Thứ 6, 29/03/2024 00:18:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:46, 27/08/2013 GMT+7

Khiếu nại của ông Vương Quốc Biên và ông Lê Viết Tùy: Thiếu sót về thủ tục hành chính, áp giá, bồi thường hoàn toàn thỏa đáng

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:46:00 2,163 lượt xem

Đó là ý kiến của ông Bùi Mạnh Hùng, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn giám sát về tình hình thụ lý, giải quyết đơn khiếu nại của ông Vương Quốc Biên và ông Lê Viết Tùy diễn ra tại UBND thị xã Đồng Xoài ngày 26-8-2013.


Ông Bùi Mạnh Hùng, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND thị xã Đồng Xoài, năm 2002, Biên và ông Tùy có nhà, đất bị giải tỏa trong dự án khu lâm viên thị xã. Nội dung khiếu nại của ông Biên và ông Tùy là: UBND thị xã không thực hiện đúng trình tự, thủ tục khi thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (chưa ban hành quyết định thu hồi đất cho từng hộ gia đình theo Quyết định số 2332/QĐ-UBND tỉnh ngày 12-11-2007).

Việc thiếu sót do không ban hành quyết định thu hồi đất đối với hộ ông Biên, ông Tùy không ảnh hưởng đến giá trị bồi thường về đất, không làm thiệt hại đến quyền và lợi ích của hai hộ dân này. Toàn bộ số tiền chi trả bồi thường về đất đai và tài sản… của hộ ông Biên và ông Tùy đã được ban chuyên trách bồi thường giải phóng mặt bằng của thị xã (nay là Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã) thông báo ba lần nhưng hai ông không đến nhận. Ban chuyên trách đã chuyển tiền gửi vào Ngân hàng phát triển nông nghiệp và phát triển nông thôn thị xã Đồng Xoài theo quy định, ông Chung cho biết thêm.

Ông Trần Văn Chung, Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài cho rằng: Thực hiện dự án khu lâm viên thị xã, có 454 hộ dân thuộc diện giải tỏa. Hiện UBND thị xã đã giải tỏa, bồi thường đạt 97,4%. Còn 12 hộ chưa chấp hành giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho dự án. Tại thời điểm này, nếu ban hành quyết định thu hồi đất từng hộ gia đình, cá nhân theo Quyết định số 2332/QĐ-UBND tỉnh ngày 12-11-2007, thì phải áp giá, bồi thường lại cho hộ ông Biên và ông Tùy. Đồng thời, phải bồi thường lại cho toàn bộ các hộ dân trong khu vực dự án.

Kết luận tại buổi giám sát, ông Bùi Mạnh Hùng, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn giám sát cho rằng: Đây là thiếu sót từ việc tham mưu thực hiện thủ tục thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án khu lâm viên của Ban chuyên trách bồi thường giải phóng mặt bằng thị xã (nay là Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã), UBND phường Tân Phú và các cơ quan chuyên môn liên quan. Tuy nhiên, UBND thị xã chỉ sai sót về mặt thủ tục hành chính, việc áp giá, đền bù hoàn toàn thỏa đáng. UBND thị xã cần công khai nhận khuyết điểm, thiếu sót trước nhân dân; đồng thời, đối thoại với người dân để không ảnh hưởng đến dự án, đến lợi ích chung của tỉnh.

Tuyết Ly   

  • Từ khóa
8801

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu