Thứ 6, 19/04/2024 20:12:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:02, 03/08/2019 GMT+7

Thành công từ sữa bắp non

Thứ 7, 03/08/2019 | 08:02:00 18,421 lượt xem
BP - Những năm qua, thanh niên huyện Lộc Ninh đã mạnh dạn với cách nghĩ, cách làm trong khởi nghiệp phát triển kinh tế và không ít bạn trẻ đã thành công. Mô hình sữa bắp non của thanh niên Trương Vĩnh Sang (SN 1989) là một điển hình tiêu biểu.

Sau nhiều năm cùng gia đình trồng tiêu phát triển kinh tế, khi giá tiêu bấp bênh, nhất là 2 năm gần đây xuống thấp, nguồn thu không đủ trang trải cuộc sống, tháng 8-2018, thanh niên Trương Vĩnh Sang ở ấp 6, xã Lộc Thuận đã quyết định khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh. Sang cho biết: “Thời gian gần đây, tôi thấy ở thành phố Hồ Chí Minh, người tiêu dùng rất nhạy cảm với sữa tươi không rõ nguồn gốc, đồng thời giảm lượng nước ngọt vì chứa rất nhiều đường, không tốt cho sức khỏe nên mọi người chuyển sang dùng sữa bắp non. Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng ở thành phố và hiện tại ở huyện Lộc Ninh chưa phát triển nghề làm sữa bắp non, nên tôi quyết định đầu tư làm sữa bắp non bán”.

Thanh niên Trương Vĩnh Sang khởi nghiệp từ mô hình sản xuất sữa bắp non

Sau đó, anh Sang đã tham gia lớp học chế biến sữa bắp tại Công ty Vinaorgnic (TP. Hồ Chí Minh) và đầu tư 200 triệu đồng mua máy nấu sữa bắp, tủ đông lạnh, máy in hạn sử dụng, xây nhà xưởng và thành lập cơ sở sản xuất sữa bắp non Vĩnh Sang. Ban đầu do là sản phẩm mới nên người tiêu dùng chưa mặn mà với sữa bắp non. Mỗi ngày cơ sở sản xuất sữa bắp non Vĩnh Sang chỉ cung cấp từ 60-120 chai, loại 330ml/chai. Dần dần khách hàng thân thuộc và tin tưởng lợi ích do sữa bắp mang lại nên cơ sở sản xuất đã mở rộng thị trường, không chỉ cung cấp tại các xã, thị trấn trong huyện mà thương hiệu sữa bắp non Vĩnh Sang đã đến với khách hàng ở Bù Đốp, Bình Long, với 600 chai loại 330ml/ngày. Nguyên liệu anh Sang dùng để chế biến thành phẩm sữa gồm: đường nước, sữa bột Mã Lai, phụ gia làm đặc sữa, đều được nhập từ thành phố Hồ Chí Minh. Riêng bắp non, anh đặt hàng từ chợ Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh) trung bình 2 ngày nhập 5 bao, với số lượng 80 trái nên bắp lúc nào cũng tươi ngon.

Với các ưu điểm hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, cung cấp dinh dưỡng... mà sữa bắp mang lại, cộng với khâu chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, cơ sở sản xuất sữa bắp non Vĩnh Sang của anh Sang đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Cơ sở tạo việc làm thường xuyên cho 6 thanh niên địa bàn, với mức lương 4 triệu đồng/người/tháng.

Bí thư Đoàn xã Lộc Thuận Hoàng Thị Hà cho hay: Hiện trên địa bàn xã có 2 mô hình khởi nghiệp phát triển kinh tế của thanh niên đem lại hiệu quả cao, trong đó tiêu biểu có mô hình của thanh niên Trần Vĩnh Sang. Đây là mô hình mới, đầu tiên không chỉ trên địa bàn xã mà còn toàn huyện Lộc Ninh. Tất cả nguyên liệu làm sữa bắp đều tự nhiên, không hóa chất độc hại và các nguyên, vật liệu có nguồn gốc rõ ràng, quy trình sản xuất áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật. Đoàn xã đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia học hỏi mô hình này để nhân rộng, phát triển kinh tế.

Hướng đi đúng, cộng với sự đam mê đã góp phần làm nên thành công trên con đường khởi nghiệp của thanh niên Trương Vĩnh Sang. Sau 10 tháng hoạt động, hiện nay trung bình mỗi tháng sau khi trừ chi phí và trả lương cho công nhân, cơ sở sản xuất sữa bắp non Vĩnh Sang thu lợi nhuận 10 triệu đồng. Anh Sang cho biết thêm: Hiện sữa bắp non, tôi bỏ mối tại các điểm tạp hóa trong và ngoài huyện với giá 45.000 đồng/lốc 6 chai loại 330ml. Tôi đang đặt hàng mua máy nấu sữa bắp non lớn hơn, phấn đấu mỗi ngày cung cấp ra thị trường từ 2.000-3000 chai sữa bắp non, tương đương 660.000-990.000ml.

Với cách làm bài bản, tin rằng thương hiệu “Sữa bắp non Vĩnh Sang” sẽ ngày càng vươn xa, góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Hy vọng thời gian tới, trên địa bàn huyện Lộc Ninh sẽ ngày càng có nhiều thanh niên mạnh dạn khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công từ các mô hình phát triển kinh tế không chỉ trong lĩnh vực nông nghiệp mà còn cả lĩnh vực kinh doanh các ngành nghề.

Hoàng Mỹ - Văn Hùng

  • Từ khóa
38550

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu