Thứ 6, 29/03/2024 00:07:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 10:38, 07/08/2014 GMT+7

Thành phố huyền bí bước ra từ 'Nghìn lẻ một đêm'

Thứ 5, 07/08/2014 | 10:38:00 204 lượt xem
BPO - Sở hữu ánh mặt trời rực rỡ và khu phố cổ đầy màu sắc, Marrakech ở Morocco thực sự là giấc mơ, là thiên đường cho những nhiếp ảnh gia đam mê cái đẹp.

Marrakech được mệnh danh là "thành phố Đỏ", được xây dựng từ năm 1062. Cái tên Marrakech theo tiếng châu Phi có nghĩa là Đất Thánh, hay còn gọi là Đất của Chúa. Phần lớn các ngôi nhà ở đây đều sơn một màu đỏ nâu tươi sáng. Nếu đến Marrakech vào một buổi chiều mùa đông ảm đạm, bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi nhìn vào những ngôi nhà ấy.

Nằm gần chân dãy núi Atlas, Marrakech là một trong bốn thành phố rộng lớn nhất Morocco, sau Casablanca, Fes và Rabat. Nơi đây được coi là "hòn ngọc du lịch" của đất nước Morocco với bề dày lịch sử, văn hóa. Mỗi điểm đến của thành phố Đỏ, du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ.

2-6522-1407145513.jpgMọi ngóc ngách ở khu phố cổ của Marrakech đều khiến du khách liên tưởng đến khung cảnh trong các câu chuyện nghìn lẻ một đêm của nàng Sheherazade

Thành phố được chia làm hai khu riêng biệt: Gúeliz và La Medina, nối bởi đại lộ Mohammed V. Trong đó, Gúeliz là khu phố mới, được xây dựng bởi người Pháp nên mang kiến trúc hiện đại. Các công ty nước ngoài, các ngân hàng và ủy ban hành chính, các hãng lữ hành cũng thường đặt trụ sở tại đây... La Medina là khu phố cổ với những con đường nhỏ hẹp, ngoằn ngoèo như mê cung, nơi thu hút nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới tìm đến để ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp của cuộc sống. Người dân ở đây không thích bị lên ảnh, vì vậy muốn có những bức ảnh đẹp, ấn tượng mà không gặp phiền toái bạn nên hỏi ý kiến của nhân vật sẽ được mình đưa vào ống kính.

Ngoài La Medina, điểm đến hấp dẫn và nổi bật nhất ở Marrakech là Jemaa El Fna, một trong những quảng trường nổi tiếng, nhộn nhịp nhất châu Phi và thế giới. Tại đây, du khách có cơ hội gặp gỡ nhiều người: từ những nghệ sĩ chuyên làm xiếc, nhào lộn, phun lửa... cho đến những người bán nước rong, vị "lang vườn" bán món đồ phù phiếm và bí ẩn hay những người chuyên kể chuyện rong.

Ngày nay, Jemma El Fna là quảng trường nằm trong một thành phố hiện đại với ngựa xe tấp nập. Tuy vậy, bối cảnh của thành phố và quảng trường lại mang nét lịch sử của thời xa xưa, khiến nhiều du khách lạc bước đến đây đều ngỡ mọi thứ hầu như không suy chuyển trong suốt nghìn năm qua. Họ cũng tin rằng mình có thể dễ dàng tìm thấy ở đâu đó các thứ bùa chú cổ xưa kỳ lạ và đôi chút đáng sợ quanh quảng trường hay khu phố cổ Medina.

Qua khỏi cổng tường thành là ngọn tháp cao lớn của thánh đường Hồi giáo Koutoubia. Nơi đây còn được nhiều người gọi là "tháp Eiffel của Morocco", công trình nghệ thuật đẹp nhất Bắc Phi...

3-1473-1407145513.jpgQuảng trường đông đúc nhất là vào chiều tối

Ngoài ra, du khách cũng không nên bở lỡ điện La Bahia - phủ điện mang tên người đàn bà được quan thừa tướng dưới triều đại Moulay Hassan sủng ái nhất.

Vẫn luôn là viên ngọc của quốc gia như hằng bao thế kỷ trước, Marrakech thu hút mọi du khách với những điều thú vị riêng. Dù không phải là "con nghiện shopping", chúng ta vẫn mê mải đi theo mùi hương sực nức của nến thơm, xà phòng, hoa khô và hút mắt vào những mảng màu gia vị, lụa, len và thảm trong khu chợ trời souks.

Nhiều khách nước ngoài sau một lần đặt chân tới thành phố, đã bị hút hồn bởi vẻ đẹp cổ xưa, huyền bí của Marrakech mà quyết định dành toàn bộ quãng thời gian còn lại của cuộc đời để sống ở nơi đây.

1-3205-1407145513.jpgLạc bước vào các cửa hiệu ở La Medina, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng

Bên cạnh nét cổ kính gợi không khí huyền bí trong câu chuyện kể của nàng Sheherazade trong Nghìn lẻ một đêm, Morocco còn sở hữu những nét đẹp hiện đại. Năm 2016, quốc gia này tự hào trở thành chủ nhà của triển lãm nhiếp ảnh lớn nhất thế giới.

Ngày nay, Marrakech không còn quá xa xôi với khách du lịch. Hãng hàng không Hoàng gia Morocco, Air France, Lufthansa lẫn các hãng giá rẻ như Easyjet, Ryanair đã cung cấp nhiều chuyến trong ngày nối các thành phố lớn châu Âu.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
95663

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu