Thứ 6, 29/03/2024 05:07:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:16, 06/10/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Thanh niên Bình Long góp sức giữ gìn trật tự giao thông

Thứ 6, 06/10/2017 | 13:16:00 232 lượt xem
BP - Trong 8 tháng năm 2017, trên địa bàn thị xã Bình Long xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 13 người, bị thương 10 người, hư hỏng trên 20 phương tiện các loại. Trước tình hình đó, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện, tuyên truyền người dân tham gia giao thông đúng luật nhằm giảm tai nạn xảy ra.

Một trong những hoạt động điển hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông là Thị hội cùng lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã tổ chức ra quân đứng chốt tại các ngã tư, tuyến đường trọng yếu vào giờ cao điểm. Buổi sáng từ 6-7 giờ, trưa từ 11-11 giờ 45 phút, chiều từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút để điều tiết giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường quy định, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn...

Đoàn viên thanh niên thị xã Bình Long điều tiết giao thông tại ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Bội Châu

Phó chủ tịch Hội LHTN thị xã Bình Long Nguyễn Văn Cần cho biết: Thực hiện Tháng an toàn giao thông (tháng 9), Ủy ban Hội LHTN thị xã triển khai đến các cơ sở hội, đặc biệt tại 4 phường để thành lập đội hình thanh niên xung kích và phân công từng đơn vị xã, phường đứng chốt tại các ngã tư trên địa bàn thị xã. Để đoàn viên thanh niên nắm rõ hơn về Luật Giao thông đường bộ và các kỹ năng bảo đảm trật tự an toàn khi tham gia giao thông, Hội LHTN thị xã đã phối hợp Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã, Công ty Honda ITC4 Bình Long tổ chức tuyên truyền luật giao thông, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn và các kỹ năng cần thiết khi đứng chốt giao thông.

Việc đứng chốt giao thông của thanh niên thị xã là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, góp phần cùng các cấp, ngành tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ cho người dân, qua đó góp phần giảm tai nạn giao thông. Việc làm này được rất nhiều người dân hoan nghênh, ủng hộ.

Anh Nguyễn Minh Hoàng ở khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức, cho biết: Tôi thấy việc đứng chốt giao thông của đoàn viên thanh niên rất thiết thực. Mặc dù đã 11 giờ 30 phút nhưng các bạn vẫn đứng chốt để hướng dẫn người dân tham gia giao thông đúng luật, an toàn. Việc làm này cần nhân rộng ở tất cả xã, phường trên địa bàn và duy trì thường xuyên. Qua đó sẽ giúp người dân thị xã nâng cao ý thức hơn trong việc chấp hành luật giao thông, đảm bảo tính mạng, tài sản của mình cũng như người khác.

Bạn Hà Văn Hưng, đoàn viên phường Hưng Chiến, thành viên đứng chốt giao thông cho biết: Qua thời gian chúng em đứng chốt hướng dẫn người dân tham gia giao thông tại các tuyến đường nội ô thị xã, các trường hợp vi phạm giảm rõ rệt, mọi người đã nâng cao ý thức, đi đúng làn đường quy định, tuân thủ đúng tốc độ. Việc đứng chốt không chỉ góp phần cùng các cấp, ngành giảm tai nạn giao thông mà còn giúp chúng em hiểu biết hơn về Luật Giao thông đường bộ và các kỹ năng lái xe an toàn. Đây cũng là môi trường giáo dục ý thức đoàn viên thanh niên trong giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, tạo hình ảnh đẹp trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Ngoài thành lập các đội đứng chốt hướng dẫn người dân tham gia giao thông, Hội LHTN thị xã còn phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại trường học vào tiết chào cờ hằng tuần, tuyên truyền tại các khu dân cư vào buổi tối và sinh hoạt chi đoàn, chi hội để hội viên thanh niên nắm rõ luật. Ngoài ra, Hội LHTN thị xã còn phối hợp tổ chức hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn; các hội thi an toàn giao thông “Cho nụ cười ngày mai” đến đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn thị xã.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ chung tay xây dựng thị xã Bình Long văn minh, an toàn, không có tai nạn giao thông”, lực lượng đoàn viên thanh niên thị xã đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực góp phần làm thay đổi ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, tạo văn hóa giao thông lành mạnh.

Văn Tâm

  • Từ khóa
81978

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu