Thứ 6, 26/04/2024 02:51:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:23, 13/11/2014 GMT+7

Tạo môi trường văn hóa lành mạnh trong lực lượng vũ trang tỉnh

Thứ 5, 13/11/2014 | 14:23:00 2,194 lượt xem
BP - Những năm gần đây, nhu cầu văn hóa của bộ đội đã được coi trọng và đáp ứng tốt hơn. Tuy nhiên, nếu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị buông lỏng quản lý thì văn hóa độc hại cũng rất dễ xâm nhập vào đơn vị, làm đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội bị vẩn đục, dẫn đến suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Nghiêm trọng hơn, văn hóa độc hại làm xói mòn niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng chiến đấu và làm hoen ố hình tượng “bộ đội Cụ Hồ”, gây dư luận xấu trong xã hội.

Các chiến sĩ đọc báo trong giờ giải lao trên thao trường

Vì vậy, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, nếp sống văn minh ở cơ quan, đơn vị và quan tâm đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sĩ thường xuyên sẽ tránh hệ quả xấu.

Để có môi trường văn hóa lành mạnh, nếp sống văn minh trong cơ quan, đơn vị, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã ra nghị quyết chuyên đề nhằm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị. Từ đó tăng cường giáo dục, xây dựng bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định trong quản lý kiểm duyệt, sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông, các nội dung sinh hoạt văn hóa - văn nghệ…; kiện toàn hệ thống thiết chế văn hóa, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa; chủ động ngăn chặn sự thâm nhập, ảnh hưởng của các sản phẩm văn hóa độc hại, phản văn hóa, phản động như băng nhạc, đĩa hình, sách báo, phim ảnh “đen”, internet. Bộ CHQS tỉnh cũng đã có chế tài xử lý nghiêm những trường hợp sử dụng các sản phẩm văn hóa có nội dung thiếu lành mạnh, nhờ đó đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi, khắc phục có hiệu quả những tác động, ảnh hưởng tiêu cực của văn hóa phẩm đồi trụy; giữ vững, nuôi dưỡng và phát huy tốt vai trò, bản lĩnh, nhân cách “bộ đội Cụ Hồ” trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng môi trường văn hóa quân sự trong sạch lành mạnh; làm cho đời sống văn hóa - tinh thần của bộ đội ngày càng tốt hơn theo hướng chân, thiện, mỹ.

Bộ CHQS tỉnh cũng thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho cán bộ, chiến sĩ gắn với bồi dưỡng, giáo dục, nâng cao. Bên cạnh đó, Đảng ủy Bộ CHQS đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiện toàn tổ chức hội đồng quân nhân sinh hoạt đúng định kỳ, tổ chức tốt “Ngày pháp luật ở đại đội”. Hiện nay, 100% các cơ quan, đơn vị đều có “Tủ sách pháp luật”, “Tủ sách đại đội”, hộp báo thao trường, phòng đọc báo. Cấp tiểu đoàn trở lên có phòng đọc Hồ Chí Minh với nhiều loại sách báo đa dạng, phong phú. Các cơ quan, đơn vị cũng đã chủ động đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao.               

Quang Thạch

 

 

  • Từ khóa
2964

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu