Thứ 6, 19/04/2024 07:01:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:48, 06/03/2018 GMT+7

PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về phòng chống tham nhũng

Thứ 3, 06/03/2018 | 08:48:00 2,334 lượt xem
BP - Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12-6-2013 của Thủ tướng Chính phủ “Về đưa nội dung phòng chống tham nhũng (PCTN) vào giảng dạy tại các cơ sở GD-ĐT từ năm học 2013-2014”, trong những năm qua, Sở GD-ĐT đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các trường THPT, THCS và các trường chuyên nghiệp trong tỉnh thực hiện việc đưa nội dung PCTN vào chương trình giáo dục.

Theo đó, các trường THPT, THCS trong tỉnh đã triển khai nghiêm túc nội dung này. Cụ thể các trường đã đưa nội dung PCTN vào kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường. Việc giáo dục PCTN được tiếp tục thực hiện theo hình thức tích hợp vào các môn học có liên quan, nhất là môn Giáo dục công dân; đồng thời còn được chú trọng lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa, chuyên đề, tuyên truyền giáo dục pháp luật, giáo dục kỹ năng sống... Thông qua các buổi lồng ghép, tích hợp giáo dục PCTN, hầu hết học sinh hứng thú, chú ý tiếp thu, mang lại kết quả giáo dục, tuyên truyền tốt.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục về PCTN trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh thành lập Tổ triển khai thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh và đã tổ chức hội nghị triển khai cho 200 cán bộ, công chức là lãnh đạo, cán bộ làm công tác thanh tra, PCTN thuộc các sở, ban, ngành nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, ngành trong thực hiện một số quy định của pháp luật về PCTN.

Bên cạnh đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật PCTN, lãng phí thông qua nhiều hình thức như: Tổ chức các hội nghị, công tác tuyên truyền của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên, các mục trên cổng thông tin điện tử, UBND tỉnh, giáo dục pháp luật trên báo, tạp chí, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước và hệ thống loa truyền thanh tại các khu dân cư, cũng như trong buổi sinh hoạt của tổ chức đoàn thể...

T.H

  • Từ khóa
1193

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu