Thứ 3, 23/04/2024 16:53:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:49, 27/02/2018 GMT+7

Thanh niên Phú Đức chung tay xây dựng đô thị văn minh

Thứ 3, 27/02/2018 | 11:49:00 431 lượt xem

BP - Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thị xã tích cực hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, ĐVTN đóng góp ngày công lao động và vận động các nhà hảo tâm được trên 847 triệu đồng, xây dựng 14 căn nhà nhân ái, nhà tình bạn; phát quang và dọn vệ sinh được 97km đường nông thôn, nạo vét 20km đường mương thoát nước; xây dựng 5 cây cầu dân sinh; xây mới và sơn sửa 5 phòng học; lắp đặt 2km đèn chiếu sáng tại các khu dân cư... Đoàn phường Phú Đức là đơn vị điển hình trong phong trào này.

Thực hiện các hoạt động hướng về cơ sở, Đoàn phường Phú Đức chọn làm mô hình “Tuyến đường ánh sáng an ninh” . Đoàn phường đã khảo sát, lựa chọn các khu dân cư chưa có đường điện chiếu sáng, bàn bạc với các ban điều hành khu dân cư để lên phương án thi công và tiến hành vận động ĐVTN, nhân dân trên địa bàn đóng góp ngày công lao động, kinh phí để xây dựng.

Đoàn viên thanh niên phường Phú Đức sửa nhà giúp hộ nghèo

Bí thư Đoàn phường Phú Đức Cao Quang Hồng cho biết: Để phong trào đạt hiệu quả cao, Đoàn phường tích cực tuyên truyền ĐVTN tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội để các bạn trẻ hiểu được trách nhiệm trong chung tay “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đồng thời chọn các khu dân cư có tinh thần đóng góp cao để cùng ban điều hành khu dân cư lồng ghép tuyên truyền tại các buổi họp dân và trực tiếp đi vận động. Khi người dân thấy được lợi ích thực hiện công trình thì đồng tình rất cao. Đối với những ĐVTN hoàn cảnh khó khăn không có tiền đóng góp thì góp ngày công lao động.

Tuyến đường hẻm 208 và hẻm 194 có gần 80 hộ dân thuộc các tổ 5, 7, 8, khu phố Phú Trọng sinh sống với tổng chiều dài 850m, được người dân đóng góp xây dựng khang trang. Đây là tuyến đường có tình hình an ninh phức tạp nên được Đoàn phường chọn thực hiện mô hình. Đoàn phường phối hợp Ban điều hành khu phố vận động nhân dân sinh sống dọc 2 tuyến đóng góp 12 triệu đồng và vận động ĐVTN đóng góp 23 triệu đồng cùng ngày công lao động để lắp 28 cột đèn, bóng đèn và cờ Tổ quốc. Từ khi được hoàn thành đưa vào sử dụng toàn tuyến đường, diện mạo khu dân cư ngày càng khang trang hơn, nhân dân khu phố rất phấn khởi.

Bà Phạm Thị Hải, tổ 8, khu phố Phú Trọng, phấn khởi cho biết: Từ khi được đoàn thanh niên lắp đèn đường chiếu sáng, chúng tôi đi ban đêm rất yên tâm, tình hình an ninh tại khu dân cư được đảm bảo, trộm cắp vặt giảm hẳn, người dân có ý thức hơn trong việc bỏ rác đúng nơi quy định.

Tổ nghề nghiệp thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên phường đã tổ chức giúp người dân khu phố Phú Trọng đổ bê tông sân nhà văn hóa rộng 50m2 làm nơi sinh hoạt, vui chơi cho người dân. Đồng thời, vận động đổ 120m đường đá sỏi phún, trị giá 3 triệu đồng, trao tặng 1 triệu đồng và hỗ trợ sửa chữa nhà miễn phí cho người nghèo khó khăn về nhà ở, xây dựng cây cầu liên khu phố với kinh phí 30 triệu đồng... Những việc làm của Đoàn phường đã được chính quyền và các cấp bộ đoàn đánh giá cao.

Phó bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết: Đoàn phường Phú Đức là đơn vị tiên phong và thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng nhiều việc làm thiết thực, góp phần xây dựng các khu dân cư ngày càng khang trang. Trong thời gian tới, Thị đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện tốt phong trào này và tiếp tục chỉ đạo Đoàn phường Phú Đức làm điểm để nhân rộng mô hình trên các xã, phường còn lại.

Văn Tâm

  • Từ khóa
82056

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu