Thứ 6, 29/03/2024 21:47:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:42, 27/06/2016 GMT+7

"Tạp dề có Đôi" thúc đẩy bình đẳng trong chia sẻ công việc nhà

Thứ 2, 27/06/2016 | 10:42:00 73 lượt xem
BPO - “Việc nhà là của chung” là thông điệp của sự kiện “Ngày hội Tạp dề có Đôi” do Dự án "Tạp dề có Đôi" cùng Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức ngày 26-6 tại Hà Nội.
Ngày hội "Tạp dề có Đôi" thu hút nhiều gia đình tham gia

Sự kiện “Ngày hội Tạp dề có Đôi” được tổ chức mong muốn hình thành một nhận thức mới về trách nhiệm của người vợ, người chồng trong việc thực hiện các công việc gia đình và từ đó đóng góp một phần vào quá trình phát triển bình đẳng giới tại Việt Nam. 

Điểm nổi bật của sự kiện là buổi Tọa đàm “Tạp dề đàn ông” xoay quanh chủ đề chia sẻ công việc nhà giữa người chồng và người vợ cùng ba vị khách mời là nhà văn Trang Hạ, thạc sỹ Trần Hồng Hạnh - Chuyên gia nghiên cứu về phụ nữ và giới, anh Nguyễn Huy Minh - Giám đốc Sunshine Holdings. 

Bên cạnh đó, sự kiện có nhiều hoạt động thú vị dành cho gia đình: Bé làm đồ chơi từ nguyên liệu tái chế với Toys With Love, chọn thực phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe tại gian hàng 9 Mắm, mua phụ kiện cho cả nhà tại Alpha Book… 

Ngày hội cũng dành một không gian để triển lãm các bức ảnh độc đáo về những khoảnh khắc chia sẻ công việc nhà trong cuộc thi “Tạp dề Selfie” diễn ra vừa qua, những bức ảnh có số lượng bình chọn cao nhất đã được ban tổ chức trao giải trong ngày hội này.

“Ngày hội Tạp dề có Đôi” truyền tải thông điệp về bình đẳng giới thông qua những công việc đơn giản nhất là chia sẻ công việc nhà trong gia đình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam 28-6. Sự kiện đã tăng cường được sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, giúp người tham gia trải nghiệm một không khí tràn ngập yêu thương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
92150

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu