Thứ 3, 16/04/2024 12:52:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:24, 17/04/2014 GMT+7

Thẩm mỹ quái dị tái diễn - Kỳ 3: Thêm nhiều nạn nhân tố cáo

Thứ 5, 17/04/2014 | 10:24:00 179 lượt xem

>> Thẩm mỹ quái dị tái diễn
>> Thẩm mỹ quái dị tái diễn - Kỳ 2: Kiểm tra hang ổ

Hôm qua, Tòa soạn tiếp tục nhận thêm đơn của 10 nạn nhân tố cáo nhóm bác sĩ thẩm mỹ dỏm Hiệp, Dũng.

Nhiều nạn nhân bày tỏ bức xúc trước việc Hiệp, Dũng hành nghề không phép, không chuyên môn, mà vẫn ngang nhiên mở hết nơi này đến nơi khác. “Không chỉ là những kẻ lừa đảo, mà còn rất độc ác, quá tàn nhẫn, đã làm tổn hại cơ thể của nhiều nạn nhân bằng những phương pháp phản khoa học. Có những nạn nhân không thể khắc phục hậu quả được; có người vì cơ thể hư hại mà hục hặc chuyện gia đình, rất đáng thương”, nạn nhân L. nói.

Mỹ phẩm được đóng gói tại nơi Hiệp cư ngụ ở Q.5

 

Chị N.Y tố cáo: “Dũng lấy kiếng soi da mặt tôi rồi bảo phải chích, uống thuốc, thoa kem để trị nám da mặt. Tổng cộng Dũng chích cho tôi 6 lần giá hơn 12,4 triệu đồng, bán kem 7,4 triệu đồng, bán thuốc uống 5,7 triệu đồng. Còn Hiệp bấm mí mắt cho tôi giá 12 triệu đồng. Bấm hai lần, nhưng mắt tôi vẫn không thêm được mí nào, mà còn bị sưng vù và mưng mủ, để lại sẹo. Vì quá tin nên giờ tôi lãnh hậu quả, da mặt bị hư vì những sản phẩm kem do Hiệp tự pha chế, mắt thì bị sẹo”.

Thẩm mỹ quái dị tái diễn - Kỳ 3: Thêm nhiều nạn nhân tố cáo 2
Một nạn nhân bị nhiễm trùng nghiêm trọng do Hiệp đốt thẩm mỹ

 

Nạn nhân H.B cũng cho biết Hiệp, Dũng cũng tiêm thuốc vào da mặt cho chị để gọi là cấy nám (cấy điều trị nám) và bán thuốc trị nám da, khiến mặt chị bị sưng bầm tím. “Đến bây giờ mũi và tai tôi vẫn còn ngứa khủng khiếp. Tôi mất 50 triệu đồng cấy nám, giờ mới biết hai người này lừa gạt rất nhiều người”, H.B bức xúc. Chị D.A thì cho biết, Dũng cũng bảo chị tiêm thuốc vào vùng mặt kèm uống thuốc, thoa kem để da mặt đẹp. “Họ chích thuốc vào da mặt tôi lấy 8 triệu đồng, bán kem 8,8 triệu đồng, bán thuốc 6 triệu đồng, nhưng khiến da tôi càng tệ hơn”. Còn nạn nhân K.L nói: “Tôi đã mất 10 triệu đồng vì bị Hiệp, Dũng lừa cấy nám, nhưng chẳng có thay đổi gì, sau này mới biết Hiệp, Dũng hành nghề không phép”…

Các nạn nhân của Hiệp, Dũng tại Bà Rịa-Vũng Tàu còn cho biết năm 2013, Hiệp, Dũng mở phòng khám chui, tư vấn về da để lấy khách và bán mỹ phẩm. Làm một thời gian, bị cơ quan chức năng tại đây phát hiện, kiểm tra, Hiệp, Dũng tháo chạy. 

Cần xử lý đến nơi đến chốn

Sau khi Thanh Niên phản ánh, lãnh đạo UBND TP.HCM cũng đã chỉ đạo Sở Y tế phải xem xét xử lý nghiêm.

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua, TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP cho biết: “Thanh tra đang phối hợp cùng những cơ quan khác, và các nạn nhân để củng cố nhiều tư liệu liên quan đến Hiệp, Dũng nhằm xử lý triệt để. Đặc biệt, việc Hiệp, Dũng tái phạm hành nghề không phép...”.

Một cán bộ của Sở Y tế thông tin hiện Sở đã đưa danh sách các cơ sở thẩm mỹ được cấp phép lên trang mạng medinet.hochiminhcity.gov.vn; người dân vào mục “Thông tin về hành nghề y” trong website này để tham khảo.  

 

Hà Nội: 8 thẩm mỹ viện đóng cửa

Theo Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn TP.Hà Nội trước đây có 33 cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ, nhưng gần đây có đến 8 cơ sở đóng cửa. Ngoài ra còn có 4 bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ. Qua vụ việc thẩm mỹ viện Cát Tường, nhiều cơ sở thẩm mỹ, ngay cả khoa thẩm mỹ của bệnh viện rất vắng khách.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
48849

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu