Thứ 7, 27/04/2024 01:12:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 18:52, 10/08/2019 GMT+7

Tặng 27 dê giống cho phụ nữ vùng biên

Thứ 7, 10/08/2019 | 18:52:00 321 lượt xem
BPO - Ngày 9-8, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp cùng Qũy doanh nhân vì cộng đồng TP. Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng dê giống sinh sản cho phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo tại 2 huyện Lộc Ninh và Bù Đốp.

Đây là hoạt động trong chương trình “Đồng hành với phụ nữ biên cương” do Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam phát động nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo có tư liệu phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chương trình hỗ trợ dê giống sinh sản lần này trao tặng 4 hộ hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh và 5 hộ tại xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp. Mỗi hộ nhận 3 dê giống sinh sản, tổng số dê trao tặng 27 con, trị giá gần 80 triệu đồng.

Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Hằng Nga trao biểu trưng phương tiện sinh kế cho các hộ phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo xã Tân Tiến

Bà Cao Thị Nhung, Phó chủ tịch Qũy doanh nhân vì cộng đồng TP. Hồ Chí Minh cho biết: Chỉ trong 1 tháng, thành viên quỹ đã vận động được tiền mua 25 con bò giống. Tuy nhiên, do nhu cầu của phụ nữ vùng biên ở Lộc Ninh và Bù Đốp muốn phát triển kinh tế từ nuôi dê phù hợp với điều kiện chăm sóc của chị em. Vì vậy các thành viên thống nhất tặng dê giống sinh sản. Sau khi nhận dê giống, mong muốn chị em sẽ chăm sóc để tăng đàn, thoát nghèo.

Chị Thị Ka Tươi là một trong 4 hộ nhận dê giống ở xã Lộc Phú cho biết: “Rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là của chị em phụ nữ. Tôi hứa chăm sóc tốt bầy dê để chúng sinh sản nhiều nhằm thoát nghèo”.

Lộc Phú và Tân Tiến là 2 xã còn nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, trong đó có hộ hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số. Mục tiêu của chương trình trao phương tiện sinh kế hướng đến hỗ trợ các hộ có ý chí muốn thoát nghèo, siêng năng lao động. Không chỉ trao tư liệu sản xuất, hội phụ nữ các cấp còn hướng dẫn khoa học - kỹ thuật để các hộ duy trì và phát triển trong sản xuất, chăn nuôi.

Hồng Cúc

  • Từ khóa
62657

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu