Thứ 6, 19/04/2024 11:06:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:09, 14/02/2019 GMT+7

Thanh niên Đồng Xoài thắp sáng tuyến đường

Thứ 5, 14/02/2019 | 08:09:00 238 lượt xem

BP - Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Đồng Xoài xung kích xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, trong giai đoạn 2015-2018, Thành đoàn Đồng Xoài đã phát động các cơ sở đoàn vận động thanh niên cùng đóng góp kinh phí xây dựng nhiều công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, “Thắp sáng đường đô thị”. Đến nay, nhiều công trình thắp sáng các tuyến đường đã ghi dấu ấn đẹp cua thanh niên Đồng Xoài trong các hoạt động xung kích vì cộng đồng.

Tuyến đường điện thắp sáng dài 1.050m tại xóm Nha Bích, ấp 8 là công trình của Đoàn thanh niên xã Tân Thành. Toàn tuyến lắp 29 bóng đèn chiếu sáng trị giá 23 triệu đồng, nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương vào ban đêm. Bí thư Xã đoàn Bùi Đình Thắng cho biết: “Đây là tuyến đường nông thôn dài, kinh tế của đa phần người dân đều khó khăn, rất khó vận động kinh phí thực hiện. Vì vậy, đoàn thanh niên đã vận động kinh phí từ nhiều nguồn để làm và bàn giao cho người dân sử dụng, bảo quản. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên còn tham gia ngày công cùng với đơn vị thi công lắp đặt trụ và bóng đèn toàn tuyến nhằm giảm bớt chi phí thi công”.

Thành đoàn Đồng Xoài bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường đô thị” tại phường Tân BìnhĐoàn viên thanh niên xã Tân Thành (Đồng Xoài) tham gia thực hiện công trình thanh niên "thắp sáng đường quê"

Qua hơn 3 năm thực hiện (2015-2018), Thành đoàn Đồng Xoài và đoàn thanh niên các xã, phường đã vận động 230 triệu đồng xây dựng 12 tuyến đường điện thắp sáng tại 8/8 xã, phường của thành phố. Để thực hiện được những công trình này, ngoài nguồn của đoàn, các cơ sở đoàn đã vận động hộ dân trên các tuyến đường đóng góp thêm kinh phí, đoàn vien thanh niên đóng góp ngày công, cùng tham gia, quản lý, bảo vệ và sử dụng các tuyến đường điện chiếu sáng sau khi hoàn thành để công trình bảo đảm an toàn, tiết kiệm, chất lượng. Bí thư Đoàn phường Tân Bình Lê Văn Nhuan cho biết: “Thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường đô thị” tại khu phố Tân Bình, Đoàn phường đã vận động người dân ở hai bên tuyến đường đóng góp thêm 10 triệu đồng cùng nguồn kinh phí của đoàn để lắp đặt 10 bong đèn chiếu sáng bằng hệ thống đèn led, đảm bảo độ chiếu sáng, mỹ quan đô thị và tiết kiệm điện”.

Bí thư Thành đoàn Đồng Xoài Nguyễn Thị Hằng cho biết: Đến nay, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, “Thắp sáng đường đô thị” do Đoàn thanh niên thành phố đảm nhận đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự ủng hộ của nhân dân trên các tuyến đường. Sau mỗi công trình, Thành đoàn đều tổ chức đánh giá và nhân rộng mô hình trong các cơ sở đoàn. Tới đây, Thành đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức khảo sát các tuyến đường còn thiếu, chưa có điện chiếu sáng, khó khăn trong vận động nhân dân thực hiện để lựa chọn xây dựng công trình thanh nien, đưa ánh điện về thắp sáng, góp phần trong phong trào xây dựng thành phố Đồng Xoài “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
82338

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu