Thứ 6, 29/03/2024 21:50:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:20, 19/06/2019 GMT+7

Tạp chí Văn nghệ Bình Phước cần nắm lấy thời cơ mới

Thứ 4, 19/06/2019 | 10:20:00 829 lượt xem
BP - Sáng 18-6, Tạp chí Văn nghệ Bình Phước tổ chức lễ kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2019) và gặp mặt cộng tác viên có nhiều đóng góp cho tạp chí.

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến chia vui với Ban biên tập, các biên tập viên của tạp chí cùng anh chị em văn nghệ sĩ cộng tác thường xuyên. Dự lễ còn có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh...

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày báo chí cách mạng Việt Nam; nghe tâm tư, chia sẻ của các cộng tác viên trong lĩnh vực nhiếp ảnh, hội họa và chia sẻ của Ban biên tập tạp chí về một số vấn đề cần đổi mới, rút kinh nghiệm trong quá trình sáng tác của các tác giả. Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đều ghi nhận những nỗ lực vượt khó của Ban biên tập cùng đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên để Tạp chí Văn nghệ Bình Phước có được chỗ đứng trong lòng độc giả tỉnh nhà hôm nay.

Chia vui với Ban biên tập cùng anh chị em văn nghệ sĩ trong Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Trần Tuyết Minh cũng đã thẳng thắn trao đổi 2 vấn đề cần cải thiện ngay của Tạp chí Văn nghệ Bình Phước. Đó là chất lượng sáng tác (cả nội dung và hình thức) chưa cao nên chưa thu hút được sự quan tâm đúng mức của độc giả; công tác tổ chức, quản lý hoạt động của Ban biên tập chưa hiệu quả và chưa tạo được sự đồng thuận của văn nghệ sĩ trong tỉnh, nhất là việc sử dụng tác phẩm. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng 5 vấn đề trọng tâm đối với Tạp chí Văn nghệ trong thời gian tới. Đó là: Cần tập trung bồi dưỡng chính trị cho văn nghệ sĩ; đổi mới cả nội dung và hình thức trong sáng tác để nâng tầm tư tưởng trong từng tác phẩm; cần quan tâm phát hiện, bồi dưỡng những cây bút trẻ để mang hơi thở của sức trẻ vào từng tác phẩm; từ Ban biên tập đến các văn nghệ sĩ, cộng tác viên của Tạp chí Văn nghệ cần biết sử dụng mạng xã hội đúng cách...

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc Tạp chí Văn nghệ là một trong 3 cơ quan báo chí chính thống của tỉnh theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 là thời cơ lớn, là thách thức không nhỏ đối với Ban biên tập cũng như đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Ban biên tập cần nắm lấy thời cơ mới này.

T.L

  • Từ khóa
28512

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu