Thứ 6, 26/04/2024 06:34:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:35, 09/02/2014 GMT+7

Tân Hưng tin Đảng và làm theo Bác

Chủ nhật, 09/02/2014 | 09:35:00 2,136 lượt xem

Tân Hưng là xã có địa bàn rộng, diện tích tự nhiên 9.677 ha, với 2.659 hộ gồm 12.084 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 529 hộ, chủ yếu là đồng bào Xêtiêng.

Những năm qua, việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đặc biệt,  thế hệ trẻ trong xã đã dấy lên nhiều phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có hiệu quả.


Anh Huỳnh Thành Hưng, ấp Hưng Lập A, làm trên 300m đường nhựa đưa vào sử dụng

Sau khi triển khai, học tập các nội dung của Chỉ thị 03-CT/TW, nhất là việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí đã được thể hiện bằng những hành động và việc làm cụ thể như: Tiết kiệm trong chi tiêu thường xuyên, mua sắm tài sản công, tổ chức hội nghị, tiếp khách, xăng xe công tác, văn phòng phẩm, thời gian... Về cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc đã có những chuyển biến tích cực; ý thức và thái độ phục vụ nhân dân đã được nâng cao; những thủ tục hành chính rườm rà được giản lược, qua đó nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Hàng năm, Đảng ủy xã chủ động đưa ra các nghị quyết lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Những nghị quyết của đảng ủy luôn được công khai bàn bạc trong Đảng, được chính quyền xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể. Các đoàn thể quần chúng cũng tích cực họp bàn, xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ chức mình nhằm tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên cùng thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương. Tinh thần đoàn kết, tính dân chủ trong Đảng đã tạo nên sức mạnh tập thể, vừa góp phần nâng cao chất lượng công tác, vừa khẳng định vị thế, vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Học theo Bác, luôn gần gũi nhân dân, Đảng ủy xã đã phân công các đảng viên bám sát hộ dân tại địa bàn sinh sống, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giúp người dân giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong đời sống hàng ngày, tạo nên mối quan hệ thân thiết giữa đảng viên với nhân dân. Nhờ đó nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội của đảng bộ đề ra đã sát thực, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Thời gian qua, Tân Hưng luôn đi đầu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Vì người nghèo”. Điển hình như vận động nhân dân ấp Sóc Quả đóng góp trên 2,1 tỷ đồng kéo 5,8km đường dây trung thế, 3,8km đường dây hạ thế và làm đường giao thông nông thôn trị giá gần 250 triệu đồng; xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa, tình thương với tổng số tiền 114 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, kết quả có 12 tổ chức, cá nhân thực hiện hỗ trợ kinh phí hàng tháng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, tàn tật ở các ấp, sóc. Về cá nhân có anh Huỳnh Thành Hưng đã xây dựng 300m đường nhựa trị giá trên 220 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Nồng (55 năm tuổi đảng) giúp đỡ 2 trẻ em nghèo hàng tháng trên 500 ngàn đồng...

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều cán bộ, đảng viên ở xã Tân Hưng đã phát huy tính cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, giúp nhiều hộ trong xã thoát nghèo, tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động ở địa phương. 

Lê Khương

  • Từ khóa
1766

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu