuê tại chợ Đồng Xoài để phụ giúp kinh tế gia đình. Công việc của Đảng bắt đầu từ 11 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau mới về đến nhà. Cha của Đảng là một cựu chiến binh ở phường Tân Phú.  Thương cha mẹ nên Đảng rất chăm chỉ, phụ giúp rất nhiều cho kinh tế gia đình dần ổn định. Noi gương cha, ý thức được trách nhiệm của mình nên trong đợt tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ này Ngô Quang Đảng đã tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tiếp nối truyền thống gia đình và quyết tâm rèn luyện trong môi trường quân đội để bản lĩnh hơn khi xuất ngũ.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
3044

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu