Thứ 7, 20/04/2024 19:38:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:45, 23/08/2019 GMT+7

Tết Trung thu an toàn, thân thiện và thiết thực

Thứ 6, 23/08/2019 | 15:45:00 275 lượt xem

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 194/KH-UBND về tổ chức Tết Trung thu năm 2019. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức các hoạt động trong dịp Tết Trung thu đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Cụ thể, ở cấp tỉnh sẽ tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em năm 2019 vào ngày 12-9-2019 nhằm ngày 14-8 âm lịch (thứ Năm), tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh. Cấp huyện và cấp xã chỉ đạo triển khai tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2019 tại các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn toàn tỉnh.

Vui đêm hội trăng rằm cho trẻ em Hớn Quản - Ảnh: C.L

Về các hoạt động vui chơi giải trí: UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tại địa phương nhằm thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi an toàn, lành mạnh. Do đó, đêm hội trăng rằm có thể được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức phong phú như: Tổ chức liên hoan các trò chơi dân gian; giao lưu văn nghệ, kể chuyện với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, “Trung thu nhớ Bác”, “Vầng trăng yêu thương”, “Chia sẻ ước mơ tuổi thơ”... Đọc thư chúc Tết Trung thu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; thi bày mâm quả, trang trí mâm cỗ Trung thu: phá cỗ; hoạt cảnh sự tích Trung thu; giao lưu với các nhân vật trong truyện cổ tích: Chị Hằng, chú Cuội... tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, chiếu phim, tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ, các trò chơi dân gian truyền thống của các vùng miền dân tộc… phù họp với điều kiện từng địa phương, đơn vị.

Đối với các hoạt động vận động xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em: Vận động phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp để tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; vận động các tổ chức trong và ngoài nước, các tổ chức, cá nhân đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo... nhằm đảm bảo mọi trẻ em đều được vui Tết Trung thu. Tham mưu lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị và phối hợp với các ban ngành, các cơ quan truyền thông đại chúng để tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, vùng biên giới. Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tổ chức các hoạt động thăm tặng quà, trao học bổng cho trẻ em là con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí thu hút các em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; tăng cường huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo, tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cũng như tổ chức đêm trung thu…

KN

  • Từ khóa
94039

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu