Thứ 6, 29/03/2024 17:27:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:40, 15/08/2014 GMT+7

Thanh tra chính phủ làm việc với tỉnh về thanh tra chuyên đề diện rộng

Thứ 6, 15/08/2014 | 16:40:00 1,680 lượt xem
BPO - Sáng nay 15-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã làm việc với tổ công tác của Thanh tra chính phủ về thanh tra chuyên đề diện rộng tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng từ vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu chính phủ.

Trường học được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách - là một đối tượng sẽ thanh tra trong thời gian tới (Ảnh: dãy phòng học mới xây dựng của trường cấp 2-3 Tân Tiến, huyện Bù Đốp)

 
Theo trình bày của Thanh tra tỉnh tại buổi làm việc, việc thanh tra đang gặp khó khăn do một số chủ đầu tư, ban quản lý dự án chưa thực hiện đúng quy trình, thủ tục quản lý, đầu tư xây dựng công trình và không xử lý kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng; kiểm tra quản lý đầu tư và xác định nợ đọng xây dựng cơ bản tại nhiều đơn vị phức tạp… Thậm chí, một số dự án sau khi nghiệm thu hoàn thành, việc lưu trữ, bảo quản không tốt dẫn đến thất lạc hồ sơ.
Thanh tra chuyên đề diện rộng về tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng từ nguồn ngân sách nhà nước, trái phiếu chính phủ là nhằm phát hiện những sơ hở, yếu kém, vi phạm của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trong việc thực hiện các dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu chính phủ, đồng thời chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của các cơ quan trong việc để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản.

Đại diện tổ công tác đề nghị, hoạt động thanh tra phải bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực, không làm cản trở đến hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Ngoài việc thanh, kiểm tra các công trình, dự án, ngành thanh tra tỉnh cần rà soát lại tính hiệu quả cũng như giá trị của các chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học khi áp dụng vào thực tế. Trước mắt, tập trung thanh tra những dự án lớn, nhất là những dự án có số vốn nợ đọng nhiều.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng yêu cầu: Thanh tra tỉnh và các sở, ngành phải tiếp thu và soát lại các bước thực hiện theo đúng yêu cầu Thanh tra chính phủ đã đề ra. Những vấn đề còn vướng mắc, tồn tại, cần trao đổi trực tiếp với tổ công tác để cùng tháo gỡ.

L.P

  • Từ khóa
6147

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu