Thứ 6, 29/03/2024 17:41:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:45, 15/11/2018 GMT+7

Tăng cường đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc mối quan hệ biên giới Việt Nam - Campuchia

Thứ 5, 15/11/2018 | 09:45:00 617 lượt xem
BP - Chiều 14-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng chủ trì hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Đề án phát triển thông tin đối ngoại tỉnh Bình Phước (2014-2018).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng trong công tác đối ngoại. Qua đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động và đạt nhiều kết quả như: Tổ chức khảo sát đánh giá và dự báo tình hình trong tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo, quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; thành lập ban chỉ đạo; tổ chức bộ máy, bố trí cán bộ; xây dựng và ban hành các văn bản quy định về cơ chế, chính sách đối với công tác thông tin đối ngoại. Các sở, ban, ngành, đơn vị đã tuyên truyền về biển, đảo cho 289 ngàn lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân; các chuyên mục, chuyên đề, bản thông tin hoạt động ngành được xuất bản, kịp thời tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; đón tiếp 181 đoàn khách nước ngoài đến tìm kiếm cơ hội kinh doanh, học tập kinh nghiệm, hỗ trợ nhân đạo... Ngoài ra có 317 đoàn cán bộ, công chức, viên chức xuất cảnh ra nước ngoài với nhiều mục đích. Từ năm 2013 đến nay, thông qua các đợt điều tra, khảo sát dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đưa các nội dung liên quan đến hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào nội dung khảo sát, biên soạn và phát hành 3.000 tờ gấp “Hỏi - đáp công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia”...

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí, huyện, thị, các ngành đã trao đổi và nêu lên một số khó khăn, tồn tại trong đề án; đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục để đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục thực hiện tốt đề án. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông giữ vai trò chủ đạo, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, nội dung của đề án trong những năm tiếp theo. Các sở, ban, ngành chú trọng tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại. Khẩn trương xây dựng chuyên mục thông tin đối ngoại trên cổng thông tin của tỉnh, xây dựng các ấn phẩm để quảng bá thế mạnh, giá trị lịch sử của tỉnh; định hướng và đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc mối quan hệ biên giới Việt Nam - Campuchia...

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại giai đoạn 2014-2018.

Thanh Nga

  • Từ khóa
24201

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu