Thứ 4, 24/04/2024 04:25:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:28, 20/09/2014 GMT+7

Tăng cường hiệu quả dạy và học ngoại ngữ

Thứ 7, 20/09/2014 | 06:28:00 107 lượt xem
BP - Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Chỉ thị số 3575/CT-BGDĐT về việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu:

Các cơ sở GD-ĐT, các nhà trường ở các cấp học phải: Quản lý, giám sát dạy và học ngoại ngữ, đánh giá hiệu quả các hoạt động đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020 theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg, ngày 30-9-2008 của Thủ tướng Chính phủ. Rà soát kỹ tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ của đề án và chương trình để có kế hoạch tiếp tục thực hiện, trong đó chú ý kết quả về đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ của người học. Đẩy mạnh công tác thông tin - truyền thông về chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp, đồng thời phổ biến cách làm hay, kinh nghiệm tốt của các đơn vị, cá nhân về đổi mới dạy và học ngoại ngữ.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra, thanh tra giám sát tại địa phương, đơn vị; Thành lập các nhóm chuyên gia thực hiện giám sát và đánh giá độc lập hiệu quả hoạt động triển khai nhằm kịp thời chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót, kiến nghị các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; Công khai tiêu chí, công cụ và kết quả đánh giá hiệu quả hoạt động triển khai của từng đơn vị, bao gồm cả kết quả đánh giá trong và đánh giá ngoài/đánh giá độc lập; Công khai các sản phẩm, kết quả thực hiện hoạt động của đề án tại từng đơn vị.

Xây dựng tiêu chí đánh giá, lựa chọn thiết bị, các chương trình học trực tuyến, các nguồn học liệu mở phù hợp với yêu cầu đổi mới dạy học ngoại ngữ nhằm đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí; đảm bảo tính đồng bộ của thiết bị và các học liệu khác, tận dụng tối đa các thiết bị hiện có; tập huấn người dạy và người học biết sử dụng; thống nhất lựa chọn phần mềm quản lý, dạy và học ngoại ngữ dùng chung cho toàn hệ thống và có tính đến đặc thù của cấp học... 

T.H

 

  • Từ khóa
84569

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu