Thứ 6, 29/03/2024 15:09:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:10, 08/08/2018 GMT+7

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp điều và 18 dự án trên địa bàn tỉnh

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:10:00 105 lượt xem
BP - Sáng 7-8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm chủ trì họp Tổ thu hút đầu tư và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tỉnh, nhằm đề xuất giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai một số dự án của các doanh nghiệp. Cùng dự có các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Thị Hằng, Huỳnh Anh Minh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các thành viên đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm giải quyết khó khăn trong quá trình thực hiện chủ trương đầu tư 18 dự án trên địa bàn tỉnh. Đối với các dự án quy hoạch khu dân cư, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu các đơn vị xem xét chất lượng đồ án để các hạng mục khả thi khi xây dựng, vì có dự án chỉ 2m vỉa hè cũng tính quy hoạch cây xanh, điều này thể hiện sự đối phó về mặt kỹ thuật, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị cân nhắc phương án giải quyết, tùy từng dự án có cách làm khác nhau. Tuy nhiên, hạn chế các dự án tác động đến môi trường và chưa đáp ứng khoảng cách so với khu dân cư. Trong thực hiện các dự án, các sở, ban, ngành phải kiểm tra nghiêm ngặt quá trình doanh nghiệp thực hiện đúng cam kết ban đầu, không để ảnh hưởng tác động môi trường.

Thành viên trong tổ cũng đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp điều giai đoạn hiện nay. Cụ thể, các ngân hàng thương mại tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn để duy trì hoạt động và phát triển. Các sở, ngành tăng cường kiểm tra, rà soát và cho ngưng hoạt động đối với doanh nghiệp, cơ sở hoạt động không tuân thủ quy định pháp luật, đặc biệt về vệ sinh an toàn thực phẩm để giữ uy tín thương hiệu điều Bình Phước...

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm yêu cầu các sở, ban, ngành tạo điều kiện tối đa để thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Không cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm dự án đối với đất quy hoạch trồng lúa, đất quy hoạch rừng sản xuất trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thành viên trong tổ mời các doanh nghiệp điều và lãnh đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cùng bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành điều Bình Phước.

Mai Ly

  • Từ khóa
42908

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu