Thứ 6, 29/03/2024 03:14:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:41, 25/03/2019 GMT+7

Tập đoàn Đầu tư Dubai muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 25/03/2019 | 14:41:00 995 lượt xem
BPO - Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Đầu tư Dubai mong muốn hợp tác với Việt Nam để đưa người lao động Việt Nam sang làm việc tại UAE, nhất là trong lĩnh vực du lịch, khách sạn.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Mohammed Ibrahim Al Shaibani, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Đầu tư Dubai. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Mohammed Ibrahim Al Shaibani, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Đầu tư Dubai

Sáng 25-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Mohammed Ibrahim Al Shaibani, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Đầu tư Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của ông M.Shaibani; khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị tốt đẹp, hợp tác nhiều mặt với UAE, đặc biệt là về kinh tế.

UAE hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông với kim ngạch thương mại hai chiều thường xuyên ở mức khoảng 6 tỷ USD/năm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Tổng Giám đốc M.Shaibani nhận lời mời của Thủ tướng đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội kinh d

oanh sau hai tháng kể từ cuộc gặp với Thủ tướng tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) - Davos 2019 (Thuỵ Sĩ); tin tưởng rằng sau chuyến thăm này Tập đoàn sẽ có kế hoạch đầu tư dài hạn tại Việt Nam.

Ông M. Shaibani cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giành thời gian tiếp; chia sẻ rằng sau chuyến tham dự Hội nghị WEF Davos 2019, Tập đoàn đã ngay lập tức cùng với Vina Capital xúc tiến kế hoạch đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác. 

Đoàn đã có những buổi làm việc và thị sát địa điểm dự định đầu tư một dự án tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí quy mô lớn ở Quảng Nam đạt kết quả hết sức tốt đẹp.

Ông M.Shaibani cho biết, Tập đoàn có ý định đến Việt Nam để tìm hiểu cơ hội, mở rộng việc kinh doanh, tìm những đối tác tin cậy ở Việt Nam để làm ăn lâu dài.

Theo ông, đối với việc thu hút khách du lịch quốc tế thì ấn tượng đầu tiên của họ khi đến Việt Nam là sân bay có vai trò hết sức quan trọng. Do đó, bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng “cứng,” thì việc đầu tư cơ sở hạ tầng “mềm” cũng cần phải được quan tâm đúng mức, đó là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý xuất nhập cảnh; đội ngũ hải quan, cán bộ xuất nhập cảnh phải niềm nở, nhiệt tình với du khách.

Cơ quan chức năng Việt Nam cần mở thêm các quầy làm thủ tục, tạo thuận lợi cho du khách xuất nhập cảnh.

Tap doan Dau tu Dubai muon mo rong kinh doanh tai Viet Nam hinh anh 1

Ông đánh giá Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển du lịch vì người dân hết sức thân thiện, mến khách; đất nước có nhiều thắng cảnh đẹp…

Ông M.Shaibani cũng bày tỏ UAE có nhu cầu lớn về lao động, do đó ông mong muốn hợp tác với Việt Nam để đưa người lao động Việt Nam sang làm việc tại UAE, nhất là trong lĩnh vực du lịch, khách sạn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam đang có môi trường đầu tư kinh doanh hết sức thuận lợi; lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang ngày càng tăng, cơ sở vật chất đang ngày càng được đầu tư, hoàn thiện.

Thủ tướng đánh giá vị trí mà Tập đoàn dự định đầu tư dự án ở miền Trung rất lý tưởng vì gần những bờ biển tuyệt vời, có các Di sản Văn hoá Thế giới, gần các sân bay, cảng biển, đường cao tốc quan trọng… có triển vọng thành công rất cao.

Thủ tướng bày tỏ sẵn sàng hợp tác với UAE, với Tập đoàn để tăng cường đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại nước này.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam rất quan tâm tới dự án của Tập đoàn cũng như mong Tập đoàn Đầu tư Dubai mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực khác như năng lượng, và gặt hái nhiều thành công tại Việt Nam.

  • Từ khóa
26746

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu